Ðắk Glong bám sát diễn biến dịch để mở cửa trường học

Ngọc Dũng – Dương Phong| 21/02/2022 08:42

Do nhiều nguyên nhân, sau kỳ nghỉ Tết Nhâm Dần, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại huyện Đắk Glong diễn biến phức tạp. Ngành Giáo dục huyện đang tích cực triển khai các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19, vừa tổ chức các hoạt động giáo dục theo tinh thần mở cửa trường học.

ADQuảng cáo

Linh hoạt, chủ động

Tại Trường tiểu học - THCS Đắk P'lao ở xã Đắk P'lao có 35 cán bộ, giáo viên, nhân viên với 795 học sinh, trong đó  504 học sinh bậc tiểu học. Theo Hiệu trưởng Trần Thị Sen, dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nên để thực hiện được mục tiêu kép, trường phải luôn trong tâm thế chủ động, linh hoạt triển khai các giải pháp. Hiện tại, trường đang tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh các khối lớp do vẫn nằm ở khu vực vùng xanh. Đối với trường hợp 1 cán bộ quản lý và 1 học sinh thuộc diện F0 hiện được cách ly, điều trị tại nhà, không có sự tiếp xúc trước đó với cán bộ, giáo viên, học sinh trong trường. Hiện trường còn một giáo viên thuộc diện F1 và đang tổ chức dạy học online để bảo đảm phòng, chống dịch cho học sinh.

Trường tiểu học-THCS Đắk P'lao tiến hành đo thân nhiệt cho học sinh mỗi buổi đến trường

Qua tìm hiểu, hiện nay trường đang tranh thủ “giờ vàng” trên lớp để dạy những kiến thức cốt lõi theo tinh thần rút ngắn chương trình của Bộ GD-ĐT. Cùng với đó, trường luôn đề cao tinh thần phòng, chống dịch, không lơ là, chủ quan. Giáo viên thông qua các buổi học đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức của học sinh trong thực hiện 5K. Trường bố trí khu vực đo thân nhiệt, sát khuẩn và rửa tay bằng xà phòng... Mỗi lớp trang bị một hộp khẩu trang, đề phòng các trường hợp học sinh quên khẩu trang hoặc cần khi thay thế.

Cán bộ y tế trường được giao nhiệm vụ tập huấn cho giáo viên xử lý các tình huống nếu có các F1, F0. Đối với bậc THCS, trường tập trung phân phối xây dựng chương trình cốt lõi, trọng tâm, đề kiểm tra bám sát chương trình học. Bậc tiểu học tập trung hoàn thành chương trình theo phân phối. Khi thực hiện xong chương trình năm học, nếu còn thời gian, giáo viên sẽ tăng cường ôn lại cho học sinh.

ADQuảng cáo

Bố trí khu vực rửa tay sát khuẩn ngay gần khu vực cổng trường và nhắc nhở học sinh thường xuyên rửa tay, xịt sát khuẩn

Kiểm soát các trường hợp F0

Theo bà Đinh Thị Hằng, Phó Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Đắk Glong, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, phòng đã bám sát tinh thần chỉ đạo của các cấp để triển khai hoạt động giáo dục phù hợp. Theo thống kê, đến ngày 19/2, ngành Giáo dục huyện ghi nhận 120 học sinh F0 và 19 cán bộ, giáo viên, nhân viên F0. Toàn huyện có 37 trường từ mầm non đến THCS thì có đến 16 trường xác nhận có F0. Đơn vị có số ca F0 nhiều nhất là Trường tiểu học Kim Đồng ở xã Quảng Khê với 62 trường hợp; trong đó có 59 trường hợp là học sinh.

Tranh thủ "giờ vàng" để truyền tải kiến thức cốt lõi theo tinh thần tinh giảm nội dung dạy học

Với diễn biến dịch bệnh phức tạp nên hiện nay, Phòng GD-ĐT huyện đang bám sát tinh thần chỉ đạo của các cấp để kịp thời hướng dẫn xử lý, đưa ra các phương án tổ chức dạy học phù hợp. Hiện tại, phần lớn các trường đều cho nghỉ học tập trung để thay bằng dạy trực tuyến. Trường nào trong tầm kiểm soát được công tác phòng, chống dịch vẫn tổ chức dạy học trực tiếp như Trường mầm non Sơn Ca và Trường tiểu học-THCS Đắk P'lao.

Đối với các đơn vị trường học khác ghi nhận F0 thì hiện phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế để tiến hành truy vết, bóc tách các trường hợp nguy cơ cao. Tùy theo thời điểm, tình hình, phòng chỉ đạo, hướng dẫn các trường tổ chức hình thức dạy học phù hợp, trong đó vẫn ưu tiên tổ chức dạy học trực tiếp nếu bảo đảm điều kiện phòng, chống dịch.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ðắk Glong bám sát diễn biến dịch để mở cửa trường học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO