Gia Nghĩa tập trung xây dựng cơ sở vật chất chuẩn bị năm học mới

Nguyễn Hiền| 14/08/2019 09:53

Để đáp ứng nhu cầu năm học mới 2019-2020, hiện nay, thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) đang tập trung mọi nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, có nhiều nét mới so với những năm trước đây.

ADQuảng cáo

Tạo khuôn viên sạch đẹp

Nhiều năm nay, vì thiếu phòng học nên Trường tiểu học Phan Đình Giót ở xã Đắk R’moan gặp nhiều khó khăn trong triển khai các hoạt động giáo dục. Lâu nay, trường chỉ có 14 phòng học nhưng số lượng học sinh đông nên không bố trí dạy học được 1 buổi/ngày. Trường phải thực hiện dồn lớp và không triển khai đồng bộ được các hoạt động tăng cường tiếng Việt, phụ đạo cho học sinh dân tộc thiểu số...

Trường tiểu học Phan Đình Giót được xây mới 8 phòng học, đáp ứng nhu cầu dạy học 2 buổi/ngày

Thế nhưng, chuẩn bị bước vào năm học 2019-2020, từ nguồn ngân sách Nhà nước gần 6,5 tỷ đồng, Trường tiểu học Phan Đình Giót  đã được đầu tư xây mới 8 phòng học và sửa chữa 9 phòng học. Sau khi công trình hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ cơ bản đáp ứng nhu cầu dạy và học, nâng cao chất lượng giáo dục.

Theo ông Nguyễn Văn Hương, Hiệu trưởng Trường tiểu học Phan Đình Giót, tiến độ thi công đến nay đã đạt được trên 80%, đơn vị thi công đang tranh thủ thời gian có thể đưa vào phục vụ ngay đầu năm học mới. Việc có thêm những phòng học mới giúp trường có thể tổ chức dạy học 2 buổi/ngày, đáp ứng nhu cầu cho chương trình giáo dục phổ thông mới sắp tới.

Trường tiểu học Hà Huy Tập ở xã Quảng Thành có tổng diện  tích hơn 1.000 m2 với hai dãy phòng học kiên cố. Năm học 2019-2020, trường cơ bản bảo đảm số phòng học để dạy học hai buổi/ngày cho 15 lớp với 370 học sinh. Hiện nay, nhà trường đang đầu tư tu sửa các công trình phụ, đáp ứng nhu cầu phục vụ năm học mới.

ADQuảng cáo

Ông Tưởng Văn Lục, Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Hà Huy Tập cho biết: “Ngay từ cuối năm học 2018-2019, nhà trường đã xây dựng kế hoạch chuẩn bị cho năm học 2019-2020. Từ nhiều nguồn lực, trường đã sửa chữa lại bàn ghế bị hư hỏng, đồng thời tham mưu cấp trên xây dựng, bê tông hóa sân trường, tường rào, cửa ngõ, cấp thêm một số trang thiết bị, đồ dùng dạy học. Hiện nay, trường đã hoàn thiện sân bê tông với diện tích gần 800 m2, phủ kín được sân trường, làm lại bồn hoa cây cảnh, tạo khuôn viên sạch, đẹp”.

Trường tiểu học Hà Huy Tập xây dựng sân bê tông, tạo cảnh quan sạch đẹp

Bảo đảm điều kiện tốt nhất cho học sinh

Theo thống kê, năm học 2019-2020, thị xã Gia Nghĩa có 40 trường từ bậc mầm non đến THCS, với hơn 7.500 học sinh. Để chuẩn bị cơ sở vật chất tốt nhất trước khi bước vào năm học mới, từ các nguồn vốn khác nhau, thị xã được đầu tư 50,2 tỷ đồng; trong đó xây 34 phòng học với kinh phí 42,1 tỷ đồng và sửa chữa các công trình phụ khác là 8,1 tỷ đồng.

Theo bà Phạm Thị Hà, Trưởng Phòng Giáo dục-Đào tạo thị xã, Phòng đã chỉ đạo các trường sắp xếp cơ sở vật chất, thiết bị trường học gọn gàng, ngăn nắp, có kế hoạch tu sửa bàn ghế, trang thiết bị phục vụ dạy và học. Cán bộ, giáo viên, học sinh các trường tổ chức dọn dẹp, vệ sinh môi trường xanh-sạch-đẹp và thân thiện. Đối với bậc mầm non, các trường triển khai vệ sinh, tẩy rửa toàn bộ thiết bị đồ dùng đồ chơi, hệ thống đồ chơi ngoài trời cho trẻ, bảo đảm an toàn trong trường học trước khi đón trẻ đến trường.

Với việc được đầu tư xây dựng và sửa chữa các phòng học đã giúp các nhà trường giảm bớt được áp lực thiếu phòng học. Thị xã cũng đã xúc tiến rà soát danh sách học sinh được cấp phát sách vở theo nghị quyết của HĐND tỉnh, bảo đảm điều kiện tốt nhất cho học sinh bước vào năm học mới. Đến nay, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất đã cơ bản bảo đảm tiến độ, sẵn sàng bước vào năm học mới với khí thế mới.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Nghĩa tập trung xây dựng cơ sở vật chất chuẩn bị năm học mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO