An toàn giao thông được bảo đảm

Phạm Khánh| 05/07/2016 10:34

Để bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) trong kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, Sở Giao thông - Vận tải đã phối hợp với Tỉnh đoàn, cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự, Công an tỉnh triển khai công tác bảo vệ, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh đi lại.

ADQuảng cáo

Theo đó, Thanh tra giao thông đã huy động toàn bộ lực lượng chia làm 8 tổ, mỗi tổ 3- 4 đồng chí làm nhiệm vụ giữ gìn trật tự, tạo đường thông, hè thoáng tại 4 điểm thi ở thị xã Gia Nghĩa, 4 điểm ở huyện Đắk Mil.

Cùng phối hợp với lực lượng thanh tra còn có 25 đội thanh niên tình nguyện với 250 đoàn viên, thanh niên và 8 cảnh sát giao thông. Các lực lượng đã chủ động tiếp cận, hướng dẫn thí sinh vào phòng thi, điều phối, phân làn, tuyến để tránh gây ùn tắc, ảnh hưởng đến thời gian của thí sinh.

Lực lượng Thanh tra giao thông bảo đảm ATGT tại các điểm thi

ADQuảng cáo

Em Thị Duyên, học sinh lớp 12 B2, Trường THPT Lê Quý Đôn (Tuy Đức) cho biết: “Trên đường đi, bố và em lo lắng, sợ trễ giờ, do mất thời gian tìm địa điểm. Nhưng khi xe vừa đến đầu thị xã Gia Nghĩa, sự lo lắng không còn nữa, vì được các chú thanh tra, cảnh sát giao thông, anh chị đoàn viên tận tình giúp đỡ, hướng dẫn. Tại địa điểm thi, tình hình an ninh trật tự cũng được bảo đảm, nên em yên tâm và vào kịp giờ, không bị trễ. Nhờ vậy, tâm lý em không bị phân tâm, làm bài tốt hơn. Khi rời điểm thi, không mất thời gian lấy phương tiện, không xảy ra tình trạng kẹt xe, bọn em nhanh chóng về nơi ở, có thời gian nghỉ ngơi. Nếu không có sự phục vụ tận tình của các cô, chú, những người ở xa như chúng em gặp khá nhiều trắc trở, thậm chí có nhiều bạn phải bỏ thi vì trễ giờ”.

Ngoài việc bảo đảm ATGT, thì việc tiếp sức do đoàn viên thanh niên về thông tin, hỗ trợ nước uống, thực phẩm cũng đã giúp cho phụ huynh không phải bận tâm về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ông Nguyễn Văn Tuyên, ở xã Đắk Búk So (Tuy Đức) cho hay: “Trước khi đưa con đi thi, ngoài lo lắng đường đi, tôi cũng rất lo ngại các đồ ăn, nước uống bán rong. Nhưng khi đến đây, tình trạng bán hàng rong không xảy ra, một số đồ uống do đoàn viên thanh niên cung cấp nên tôi cảm thấy an tâm hơn. Nếu không may ăn, uống phải những đồ ăn ở ngoài mất vệ sinh, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, việc thi cử của các cháu chắc chắn cũng ảnh hưởng”.

Ông Võ Văn Hùm, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải, Phó Ban an toàn giao thông tỉnh cho biết: “Trước ngày thi 1 tháng, đơn vị đã chủ động họp, bàn, làm văn bản gửi các đơn vị để phối hợp bảo đảm ATGT trong thời gian diễn ra kỳ thi. Đồng thời, Sở chỉ đạo lực lượng thanh tra tiến hành kiểm tra bến xe, phương tiện phục vụ đưa đón học sinh đi thi. Đối với lực lượng giao thông xiết chặt công tác tuần tra kiểm soát, xử lý, hạn chế tối đa trường hợp vi phạm, nhất là xe khách, xe tải. Tại các điểm thi, ngoài 3 lực lượng kể trên còn có lực lượng cảnh sát trật tự tham gia làm nhiệm vụ giải tỏa, tránh trường hợp người bán hàng rong lấn chiếm buôn bán, mất trật tự xã hội. Sau 4 ngày thi, trên địa bàn tỉnh không để xảy ra trường hợp học sinh hay phụ huynh bị tai nạn giao thông hoặc vì lý do về ATGT mà phải bỏ thi. Đây là kết quả đáng mừng, qua đó rút được kinh nghiệm về công tác tổ chức, phối hợp để làm tốt hơn cho những kỳ thi năm sau”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
An toàn giao thông được bảo đảm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO