Độc đáo tranh vẽ tường của Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm

Đặng Hiền| 08/06/2021 09:32

Nổi bật ngay gần cổng vào, những bức tranh tường trang trí do các giáo viên, học sinh Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (Gia Nghĩa) tự tay vẽ đã tạo nên không gian sáng tạo nghệ thuật đặc sắc, vừa truyền đạt nhiều thông điệp ý nghĩa, tô đẹp cho ngôi trường mến yêu.

ADQuảng cáo

Cô trò Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (Gia Nghĩa) lên ý tưởng, vẽ phác thảo nội dung tranh trên giấy trước khi vẽ thực tế trên tường. (Ảnh chụp trước ngày 27/4/2021)

Đến Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, chúng tôi không khỏi bất ngờ và thích thú khi tận mắt chứng kiến những bức tường xi măng đơn điệu có phần cũ kĩ, rêu mốc ngày nào giờ đã được khoác lên mình “tấm áo mới” đầy màu sắc. Trên bức tường dài là 8 bức tranh với diện tích gần 34 m2 do giáo viên, học sinh thể hiện, với những nét vẽ sinh động, đầy màu sắc, tạo nên khung cảnh rực rỡ, mang những thông điệp ý nghĩa.

Mỗi ô tường là một bức tranh, một câu chuyện, hình ảnh với những nội dung khác nhau. Đó là hình ảnh về ngôi trường Nguyễn Bỉnh Khiêm thân thương; những địa danh nổi tiếng của tỉnh Đắk Nông; thông điệp tuyên truyền về bảo vệ môi trường, phòng, chống dịch Covid-19… Những bức vẽ sinh động, màu sắc ấy đã nhận được nhiều sự yêu thích của các em học sinh, phụ huynh khi đến trường.

Các em học sinh tham gia thực hiện vẽ tranh trang trí lên tường, tạo môi trường học tập thân thiện, sạch đẹp. (Ảnh chụp trước ngày 27/4/2021)

ADQuảng cáo

Những bức tranh tường trên là "Công trình măng non" ý nghĩa của Liên đội Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm nhằm chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3) và 80 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5).

Công trình được triển khai thực hiện trong hơn 1 tuần với sự tham gia của các giáo viên bộ môn Mỹ thuật và các em học sinh có năng khiếu vẽ tranh của trường. Cô trò cùng nhau bàn bạc, tìm ý tưởng, sau đó thống nhất, vẽ phác thảo trên giấy và cùng hoàn thiện tác phẩm thực tế.

Những bức tranh tuyên truyền đầy màu sắc, thu hút các em học sinh. (Ảnh chụp trước ngày 27/4/2021)

Thầy Lê Trần Dự, Tổng phụ trách Đội Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết: “Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực mà liên đội thực hiện nhằm tạo môi trường học tập thân thiện cho các em học sinh. Chúng tôi rất vui khi thấy học sinh rất hào hứng, thích thú với công trình măng non này. Mỗi bức tranh đều thể hiện những thông điệp rõ ràng, từ đó, nâng cao nhận thức của các em về những vấn đề đáng quan tâm trong cuộc sống hiện nay”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Độc đáo tranh vẽ tường của Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO