Gia Nghĩa phấn đấu có thêm 5 trường đạt chuẩn quốc gia

Nguyễn Hiền| 05/09/2017 16:43

Trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh: đổi mới để nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn.

ADQuảng cáo

* Năm học 2017-2018, thị xã Gia Nghĩa có 36 trường học từ mầm non đến THCS, với 412 lớp học (tăng 14 lớp so với năm học trước); trong đó, có 5 trường mầm non tư thục. Dự kiến, thị xã có 14.521 học sinh, tăng 452 em so với năm học trước. 

Giáo viên, học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh khai giảng năm học mới

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về số lượng học sinh, từ các nguồn vốn khác nhau, thị xã đã đầu tư xây mới 15 phòng học tại Trường mầm non Hoa Sen ở xã Quảng Thành, và Trường mẫu giáo Hoa Lan ở xã Đắk Nia.

Trong năm học 2017-2018, thị xã dự kiến sẽ tách và thành lập thêm 2 trường học: Trường mầm non Hoa Hướng Dương ở xã Đắk R’Moan trên cơ sở điểm lẻ Trường mầm non Hoa Cúc; Trường THCS Phạm Hồng Thái ở xã Đắk Nia trên cơ sở tách Trường tiểu học và THCS cơ sở Trần Văn Ơn. Ngoài việc xây mới, thị xã còn đầu tư cải tạo, sửa chữa, nâng cấp các công trình nhà lớp học Trường tiểu học và THCS Bế Văn Đàn ở xã Đắk Nia; nhà lớp học, cổng, tường rào, sân khấu Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm ở phường Nghĩa Tân...

Các đại biểu tham dự lễ khai giảng tại Trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh

ADQuảng cáo

Để chuẩn bị tốt cho năm học mới, thị xã Gia Nghĩa đã tổ chức các lớp tập huấn trong hè cho giáo viên nhằm cập nhật các phương pháp dạy học mới. Công tác tuyển sinh ở các cấp học, nhất là bậc mầm non và tiểu học được thực hiện trên cơ sở phân luồng tuyển sinh nên hạn chế được tình trạng quá tải cho các trường ở trung tâm. Các trường thuộc vùng dân tộc thiểu số đẩy mạnh tuyên truyền, vận động học sinh đến trường, nhất là học sinh đến tuổi đi học. Học sinh dân tộc thiểu số, nhất là trẻ bước vào lớp 1 được tăng cường tiếng Việt bằng các lớp phụ đạo trong hè.

Tiết mục văn nghệ chào mừng khai giảng

Trên cơ sở nhiệm vụ chung của ngành giáo dục, thị xã đã triển khai cho các trường xây dựng kế hoạch triển khai năm học phù hợp với điều kiện, đặc điểm của từng trường trên cơ sở đổi mới mạnh mẽ và toàn diện các mặt giáo dục. Trong đó, việc tăng cường xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia là hình thức để thị xã nâng cao chất lượng giáo dục một cách toàn diện, nhất là giáo dục mũi nhọn. Hiện tại, thị xã có 10 trường đạt chuẩn quốc gia; trong đó có 2 trường mầm non, 5 trường tiểu học và 3 trường THCS. Trong năm học 2017-2018, thị xã sẽ phấn đấu xây dựng thêm 5 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ một và 2 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ hai.

* Bước vào khai giảng năm học 2017-2018, Trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh (Gia Nghĩa) thể hiện quyết tâm tiếp tục phát huy hơn nữa những kết quả của năm học trước. Năm học 2016-2017, trường có 606 học sinh ở các khối lớp. Với việc thực hiện đồng bộ các giải pháp, trường đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Về mặt rèn luyện phẩm chất, trường có 99,6% học sinh đạt hạnh kiểm tốt, không có học sinh hạnh kiểm trung bình. Về học lực, trường có 289 học sinh đạt loại giỏi, chiếm 48%; học sinh có học lực trung bình chỉ chiếm 0,9%. Đối với giáo dục mũi nhọn, trường tăng cường bồi dưỡng và tạo điều kiện cho học sinh các khối lớp tham gia tất cả các cuộc thi. Hàng năm, trường có hàng chục lượt học sinh đạt các giải học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia. Năm học 2016-2017, trường có gần 400 lượt học sinh đạt giải từ cấp tỉnh đến cấp quốc gia như: học sinh giỏi cấp quốc gia lớp 12, giải Toán và tiếng Anh trên Internet cấp quốc gia, thi Olympic 30/4 tại TP. Hồ Chí Minh…

Theo ông Tạ Bảo Ngọc, Phó Hiệu trưởng nhà trường, năm học 2017-2018, trường có 662 học sinh. Trường chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đặc biệt là giáo dục kỹ năng sống, tổ chức cho các em học các lớp vẽ, nhạc và các bộ môn năng khiếu khác. Trường chú trọng giáo dục chất lượng mũi nhọn bằng cách tăng cường cho học sinh tham gia dự thi, cọ xát về năng lực trong các kỳ thi học sinh giỏi khu vực, quốc gia. Ngay vào đầu năm học, trường đã lập kế hoạch bồi dưỡng cho các em vào các buổi chiều. Sau khi khối 12 thi xong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, trường tiếp tục ôn tập cho các em thi THPT quốc gia. Về đội ngũ giáo viên, trường sẽ tăng cường công tác thao giảng, dự giờ để góp ý cho các giáo viên trẻ rút kinh nghiệm. Cùng với đó, trường tập trung bồi dưỡng trình độ tiếng Anh cho giáo viên các bộ môn. Việc bồi dưỡng do giáo viên người Mỹ giảng dạy. Giáo viên được tập huấn cách sử dụng bảng thông minh, bảng tương tác và kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin. Trường khuyến khích đội ngũ cán bộ, giáo viên phát huy tinh thần nghiên cứu, tự học và sáng tạo trong giảng dạy để đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao về vai trò, trách nhiệm của người giáo viên, cán bộ trường.

Số liệu học sinh thị xã Gia Nghĩa năm học 2016-2017 và dự kiến năm học 2017-2018

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Nghĩa phấn đấu có thêm 5 trường đạt chuẩn quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO