Các trường học tăng cường phòng dịch, bảo đảm an toàn cho học sinh

Nguyễn Hiền| 01/03/2021 09:16

Sau thời gian dài nghỉ Tết Nguyên Đán Tân Sửu và phòng chống dịch Covid-19, học sinh các trường học trên địa bàn tỉnh đã đi học trở lại vào ngày 22/2. Để bảo đảm an toàn cho cán bộ, giáo viên và học sinh, Sở Giáo dục-Đào tạo đã chỉ đạo toàn ngành thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

ADQuảng cáo

Tăng cường vệ sinh trường lớp

Trước ngày trẻ đi học lại, cán bộ, giáo viên Trường mầm non Tân Lập Thành, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) bắt tay dọn vệ sinh trường lớp. Khuôn viên được quét dọn sạch sẽ; các đồ chơi ngoài trời được lau chùi bằng nước tẩy rửa; hành lang và lớp học được tẩy trùng, lau đi lau lại nhiều lần; đồ chơi của trẻ được ngâm nước khử khuẩn và phơi khô.

Cán bộ, giáo viên Trường mầm non Tân Lập Thành dọn vệ sinh khuôn viên trường trước khi đón học sinh trở lại trường

Cô Nguyễn Thị Thanh Hà, một giáo viên chia sẻ: “Trẻ đã từng được giáo viên rèn luyện kỹ năng về giữ gìn vệ sinh, biết nhiều biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19. Khi trẻ đi học lại, giáo viên tiếp tục tăng cường nhắc nhở để các cháu ý thức trách nhiệm hơn. Đồ dùng, đồ chơi trong lớp, ngoài sân đều được tẩy rửa kỹ, bảo đảm an toàn và bảo đảm vệ sinh cho trẻ. Giáo viên cũng được trường quán triệt chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch, phối hợp chặt chẽ với phụ huynh trong giáo dục và phòng chống dịch".

Cô Trần Thị Thư, Hiệu trưởng Trường mầm non Tân Lập Thành cho biết: “Trong suốt thời gian nghỉ học, trường vẫn duy trì vệ sinh sạch sẽ. Sau khi có công văn đi học trở lại, trường tiến hành tổng vệ sinh, khử khuẩn các khu vực, thiết bị cần thiết. Ban giám hiệu quán triệt toàn thể cán bộ, giáo viên chấp hành, thực hiện tốt thông điệp 5K. Qua rà soát, hiện nay không có phụ huynh nào đưa con đi từ vùng dịch về. Trường cũng hạn chế tối đa các hoạt động tụ tập đông người, dừng một số hoạt động ngoại khóa theo kế hoạch”.
Sẵn sàng các phương án dạy học phù hợp

Hành lang, lớp học được lau chủi bằng dung dịch sát khuẩn

Qua tìm hiểu, ghi nhận trong ngày đầu tiên đi học trở lại, các trường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như yêu cầu đeo khẩu trang, tiến hành đo thân nhiệt cho cán bộ, giáo viên, học sinh, sử dụng các dung dịch rửa tay ngay cổng trường và các phòng học, tổ chức khai báo y tế…

ADQuảng cáo

Tại Trường THPT Gia Nghĩa ở phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa), Đoàn thanh niên kết hợp với y tế địa phương đã có mặt từ sớm để tiến hành đo thân nhiệt cho học sinh toàn trường và yêu cầu người vào trường rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn.

Đồ dùng, đồ chơi được ngâm, tẩy rửa

Hiệu trưởng Phạm Thị Hải cho biết: “Dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nên khi đi học trở lại, trường quán triệt toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh phải luôn đặt tinh thần chống dịch cao nhất. Trường luôn sẵn sàng các phương án cụ thể để chủ động trong các hoạt động dạy, học, đáp ứng yêu cầu chương trình năm học đặt ra. Mỗi giáo viên đều có phương án dạy học phù hợp khi học sinh được đến trường và cả chuẩn bị phương án dạy online khi cần thiết…”.

Chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch

Theo ông Phan Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo, từ tình hình thực tế, Sở đã đề xuất UBND tỉnh cho học sinh đi học trở lại nhưng cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục chấp hành nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch trong học đường do Bộ Y tế, Bộ Giáo dục-Đào tạo khuyến cáo.

Trường THPT Gia Nghĩa đo thân nhiệt cho học sinh trước khi vào trường

Các cơ sở giáo dục tiếp tục truyền thông mạnh mẽ nhằm nâng cao ý thức cảnh giác, tự bảo vệ trước nguy cơ dịch bệnh trong học sinh, người dân, trong trường học. Trong thời gian tổ chức các hoạt động, các trường học phải thực hiện giám sát chặt chẽ hàng ngày tình hình sức khỏe của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Nếu các cơ sở giáo dục phát hiện bất kỳ trường hợp nào có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, khó thở thì lập tức cách ly và báo cho cơ quan y tế địa phương.

Đối với các trường hợp đi, về từ vùng có dịch phải khai báo y tế tại địa phương và không được đến trường, chấp hành các biện pháp cách ly theo quy định. Các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh kích hoạt lại các phương án đáp ứng phòng chống dịch Covid-19 theo từng cấp độ tại địa phương. Cán bộ, giáo viên, nhân viên tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc việc cài đặt và sử dụng các ứng dụng  NCOVI, Bluezone để phòng chống dịch.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các trường học tăng cường phòng dịch, bảo đảm an toàn cho học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO