Ðắk Song linh hoạt chuyển trạng thái dạy học

Nguyễn Hiền| 28/02/2022 08:06

Đắk Song là một trong những địa phương đang ghi nhận số ca mắc Covid-19 trong các trường học tương đối cao. Để bảo đảm triển khai nhiệm vụ năm học đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch, ngành Giáo dục huyện đã chủ động, linh hoạt triển khai đồng bộ các giải pháp.

ADQuảng cáo

Không quá lo lắng

Ngày 21/2, Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân ở xã Thuận Hạnh tổ chức test nhanh cho toàn bộ học sinh lớp 2B để bóc tách F0 sau khi ghi nhận 1 trường hợp học sinh của lớp mắc Covid-19.

Thầy Phùng Văn Hiệu, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân cho biết: “Qua ghi nhận ban đầu, hiện trường ghi nhận 2 học sinh mắc Covid-19. Với tinh thần không hoang mang, mà chủ động thích ứng, trường triển khai tất cả những giải pháp theo các phương án đã đề ra trước đó. Cùng với tăng cường tuyên truyền, trường phối hợp chặt chẽ trong thực hiện phòng, chống dịch nên phụ huynh, học sinh, cán bộ, giáo viên không quá hoang mang”.

Trường THCS Nguyễn Du triển khai dạy học trực tiếp với nguyên tắc tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch

Trường THCS Nguyễn Du ở xã Thuận Hạnh hiện đã ghi nhận có ca mắc Covid-19. Tuy nhiên, với tinh thần chủ động, trường đã kịp thời bóc tách, hướng dẫn học sinh cách ly theo quy định của ngành Y tế.

Em Lê Anh Đức, học sinh lớp 8D chia sẻ: “Ban đầu, chúng em cũng hơi lo lắng, nhất là phải học tập trung tại trường nữa. Nhưng thầy cô thường xuyên nhắc nhở, giúp chúng em hiểu phải thích ứng với tình hình mới, chỉ cần nghiêm túc tuân thủ, chấp hành 5K để phòng, chống dịch cho bản thân, gia đình, nên dần cảm thấy yên tâm hơn. Các bạn cũng không tụ tập giờ ra chơi như trước, ai cũng đeo khẩu trang như thói quen và thường xuyên sát khuẩn”.

ADQuảng cáo

Học sinh đeo khẩu trang từ nhà đến trường và trong suốt thời gian học tập đã trở thành thói quen

Chủ động xử lý các tình huống

Thống kê, toàn huyện Đắk Song có 32 trường từ bậc mầm non đến THCS với 22.000 học sinh. Theo ông Mai Trần Anh, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện, từ ngày 11/2 đến nay, toàn huyện ghi nhận trên 200 trường hợp học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên mắc Covid-19. Hiện nay, các nhà trường đã và đang phối hợp với ngành Y tế test nhanh, bóc tách F0, F1 để kịp thời xử lý. Tinh thần chung là không quá lo lắng mà linh hoạt, chủ động xử lý tất cả các tình huống xảy ra.

Test nhanh để bóc tách F0 khi có học sinh mắc Covid-19 tại Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân

Để kiểm soát dịch bệnh, phòng khuyến khích các trường học vận động cha mẹ học sinh, các nhà hảo tâm hỗ trợ kit test nhanh và phối hợp với y tế cơ sở tổ chức việc lấy mẫu cho các đối tượng có yếu tố dịch tễ. Hiện nay, việc chuyển trạng thái từ học trực tiếp sang học online hay ngược lại, các trường học gần như đã linh hoạt, thích ứng nhanh nên không quá ảnh hưởng đến triển khai nội dung chương trình.

Đối với bậc THCS, hiện các trường vẫn linh hoạt kết hợp triển khai cả hai hình thức là dạy trực tiếp và dạy online cho các lớp có yếu tố dịch tễ để bảo đảm công tác phòng, chống dịch.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ðắk Song linh hoạt chuyển trạng thái dạy học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO