Bộ GD-ĐT chưa công bố đáp án các môn thi ngay khi kỳ thi THPT quốc gia 2019 kết thúc nhằm hạn chế tiêu cực

tuoitre.vn| 27/06/2019 10:02

Trao đổi với báo chí ngày 26/6, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) cho biết Bộ GD-ĐT sẽ không công bố đáp án các môn thi THPT quốc gia ngay khi kỳ thi kết thúc như mọi năm.

ADQuảng cáo

Lý giải về việc này, ông Trinh cho biết việc này nhằm hạn chế tiêu cực có thể xảy ra trong thời gian chấm thi. "Chưa công bố ngay, nhưng không phải là không công bố mà sẽ lựa chọn thời điểm thích hợp", ông Trinh nói.

Thí sinh Hà Nội ra về sau giờ thi môn khoa học tự nhiên sáng 26/6. Ảnh: Hà Linh

Bộ GD-ĐT khẳng định các buổi thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. Công tác an ninh được tăng cường. Đặc biệt các hội đồng thi trên cả nước chấp hành nghiêm túc các quy định mới như tổ chức cho giám thị bốc thăm phòng thi vào đầu các buổi thi, bốc thăm chọn phương án phát đề thi trắc nghiệm, bàn giao niêm phong bài thi.

ADQuảng cáo

Trong buổi thi bài tổ hợp, các điểm thi đều bố trí phòng chờ cho thí sinh tự do không dự thi tất cả các môn thành phần của bài thi để tránh gây lộn xộn, mất an toàn.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, các hội đồng chấm thi sẽ bắt đầu làm việc từ 28/6. Nhiều hội đồng chấm thi các tỉnh, thành dự kiến thời gian hoàn thành chấm thi vào ngày 9 hoặc 10/7.

Năm nay, các trường đại học được giao chủ trì chấm thi trắc nghiệm. Riêng môn Ngữ văn, sở GD-ĐT các tỉnh, thành huy động giáo viên phổ thông chấm thi với sự giám sát của thanh tra từ các trường đại học.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ GD-ĐT chưa công bố đáp án các môn thi ngay khi kỳ thi THPT quốc gia 2019 kết thúc nhằm hạn chế tiêu cực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO