Cô giáo trẻ yêu nghề

Hồ Mai| 22/11/2016 09:53

Năm 2013, cô giáo trẻ Bùi Thanh Hương (sinh năm 1985), dân tộc Mường, công tác ở Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Đắk R'lấp (Đắk Nông) được luân chuyển về công tác tại Trường tiểu học và THCS Trần Văn Ơn, xã Đắk Nia (Gia Nghĩa).

ADQuảng cáo

 Là một trong những giáo viên trẻ, gắn bó với nghề nghiệp, cô Bùi Thanh Hương luôn năng nổ, nhiệt tình và nhanh chóng hòa nhập với môi trường làm việc mới. Cô cùng đồng nghiệp động viên nhau vượt qua khó khăn ban đầu về cơ sở vật chất, điều kiện giảng dạy… để hoàn thành tốt sự nghiệp "trồng người".

Cô Hương áp dụng giáo án điện tử trong giảng dạy

Mỗi ngày đứng trên bục giảng, cô luôn tâm niệm và nhiệt tình giúp đỡ các em học sinh, đặc biệt là các em người đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây trong học tập. Là giáo viên chủ nhiệm, cô Hương luôn gần gũi, giúp các em phát huy tính chủ động, mạnh dạn tương tác trên lớp. Năm học 2016 – 2017, lớp 6A do cô làm chủ nhiệm có 42 học sinh, trong đó học sinh người đồng bào dân tộc thiểu số có 30 em.

Cô Hương luôn theo dõi sát sao sự chuyên cần đến lớp của các em. Vào mùa thu hoạch vụ mùa, khi mà các em thường nghỉ học ở nhà để phụ giúp bố mẹ, cô luôn chủ động liên lạc với gia đình, cùng Ban cán sự lớp đến thăm, vận động phụ huynh quan tâm và tạo điều kiện cho các em đến lớp đầy đủ. Nhờ đó, tình trạng bỏ học, trốn học của nhiều trường hợp học sinh người Mạ trên địa bàn đã không còn tiếp diễn.

ADQuảng cáo

Cô Hương tâm sự: “Các em học sinh ở khu vực trung tâm thị xã thật hạnh phúc khi được bố mẹ thường xuyên đưa đón đến trường, được mặc những bộ quần áo đồng phục đẹp đẽ và các em cũng rất tự tin trong giao tiếp. Nghĩ đến học trò của mình còn nhút nhát, điều kiện học tập còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn, tôi càng cảm thấy thương mến, phấn đấu nhiều hơn nữa để giúp các em có thêm nhiều kiến thức, niềm vui và kỷ niệm đẹp tuổi học trò”.

Là giáo viên dạy môn Sinh học, cô thường xuyên làm các đồ dùng, giáo cụ, mô hình dạy học để giúp các em học sinh có cái nhìn trực quan, sinh động, dễ tiếp thu, liên tưởng. Bên cạnh đó, cô còn áp dụng các phương pháp giảng dạy hiện đại vào tiết học như giáo án điện tử, sử dụng các hình ảnh điện tử để minh họa cho bài giảng...

Trong những buổi học, với cách giảng dễ diểu, cộng với sự minh họa trực quan bằng các dụng cụ, các mô hình, giúp các em có tinh thần học tập sôi nổi, hăng say và thích thú. Điều đó đã trở thành động lực lớn lao cho cô không ngừng phấn đấu trong công tác nhiều hơn nữa. Gắn bó với nghề, từng ngày gần gũi với các em nhỏ trên lớp nên cô luôn coi các em như những người thân ruột thịt.

Thầy giáo Nguyễn Quang Phú, Hiệu trưởng Trường tiểu học và THCS Trần Văn Ơn nhận định: Cô Bùi Thanh Hương là một trong những giáo viên trẻ có chuyên môn vững vàng, đạt nhiều thành tích xuất sắc nhất trong phong trào thi đua "Dạy tốt học tốt" của nhà trường. Trong quá trình công tác, cô có nhiều sáng kiến, biện pháp tốt, góp phần nâng cao chất lượng dạy học. Cô Hương là một trong những giáo viên dạy giỏi của thị xã được ngành Giáo dục biểu dương.

Với cô giáo Hương, được gắn bó từng ngày với các em nhỏ nơi đây, được các em học sinh và phụ huynh yêu mến đã dần trở thành niềm an ủi, hạnh phúc lớn khi gắn bó với nghề “gõ đầu trẻ” này.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô giáo trẻ yêu nghề
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO