Được giúp các bạn thí sinh là niềm vui

Nguyễn Hiền| 26/06/2018 15:07

Những ngày diễn ra kỳ thi THPT quốc gia 2018, trước cổng các điểm thi luôn có màu áo xanh của các tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi. Bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa, các tình nguyện viên đã để lại nhiều ấn tượng đẹp đối với thí sinh và phụ phuynh.

ADQuảng cáo

Video clip:

Ngay trước ngày thi một ngày, đội thanh niên tình nguyện của Huyện đoàn Đắk Glong đã có mặt tại Trường THPT Đắk Glong để hỗ trợ khi thí sinh đến nhận phòng thi. Cái nắng nóng, mồ hôi nhễ nhại dường như chẳng có chút cản trở gì đối với sự nhiệt tình của các thanh niên tình nguyện khi đón và hướng dẫn, tư vấn cho thí sinh. Mỗi thí sinh đều được phát một tờ rơi ghi rõ những nội dung có thể hỗ trợ và số điện thoại rõ ràng để liên hệ khi cần như: hỗ trợ xe ôm, phòng trọ, nước uống và 150 suất ăn miễn phí.

Em H’An, học sinh Trường THPT Lê Duẩn ở xã Quảng Sơn cho biết: “Địa điểm dự thi tương đối xa nên ban đầu em cũng thấy lo lắng, bỡ ngỡ. Không ngờ, khi đến điểm thi, em đã thấy đỡ lo va xúc động vì được các anh chị tình nguyện nhiệt tình, ân cần hỏi han xem cần giúp đỡ gì không”.

ADQuảng cáo

Các tình nguyện viên huyện Đắk Glong tư vấn các hoạt động hỗ trợ khi thí sinh cần đến

Tại điểm Trường THPT Chu Văn An (Gia Nghĩa) cũng có hơn 20 tình nguyện viên đến từ các đơn vị luôn túc trực trong các ngày thi của thí sinh. Bạn Nguyễn Thanh Bình, thành viên Câu lạc bộ “Hành Trình Yêu Thương” cho biết: “Mặc dù nhu cầu cần hỗ trợ của các thí sinh ở Gia Nghĩa không nhiều như ở các huyện, nhưng các đội tình nguyện vẫn luôn túc trực để giúp đỡ bất cứ lúc nào. Trước ngày diễn ra kỳ thi, các tình nguyện viên đã được phân công nhiệm vụ cụ thể, tham gia khảo sát nhu cầu hỗ trợ của thí sinh. Trong các ngày thi, chúng tôi có mặt từ 5 giờ sáng và khi thí sinh cuối cùng rời phòng thi mới dọn dẹp đi về, chuẩn bị cho buổi hỗ trợ tiếp theo. Các bạn tình nguyện đến từ nhiều đơn vị khác nhau nhưng điểm chung nhất đó là ai cũng vui vẻ, phấn khởi, xem thí sinh như người nhà mình vậy”.

Bạn Huỳnh Thị Cẩm Vân, giáo viên Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân (Gia Nghĩa) tâm sự: “Trước đây mình đã từng dự thi nên hiểu được cảm giác của các thí sinh. Việc hỗ trợ có thể không nhiều nhưng thật sự rất có ý nghĩa đối với các thí sinh. Trước và sau mỗi giờ thi, nhận được một cái khăn lạnh, một chai nước mát, các bạn thí sinh cũng bớt phần căng thẳng. Hay đơn giản sau mỗi giờ thi, thấy thí sinh nở nụ cười tươi, chúng tôi cũng vui theo. Đối với mình, được giúp các bạn thí sinh trong những ngày thi thật sự là niềm vui, nên luôn sẵn sàng tham gia hoạt động ý nghĩa này”.

Các tình nguyện viên phát nước uống và khăn miễn phí cho thí sinh sau giờ thi tại điểm Trường Chu Văn An (Gia Nghĩa)

Theo anh Lê Sỹ Bách, Trưởng Ban thanh thiếu nhi trường học của Tỉnh đoàn, đây là hoạt động mang tính chất tự nguyện nên các cơ sở đoàn đã vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp cùng tham gia hỗ trợ kinh phí. Tại tất cả các điểm thi ở các huyện, thị xã đều có các đội tiếp sức mùa thi với hơn 500 đoàn viên, thanh niên tình nguyện tham gia. Ngoài việc hỗ trợ về vật chất, các đội tình nguyện chú trọng đến việc cổ vũ tinh thần, động viên thí sinh trước và sau mỗi giờ thi. Việc tiếp sức mùa thi đã thực hiện nhiều năm nay và luôn đón nhận được sự tin tưởng, ủng hộ của phụ huynh, thí sinh và các tổ chức, cá nhân, góp phần tạo nên thành công cho kỳ thi.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Được giúp các bạn thí sinh là niềm vui
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO