Đẩy mạnh triển khai Cuộc vận động quyên góp, tặng sách giáo khoa cũ

26/06/2013 15:46

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo, yêu cầu đẩy mạnh triển khai Cuộc vận động quyên góp, chuyển tặng và mua – bán sách giáo khoa cũ...

ADQuảng cáo

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có vănbản gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo, yêu cầu đẩy mạnh triển khai Cuộc vận độngquyên góp, chuyển tặng và mua – bán sách giáo khoa cũ.


Trao tặng sách vở cho học sinh vùng sâu, vùng xa- Ảnh minh họa
ADQuảng cáo

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, sauhơn 1 tháng triển khai, Cuộc vận động quyên góp, chuyển tặng và mua – bán sáchgiáo khoa cũ đã đạt được những kết quả bước đầu. Hầu hết các Sở đã chỉ đạo cáccơ sở giáo dục trên địa bàn triển khai việc quyên góp, chuyển tặng, mua – bánsách giáo khoa cũ.

Nhiều công ty sách và thiết bị trườnghọc đã chủ động tham mưu với Sở Giáo dục và Đào tạo để chỉ đạo các cơ sở giáodục triển khai cuộc vận động. Tuy nhiên số lượng sách đã thu mua, quyên góp, sốsách đã bán, tặng lại chưa nhiều.


Để đẩy mạnh cuộc vận động góp phần giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, Bộđề nghị các Sở Giáo dục và Đào tạo quan tâm chỉ đạo thực hiện, có kế hoạchtriển khai trong các tháng 6, 7, 8 và 9 năm 2013. Kết quả cụ thể của Cuộc vậnđộng cần báo cáo về Bộ trước ngày 15/9/2013.


Trước đó, ngày 2/5/2013, Bộ đã có công văn gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo vềviệc tiếp tục triển khai Cuộc vận động quyên góp, chuyển tặng và mua – bán sáchgiáo khoa cũ. Đây là cuộc vận động hàng năm mà các Sở Giáo dục và Đào tạo cầnthực hiện nhằm tạo điều kiện cho những học sinh ở vùng sâu, vùng xa, vùng kinhtế còn gặp nhiều khó khăn có đủ sách giáo khoa khi đến trường, không phải bỏhọc vì thiếu sách giáo khoa trong năm học mới.

Nguồn Chinhphu.vn

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh triển khai Cuộc vận động quyên góp, tặng sách giáo khoa cũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO