Câu lạc bộ tiếng Anh - sân chơi bổ ích của giới trẻ

17/03/2011 08:29

Nhằm nâng cao trình độ tiếng Anh, đồng thời, rèn luyện kỹ năng giao tiếp cho học sinh, thanh niên, những năm gần đây, các mô hình câu lạc bộ (CLB) tiếng Anh phát triển khá mạnh trong các trường học, tổ chức Đoàn thanh niên trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa, thực sự trở thành sân chơi hữu ích đối với giới trẻ...

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Nhằm nâng cao trình độ tiếng Anh, đồngthời, rèn luyện kỹ năng giao tiếp cho học sinh, thanh niên, những năm gần đây,các mô hình câu lạc bộ (CLB) tiếng Anh phát triển khá mạnh trong các trườnghọc, tổ chức Đoàn thanh niên trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa, thực sự trở thànhsân chơi hữu ích đối với giới trẻ.

Tại Trường THCS Nguyễn Tất Thành, CLB tiếngAnh được tổ chức sinh hoạt vào chiều thứ hai hàng tuần với nhiều nội dung vàhình thức phong phú, đa dạng. Mỗi lần sinh hoạt, CLB thường tổ chức tập hát cácbài hát tiếng Anh, kể chuyện, viết một đoạn văn bằng tiếng Anh hay đơn giản chỉlà thảo luận về một bài tập khó trong sách giáo khoa... Theo ý kiến của một sốgiáo viên thì việc tổ chức và duy trì CLB tiếng Anh đã giúp cho học sinh ngàycàng yêu thích và dễ dàng tiếp cận hơn với môn học này. Qua các lần sinh hoạt,vốn kiến thức tiếng Anh của các em được cải thiện đáng kể, việc dạy và họctiếng Anh trong nhà trường cũng ngày càng khởi sắc. Đặc biệt, thông qua hoạtđộng của CLB, các em đã mạnh dạn hơn trong giao tiếp và sinh hoạt tập thể. Cóthể nói, đối với học sinh THCS, việc học tốt môn tiếng Anh là điều không dễdàng. Bên cạnh sự chăm chỉ, cần cù của mỗi học sinh, điều cần thiết là phải cóthêm môi trường thuận lợi để các em rèn luyện cũng như nâng cao khả năng giaotiếp bằng tiếng Anh của mình. Em Lê Thanh Mai, học sinh khối lớp 9 của trườngcho biết: “Tiếng Anh là một môn học khó, đòi hỏi mỗi học sinh phải chăm chỉ vàthường xuyên rèn luyện kỹ năng. Ngoài việc học trên lớp, thì việc tham gia vàoCLB cũng là một môi trường tốt để em rèn luyện khả năng nghe-nói, mở rộng vốntừ vựng”.

Tương tự, tại nhiều trường học khác trênđịa bàn, mô hình CLB tiếng Anh cũng ngày càng nhận được sự quan tâm của nhiềugiáo viên và học sinh. Không chỉ tạo điều kiện cho học sinh học tốt môn học màCLB còn là nơi để các cán bộ, giáo viên trao đổi kinh nghiệm sau mỗi giờ lênlớp. Nhờ đó, họ có thể cùng nhau tìm tòi, nghiên cứu để đổi mới phương pháp dạyhọc sao cho học sinh dễ dàng tiếp thu và yêu thích môn học. Điều đáng nói, cùngvới các trường học thì việc thành lập và duy trì các CLB tiếng Anh cũng đangtrở thành trào lưu mới trong tổ chức Đoàn thanh niên trên địa bàn. Đơn cử nhưCLB tiếng Anh của chi đoàn Sở Y tế. Được thành lập từ tháng 3-2010, đến nay,CLB không chỉ là nơi để nhiều đoàn viên, thanh niên của ngành Y tếgiao lưu, học hỏi, nâng cao trình độ tiếng Anhmà còn thư giãn sau một tuần làm việc căng thẳng, vất vả. Đặc biệt, đối với mộtnghề nhiều áp lực như nghề y thì việc sinh hoạt CLB là một hoạt động rất thiếtthực. Theo anh Võ Quang Hợp, Bí thư Đoàn thanh niên Sở Y tế thì từ khi thànhlập đến nay, CLB đều sinh hoạt thường xuyên vào các buổi tối thứ 5 hàng tuầntại hội trường Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Mỗi buổi sinh hoạt thường thu hút khoảngtrên dưới 30 đoàn viên, thanh niên tham gia. Trong các buổi sinh hoạt, bên cạnhviệc rèn luyện lại những kiến thức ngữ pháp tiếng Anh đã bị hổng, CLB còn lồngghép việc tập hát, chơi những trò chơi dân gian để mở rộng vốn từ vựng, nângcao khả năng đọc-hiểu cho các đoàn viên. Không chỉ rèn luyện kiến thức về tiếngAnh mà CLB còn giúp các đoàn viên, thanh niên tự tin hơn trong giao tiếp ứng xửhàng ngày trong công việc.

Thực tế cho thấy, trước yêu cầu của xãhội ngày càng cao, đòi hỏi các đoàn viên, thanh niên học sinh phải không ngừnghọc hỏi, nâng cao trình độ cho bản thân. Việc thành lập những CLB tiếng Anh làmột hoạt động thiết thực, vừa là sân chơi, vừa là môi trường tốt giúp lớp trẻrèn luyện khả năng ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp... phục vụ cho công tác chuyênmôn cũng như học tập được tốt hơn.

Thu Trang

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Câu lạc bộ tiếng Anh - sân chơi bổ ích của giới trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO