Giáo viên, học sinh cùng đi bộ thể dục buổi sáng

Bài, ảnh: Nguyễn Hiền| 26/02/2019 09:43

Đó là hoạt động được diễn ra từ nhiều tháng nay tại Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai ở phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa). Giáo viên, học sinh cùng đi bộ vào các buổi sáng từ thứ 3 đến thứ 6 hàng tuần, tạo thêm hứng thú trong rèn luyện thân thể và học tập, được phụ huynh đồng thuận cao.

ADQuảng cáo

Giờ đi bộ luôn có giáo viên đi cùng

Mỗi buổi sáng, khi trống trường bắt đầu điểm, học sinh một số lớp theo lịch xếp hàng ngay ngắn trước cổng trường, chuẩn bị cho hành trình đi bộ. Dẫn đầu là một thành viên trong Ban giám hiệu, tiếp theo là giáo viên thể dục và một giáo viên chủ nhiệm hoặc bộ môn đi xen kẽ để quản lý học sinh. Các lớp xuất phát từ cổng trường đi quãng đường dài khoảng 2 km. Trong trang phục thể thao, học sinh, giáo viên thoải mái đi bộ, xen lẫn tiếng cười đùa, chọc ghẹo nhau vui vẻ, cùng thi nhau rảo bước. Dù đi ngay đầu buổi sáng nhưng trên khuôn mặt từng em thể hiện rõ sự hoạt bát, vui vẻ và hào hứng.

Nhà trường xếp lịch đi bộ từng ngày cho các khối lớp. Thường lớp nào có lịch học môn thể dục thì hôm đó sẽ được đi bộ. Cô Đặng Thị Lợi, giáo viên môn Thể dục cho biết: “Đi bộ buổi sáng không chỉ giúp các em thoải mái, được tắm nắng mà còn tạo tâm lý hứng khởi cả ngày. Đi bộ khoảng 30 phút/ngày rất có lợi cho sức khỏe, giúp tinh thần thoải mái, cải thiện não và thị lực, phòng bệnh mạn tính, tăng thể tích phổi, thải độc cơ thể, giảm cân, giúp xương và khớp chắc khỏe, giảm đau lưng, tăng tuổi thọ...Quan trọng hơn, việc đi bộ giúp các em ý thức về vai trò và tầm quan trọng, tạo thói quen tập thể dục ngay từ nhỏ. Việc đi bộ buổi sáng cũng thay thế luôn động tác khởi động trước giờ học thể dục của các em. Các tiết học tiếp theo trong ngày cũng thấy các em linh hoạt hơn, vui vẻ và sáng tạo hơn”.

ADQuảng cáo

Về phía học sinh, nhiều em chỉ mong đến giờ thể dục hàng tuần để được đi bộ. Em Trần Khánh Linh, học sinh lớp 5 tâm sự: “Mỗi tuần một lần lớp em được đi bộ, nên rất thích vì thoải mái. Hôm nào cô giáo không tổ chức đi được là cả lớp rất buồn. Khi đi bộ, dù đông nhưng cô giáo dặn dò rất kỹ nên bạn nào cũng chấp hành đúng theo quy định, không rời khỏi hàng và chỉ đi bộ trên hành lang theo cô giáo”.

Đi bộ buổi sáng là niềm mong đợi của các em học sinh

Theo cô Trần Thị Hường, Hiệu phó Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, giáo viên trong trường gần như ai cũng yêu thích tập thể dục và trở thành truyền thống. Vì vậy, khi trường triển khai cho học sinh đi bộ, cán bộ, giáo viên đều tích cực hưởng ứng. Ban giám hiệu cũng muốn hình thành cho học sinh về ý thức tập thể dục để rèn luyện sức khỏe bằng nhiều hoạt động khác như tổ chức các trò chơi, tăng cường các hoạt động ngoại khóa với các trò chơi vận động. Hưởng ứng Ngày đi bộ thế giới vào tháng 10/2018, trường thấy việc hình thành thói quen này cho học sinh là rất thiết thực nên duy trì từ đó đến nay. Vì khuôn viên nhỏ nên trường tổ chức học sinh đi bộ khoảng 2 km gồm một quảng đường dân sinh và một đoạn dọc tuyến đường 23/3.

Yếu tố bảo đảm an toàn cho học sinh là vấn đề được nhà trường đặc biệt quan tâm. Trước khi triển khai chương trình đi bộ cho học sinh, trường tổ chức tuyên truyền về pháp luật giao thông, các quy định cần thiết khi tham gia đi bộ. Qua đó, không những khơi dậy tinh thần, ý thức tập thể dục mà hoạt động đi bộ còn phát huy được hiệu quả của tuyên truyền luật Giao thông đường bộ trong trường học. Ngoài các em lớp 3 đến lớp 5 được tham gia đi bộ thì những học sinh lớp 1 và 2 cũng dần ý thức được việc tập thể dục buổi sáng là cần thiết.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giáo viên, học sinh cùng đi bộ thể dục buổi sáng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO