“Chắp cánh” ước mơ cho học sinh nghèo

Thanh Nga| 27/09/2018 09:20

Chương trình “Cặp lá yêu thương” do Trung tâm Tin tức VTV24-Đài Truyền hình Việt Nam khởi xướng, phối hợp với Bộ LĐTB-XH, Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam thực hiện đã đồng hành cùng các em học sinh tỉnh Đắk Nông 4 năm qua. Chương trình đã và đang “chắp cánh” ước mơ cho nhiều em học sinh có cơ hội đến trường, xây dựng tương lai.

ADQuảng cáo

Đại diện Chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội Đắk Nông trao tiền hàng tháng cho gia đình học sinh, thông qua Chương trình "Cặp lá yêu thương"

Những “lá chưa lành”

Vì hoàn cảnh khó khăn, nhiều học sinh của tỉnh có thể phải nghỉ học giữa chừng. Thế nhưng, với sự tiếp sức của chương trình, từ sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, doanh nghiệp đã giúp các em vượt qua khó khăn, tiếp tục đến trường thực hiện ước mơ đẹp.

Em Điểu Hùng, xã Đắk Ngo (Tuy Đức) mặc dù gia đình hoàn cảnh khó khăn, nhà cách trường hơn 30 km nhưng 5 năm tiểu học em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Thế nhưng, năm học này em định nghỉ học để ở nhà phụ giúp gia đình. Vậy là các thầy giáo, cô giáo đã vận động và được sự hỗ trợ của Chương trình “Cặp lá yêu thương”, giúp em Điểu Hùng tiếp tục việc học của mình. Bên cạnh được ở trường nội trú, em còn được các nhà hảo tâm hỗ trợ sổ tiết kiệm và kinh phí phẫu thuật mở rộng mí mắt. Với sự hỗ trợ này, con đường tương lai của Điểu Hùng sẽ rộng mở hơn.

Em Điểu Hùng tâm sự về hoàn cảnh gia đình trong Chương trình “Cặp lá yêu thương” tổ chức truyền hình trực tiếp tại Đắk Nông

Em H’Trang học sinh lớp 3 ở xã Thuận Hạnh (Đắk Song) mẹ mất khi chưa được 2 tuổi và hiện 2 chị em ở với ông bà ngoại. Ông bà tuổi đã cao, sức khỏe yếu và còn phải nuôi một người cháu cũng bị bệnh nan y. Gánh nặng mưu sinh đè lên đôi vai của bà ngoại, hàng ngày phải đi làm thuê, đào măng, hái rau rừng để bán. H’Trang chia sẻ: “Ước mơ của em là ông bà khỏe mạnh, cuộc sống vui vẻ. Nhờ sự trợ giúp của chương trình, em cố gắng học tập và ước mơ sau này trở thành cô giáo”.

Em H’Trang vẽ ước mơ gia đình có cuộc sống vui vẻ

ADQuảng cáo

Em Phạm Thị Phương, học lớp 7, ở xã Đắk Sắk (Đắk Mil) chia sẻ: “Bố mất cách đây 3 năm, mấy chị em sống với mẹ. Hằng ngày mẹ đi làm thuê, nên bữa no bữa đói. Em được chương trình hỗ trợ từ năm lớp 6. Mẹ dùng số tiền hỗ trợ để mua sách vở, đồ dùng học tập cho em. Em sẽ nỗ lực học thật giỏi để thực hiện ước mơ của mình là làm bác sĩ”.

Em Hà Trí Tuệ học lớp 9, ở thị trấn Đức An (Đắk Song) tâm sự: “Bố của em bị bệnh không làm việc được. Mẹ phải làm việc vất vả lo cho cả gia đình. Em không làm được gì nhiều cho mẹ nên học tập thật tốt để không phụ lòng của mẹ”.

Mỗi em nhỏ đều có hoàn cảnh khó khăn riêng nhưng những ước mơ của các em thật bình dị và cao đẹp.

Nhà hảo tâm trao hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong Chương trình “Cặp lá yêu thương” truyền hình trực tiếp tại Đắk Nông

Mở rộng vòng tay nhân ái

Chương trình “Cặp lá yêu thương” được tổ chức lần lượt tại 63 tỉnh, thành trên cả nước, giới thiệu các hoàn cảnh khó khăn, trọng tâm là học sinh nghèo học giỏi tới khán giả truyền hình, nhằm huy động sự giúp đỡ trực tiếp giữa các nhà hảo tâm (“lá lành”) với các hoàn cảnh khó khăn (“lá chưa lành”) để tạo thành các cặp đôi vượt khó.

Tại tỉnh Đắk Nông, Chương trình “Cặp lá yêu thương” được triển khai thực hiện từ năm 2016, với 34 học sinh có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ tổng cộng 258 triệu đồng. Hàng tháng, tùy từng hoàn cảnh mà mỗi em được chương trình hỗ trợ từ 400.000-700.000 đồng. Ngoài ra, những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn còn được chương trình kêu gọi các nhà hảo tâm, doanh nghiệp hỗ trợ sổ tiết kiệm, giúp gia đình làm nhà, chữa bệnh…

Chương trình “Cặp lá yêu thương” thể hiện tính nhân văn sâu sắc, đi vào hoàn cảnh từng gia đình, từng số phận. Nhiều em hoàn cảnh khó khăn, nhưng vươn lên học giỏi, được chương trình hỗ trợ kịp thời, có thêm điều kiện để được học tập, vươn lên trong cuộc sống.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Chắp cánh” ước mơ cho học sinh nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO