Bộ đội biên phòng tỉnh tặng 50 suất học bổng cho học sinh 7 xã biên giới

Phan Tân| 05/09/2017 10:58

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2017 - 2018, sáng 5/9, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh và các đơn vị trực thuộc đã trao tặng 50 suất học bổng cho 50 học sinh nghèo vượt khó, học giỏi tại 7 xã biên giới của tỉnh theo Chương trình “Nâng bước em đến trường”, với tổng số tiền 372 triệu đồng.

ADQuảng cáo

Các học sinh nhận học bổng có hoàn cảnh gia đình khó khăn, mồ côi cha mẹ, thuộc diện gia đình chính sách, gia đình có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, gia đình tích cực tham gia bảo vệ chủ quyền biên giới.

Thượng tá Phan Quý Vỹ, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ đội biên phòng tỉnh  trao 2 suất học bồng "Nâng bước em đến trường" cho 2 học sinh tại Trường THCS Bu Prăng, xã Qủang Trực (Tuy Đức)

ADQuảng cáo

Ngoài ra, các đơn vị còn nhận đỡ đầu, thường xuyên phối hợp chặt chẽ với địa phương, nhà trường theo dõi kết quả học tập để kịp thời giúp đỡ, nâng cao thành tích học tập cho các em.

Thượng tá Phan Quý Vỹ, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ đội biên phòng tỉnh cho biết: Các em được hỗ trợ 500.000 đồng/tháng cho đến khi học xong lớp 12 hoặc gia đình hết khó khăn. Ngoài ra, các đơn vị biên phòng còn tặng đồ dùng học tập, xe đạp, quần áo... cho các em. Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, góp phần thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về xã hội hóa giáo dục, khuyến học, khuyến tài, xây dựng nguồn nhân lực cho đất nước.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ đội biên phòng tỉnh tặng 50 suất học bổng cho học sinh 7 xã biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO