Duy trì hoạt động giáo dục bình thường nhưng tăng cường phòng, chống dịch bệnh

Nguyễn Hiền| 03/02/2020 16:01

Tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đang là nỗi lo của nhiều trường học và phụ huynh. Vì vậy, nhiều trường học có số lượng học sinh vắng học nhiều, nhất là các trường mầm non trên địa bàn TP. Gia Nghĩa.

ADQuảng cáo

Lớp học chỉ có 2 học sinh và 2 giáo viên

Sáng 3/2 là ngày đầu tiên trẻ bậc mầm non và tiểu học đến trường buổi đầu tiên sau Tết Canh Tý 2020. Tuy nhiên, do lo ngại tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona nên nhiều trường học có số lượng học sinh nghỉ học nhiều, nhất là bậc mầm non.

Ghi nhận tại Trường mầm non Hoa Phượng Vàng ở phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) có 614 trẻ các khối, lớp thì trong buổi học đầu tiên vắng đến 344 trẻ, chiếm 56% tổng số học sinh toàn trường. Cá biệt, tại lớp mầm 3 chỉ có 2/29 trẻ đi học. Cô Phan Thị Quỳnh Liên, giáo viên chủ nhiệm lớp cho biết: “Sáng nay có 7 phụ huynh đưa con đi học nhưng có đến 5 phụ huynh xin cho con nghỉ học. Dù có 2 trẻ nhưng tôi và một cô giáo nữa vẫn phải tổ chức các hoạt động chăm sóc và dạy bình thường”.

Lớp mầm 3, Trường mầm non Hoa Phượng Vàng chỉ có 2 trẻ đến lớp

Không chỉ lớp mầm 3 mà các lớp học khác cũng rất thưa thớt học sinh. Nhiều lớp có số lượng học sinh nghỉ học đông như lớp chồi 6 chỉ có 10/33 trẻ đi học; lớp đông nhất là lớp lá 3 cũng vắng hơn 10 trẻ.

Theo cô Vũ Thị Thanh Thúy, Hiệu phó Trường mầm non Hoa Phượng Vàng, những năm trước số trẻ vắng học thời điểm sau tết cũng có nhưng rất ít. Năm nay, nhiều phụ huynh do lo ngại dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp nên cho trẻ nghỉ học nhiều hơn. Ngay trong ngày đầu tiên nhận trẻ, cán bộ y tế kết hợp với giáo viên các lớp triển khai một số nhiệm vụ như vệ sinh trường, lớp, đồ dùng, đồ chơi trước khi đón trẻ. Cán bộ y tế trực tiếp hướng dẫn trẻ rửa tay bằng xà phòng, nhắc nhở phụ huynh bảo đảm vệ sinh cá nhân cho trẻ và các biện pháp phòng, tránh dịch bệnh bệnh.

Nhiều trường mầm non trẻ nghỉ học chiếm đến 50%

Theo thống kê của Phòng GD-ĐT TP. Gia Nghĩa, sáng ngày đầu tiên học sinh nhập học sau kỳ nghỉ Tết Canh tý 2020, toàn thành phố có 2.432/115.822 học sinh nghỉ học; trong đó chủ yếu là trẻ bậc mầm non với 2.101 trẻ vắng học/3.987 tổng số trẻ các trường. Nhiều trường mầm non có số lượng trẻ nghỉ học chiếm đến 50%. Điển hình như Trường mầm non Hoa Hướng Dương ở xã Đắk R’moan chỉ có 74/117 trẻ đi học; Trường mầm non Hoa Anh Đào ở phường Nghĩa Phú chỉ có 58/88 trẻ đến trường; Trường mầm non Hoa Bưởi ở phường Nghĩa Thành chỉ có 176/370 trẻ đến trường; Trường mầm non Tân Lập Thành ở phường Nghĩa Tân chỉ có 88/198 trẻ đến trường...

ADQuảng cáo

Bậc tiểu học có số lượng học sinh nghỉ học nhiều tập trung chủ yếu ở vùng trung tâm như Trường tiểu học Võ Thị Sáu ở phường Nghĩa Thành vắng 103/1.074 tổng số học sinh; Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc ở phường Nghĩa Tân vắng 77/751 học sinh...

Nhiều lớp học khác của Trường mầm non Hoa Phượng Vàng cũng vắng trẻ

Bà Phạm Thị Hà, Trưởng Phòng GD-ĐT TP. Gia Nghĩa cho biết: “Theo chỉ đạo của cấp trên, Phòng cũng đã triển khai, yêu cầu tất cả các cơ sở giáo dục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh. Các trường có số lượng học sinh nghỉ học chủ yếu là các trường thuộc khu vực trung tâm. Ngoài những phụ huynh lo ngại dịch bệnh cho con nghỉ học thì cũng có một số trường hợp nghỉ học do học sinh theo bố mẹ về quê chưa đi học lại. Phòng đã triển khai thống kê nhanh số liệu học sinh nghỉ học và tìm hiểu nguyên nhân cụ thể nhằm có hình thức tuyên truyền, phòng và chống dịch hiệu quả”.

Không nên quá hoang mang

Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, Sở GD-ĐT đã có nhiều công văn hướng dẫn các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh. Theo Sở GD-ĐT, các cơ sở giáo dục và phụ huynh không nên quá hoang mang mà cần thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh theo yêu cầu.

Cán bộ y tế trường và giáo viên Trường mầm non Hoa Phượng Vàng hướng dẫn trẻ rửa tay bằng xà phòng

Ông Trần Sĩ Thành, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT nhấn mạnh: Tại tỉnh Đắk Nông, tình hình dịch bệnh vẫn trong tầm kiểm soát tốt. Tinh thần chung của ngành là vẫn duy trì hoạt động dạy và học bình thường nhưng tăng cường hơn nữa công tác phòng, chống dịch bệnh ở các cơ sở giáo dục. Tùy theo tình hình diễn biến của dịch bệnh, Sở GD-ĐT sẽ tiếp tục có những hướng dẫn, chỉ đạo thực hiện phù hợp. Vì vậy, các nhà trường, phụ huynh không nên quá hoang mang mà cần tuân thủ các nguyên tắc về phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế, Bộ GD-ĐT đề ra.

Các cơ sở giáo dục cần thực hiện ngay là đẩy mạnh công tác tuyên truyền đối với cả học sinh, cán bộ, giáo viên và phụ huynh. Giáo viên giám sát chặt chẽ biểu hiện của học sinh liên quan đến viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra và báo cáo kịp thời cho cơ sở y tế. Để thuận tiện và kịp thời cho các cơ sở giáo dục, phụ huynh trong cập nhật thông tin, Sở cũng đã phổ biến số điện thoại nóng để phản ánh khi có biểu hiện liên quan đến dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Số điện thoại tiếp nhận mọi thông tin: 0913.411.550 và 0935.239.555.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Duy trì hoạt động giáo dục bình thường nhưng tăng cường phòng, chống dịch bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO