Các trường đại học hoàn tất công bố kết quả xét tuyển đợt 1

Mai Anh| 16/08/2016 09:53

Các trường đại học trên cả nước hiện đã hoàn thành việc công bố kết quả xét tuyển đợt 1. Trong vòng 5 ngày, bắt đầu từ 15/8, các thí sinh phải gửi giấy chứng nhận kết quả bản gốc về trường để khẳng định mình sẽ nhập học. Hạn cuối là ngày 19/8.

ADQuảng cáo

Khu vực phía Bắc, nhóm GX, gồm 12 trường đại học lớn của Hà Nội nhận được nhiều sự quan tâm của các thí sinh nhất. Điểm chuẩn cao nhất của nhóm này thuộc các ngành của các trường Ngoại thương, Bách khoa, Kinh tế quốc dân, từ 25 đến 26 điểm. Một số trường trong nhóm có điểm chuẩn ở mức 17, 18 điểm như: Đại học Công nghiệp, Đại học Công nghệ Giao thông vận tải.

Tại TP.HCM, Đại học Bách Khoa cũng là trường có điểm chuẩn cao nhất, từ 23 đến 25 điểm.

Khu vực miền Trung, Đại học Đà Nẵng là một trong những trường có chỉ tiêu tuyển sinh đông nhất. Trong các thành viên của Đại học Đà Nẵng, Đại học Bách Khoa và Đại học Kinh tế có điểm chuẩn cao nhất, từ 21-23 điểm.

ADQuảng cáo

Nhóm các trường y dược điểm chuẩn giảm từ 0,5 đến 1,5 điểm so với năm ngoái. Điểm chuẩn của Đại học Y Hà Nội là 27 điểm, Đại học Y TP.HCM và Đại học Dược Hà Nội cùng có điểm chuẩn 26,75.

Với các ngành xét tuyển tổ hợp các môn xã hội, điểm chuẩn dao động ở mức trên dưới 20 điểm.

Bên cạnh đó, các thí sinh cần lưu ý, sau ngày 19/8, nếu thí sinh không gửi giấy chứng nhận kết quả coi như thí sinh không có nguyện vọng học tại trường mình đã trúng tuyển.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các trường đại học hoàn tất công bố kết quả xét tuyển đợt 1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO