Đắk Mil, bước vào năm học mới với niềm vui mới

Hoàng Hoài| 05/09/2017 15:01

Cứ mỗi dịp bước vào năm học mới, với trách nhiệm của mình, các cấp chính quyền, ngành Giáo dục huyện Đắk Mil luôn nỗ lực chuẩn bị về mọi mặt để các em học sinh trên địa bàn được đến trường trong niềm vui, phấn khởi.

ADQuảng cáo

Trường được “khoác áo mới”

Những ngày cuối tháng 8 này, Trường tiểu học Phan Bội Châu, ở xã Đức Mạnh đang gấp rút các khâu cuối cùng để hoàn thiện 3 phòng học phục vụ cho năm học mới. Các phòng học có đầy đủ tiện nghi như quạt, bảng, điện chiếu sáng, bàn ghế, được xây dựng với kinh phí lên đến 800 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa do phụ huynh học sinh đóng góp trong 3 năm.

Theo thầy Hoàng Gia Giáo, Hiệu trưởng Trường tiểu học Phan Bội Châu, năm học 2016-2017, trường chỉ có 13 phòng học, nhưng lại có đến 15 lớp. Theo yêu cầu của ngành Giáo dục đối với học sinh tiểu học thì tổ chức học 2 buổi/ngày nên không thực hiện được đầy đủ, dẫn đến tình trạng học ca hai. Trước thực tế đó, cùng với nhu cầu cho con em học 2 buổi/ngày, cuối năm học qua, phụ huynh đã bàn bạc và thống nhất đóng góp kinh phí để xây dựng phòng học. Nhà trường trợ giúp về mặt pháp lý, hồ sơ, còn phụ huynh chịu trách nhiệm nhà thầu thi công, đến khi hoàn thành, nghiệm thu sẽ giao chìa khóa cho trường. Ngoài xây mới 3 phòng học, trường cũng tu sửa bờ rào, bàn ghế để phục vụ tốt hơn nhu cầu học tập của các em.

Thầy Hoàng Gia Giáo cho biết: “Quả thực, có thêm phòng học, thầy trò chúng tôi vui lắm. Trong điều kiện khó khăn chung, việc xã hội hóa hoạt động giáo dục thực sự rất ý nghĩa. Đây cũng là động lực để năm học mới này chúng tôi nỗ lực hơn nữa trong việc nâng cao chất lượng dạy và học, phấn đấu giữ vững danh hiệu trường chuẩn quốc gia mức độ 2. Đến thời điểm này, chúng tôi đã cơ bản sẵn sàng đón năm học mới với những dự định, quyết tâm mới”.

Tương tự, Trường tiểu học Trần Quốc Toản, ở xã Đức Mạnh cũng đã hoàn thiện các phòng học mới thay thế những phòng học cũ, xuống cấp trước đây. Năm học mới này, trường được Công ty Cargill TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ đầu tư xây dựng 4 phòng học mới, nhà vệ sinh, cổng và bờ rào phía trước.

Với sự tài trợ của doanh nghiệp, Trường tiểu học Trần Quốc Toản, xã Đức Mạnh có thêm nhiều niềm vui khi vào năm học mới

ADQuảng cáo

Thầy Nguyễn Công Khanh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Trần Quốc Toản cho biết: “Bên cạnh những phòng học, cơ sở vật chất mới, phụ huynh học sinh còn đóng góp để sơn sửa lại những phòng học cũ. Trường như được khoác thêm “chiếc áo mới”. Chúng tôi xem đây là động lực để tiếp tục nỗ lực cố gắng hơn nữa trong sự nghiệp trồng người. Trường sạch đẹp, khang trang, không chỉ thu hút học sinh, tạo sự yên tâm, tin tưởng cho phụ huynh mà còn giúp trường nâng cao chất lượng giáo dục.

Được biết, không chỉ ở Đức Mạnh, trong năm học mới này, hoạt động xã hội hóa hoạt động giáo dục ở Đắk Mil nhận được sự đồng tình hưởng ứng của đông đảo phụ huynh, học sinh và các nhà hảo tâm. Ở đây, để tránh tình trạng lạm thu, tất cả mọi việc đều do phụ huynh bàn bạc, thảo luận mức đóng, cách thức thu chi như thế nào cho hợp lý. Chỉ khi công trình xây dựng hoàn thành, phụ huynh sẽ trao tặng lại cho trường quản lý, sử dụng, phục vụ nhu cầu dạy học của thầy trò.

Tất cả đã sẵn sàng

Theo ông Lương Xuân Thành, Trưởng Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Đắk Mil, đến thời điểm này, Đắk Mil đã chuẩn bị sẵn sàng cho năm học mới 2017-2018. Mạng lưới trường lớp trên địa bàn huyện được duy trì hợp lý giữa các ngành học, cấp học theo các đề án quy hoạch đã được phê duyệt. Toàn huyện có 54 trường học các cấp từ mầm non, tiểu học và THCS.  Quy mô các ngành học, cấp học tiếp tục được mở rộng và phát triển. Cụ thể, bậc mầm non 173 lớp với 5.586 học sinh; bậc tiểu học 387 lớp với 11.174 học sinh; bậc THCS 227 lớp với 7.411 học sinh. Cơ sở vật chất trường học từng bước nâng cấp và ổn định. Toàn huyện có 822 phòng học; trong đó, 277 phòng kiên cố, bán kiên cố: 541 phòng và phòng học tạm, mượn 3 phòng. Huyện đã tổ chức cấp sách vở cho 2.211 học sinh dân tộc thiểu số thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo.

Điều đáng nói nữa là đội ngũ cán bộ quản lý và cán bộ, giáo viên, nhân viên ở các trường cơ bản bảo đảm cho công tác giảng dạy. Toàn huyện có 1.449 cán bộ, giáo viên, nhân viên (tăng 37 giáo viên mầm non hợp đồng ngắn hạn), trong đó cán bộ quản lý 114 người, giáo viên 1.140, người. Tỷ lệ giáo viên trên chuẩn được nâng cao, đạt trên 60%.

Với hệ thống mạng lưới trường lớp được sắp xếp một cách hợp lý, phát triển đều khắp, năm học mới này, các trường học trong huyện Đắk Mil sẽ thực hiện tốt mục tiêu huy động và duy trì sỹ số học sinh, hoàn thành tốt chỉ tiêu phổ cập giáo dục.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Mil, bước vào năm học mới với niềm vui mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO