Cán bộ, giáo viên, nhân viên không được đưa thông tin thất thiệt liên quan đến dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp

Nguyễn Hiền| 06/02/2020 16:44

Đó là chỉ đạo của lãnh đạo Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) tại Hội nghị sơ kết học kỳ I, năm học 2019-2020 được tổ chức vào chiều ngày 6/2.

ADQuảng cáo

Video clip:

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở GD-ĐT đã nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh viêm hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona gây ra. Theo đó, các nhà trường cần thực hiện nghiêm các khuyến cáo của ngành Y tế, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm hô hấp cấp tỉnh và văn bản hướng dẫn của Sở GD-ĐT về vệ sinh, tiêu độc khử trùng các cơ sở giáo dục…

Đặc biệt, toàn thể cán bộ, giáo viên không được đưa những thông tin thất thiệt, gây hoang mang trong cộng đồng liên quan đến dịch bệnh viêm hô hấp cấp. Các nhà trường cần phối hợp chặt chẽ với phụ huynh và học sinh, các cơ sở y tế tại địa phương nhằm cập nhật kịp thời diễn biến tình hình dịch bệnh nhằm có giải pháp phòng, chống kịp thời.

ADQuảng cáo

Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Văn Toàn đề nghị các cơ sở giáo dục phải bảo đảm mọi điều kiện về vệ sinh trường lớp theo yêu cầu  trước khi học sinh đi học trở lại

Trong học kỳ I, năm học 2019-2020, toàn tỉnh có 377 cơ sở giáo dục với gần 175.000 học sinh. Qua đánh giá, toàn ngành cơ bản hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch đề ra. Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, đến nay, toàn tỉnh có 138 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia, chiếm 40% tổng số trường hiện có.

Trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2019-2020, tỉnh có 11 học sinh đạt giải gồm 6 giải Ba và 5 giải Khuyến khích. Chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý không ngừng được nâng lên.

Trong học kỳ II, ngành Giáo dục tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ năm học, phát triển giáo dục theo hướng chuẩn hóa toàn diện ở các cấp học, nhất là giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông vùng đồng bào dân tộc, vùng khó khăn. Các nhà trường thực hiện có hiệu quả việc đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá. Các cơ sở giáo dục tăng cường các giải pháp, biện pháp để giảm tỷ lệ học sinh yếu kém và học sinh bỏ học, đặc biệt là học sinh dân tộc thiểu số.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới của toàn ngành là tập trung vào việc lựa chọn sách giáo khoa để thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới ở lớp 1 vào năm học 2020-2021.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ, giáo viên, nhân viên không được đưa thông tin thất thiệt liên quan đến dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO