Giúp trẻ mầm non vui hè bổ ích

Nguyễn Hiền| 20/07/2017 09:48

Nhằm giúp phụ huynh giảm được nỗi lo khó tìm nơi gửi con trong dịp hè, các trường mầm non trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa đã bắt đầu nhận trẻ từ đầu tháng 6. Nói là đi học, nhưng việc học hè chủ yếu là tăng cường các hoạt động vui chơi, nên hầu hết trẻ đều hứng thú đến trường.

ADQuảng cáo

Mặc dù là ngày hè, nhưng sân Trường mầm non tư thục Bé Yêu ở phường Nghĩa Tân vẫn nhộn nhịp tiếng cười đùa của trẻ. Dưới sân trường rợp bóng cây, từng nhóm trẻ say sưa chơi các trò chơi theo sự hướng dẫn của các cô giáo. Nhóm chơi mèo đuổi chuột, nhóm chơi kéo co, nhóm chơi trượt cầu, xích đu. Nhiều cháu mồ hôi nhễ nhại nhưng vẫn thích thú vui chơi.

Kéo co là một trong những trò chơi được trẻ Trường mầm non Bé Yêu yêu thích

Cô Hà Liên, giáo viên nhà trường cho biết, chương trình học của trẻ trong ngày hè khác với trong năm học. Hàng ngày trẻ chơi đùa, vận động ở sân trường khoảng 2 giờ vào buổi sáng. Thời gian còn lại trong lớp, trẻ được giáo viên hướng dẫn những nội dung phù hợp với từng độ tuổi như cách làm quen với nền nếp, vệ sinh cá nhân, các kỹ năng bảo vệ bản thân, chào hỏi, cách chơi đồ chơi an toàn… Riêng đối với trẻ 5 tuổi, giáo viên ôn tập lại những nội dung đã học cũng như theo yêu cầu của bộ chuẩn dành riêng cho trẻ 5 tuổi về các mặt.

Theo cô Nguyễn Thị Tuyên, Hiệu phó Trường mầm non tư thục Bé Yêu, việc đăng ký học hè hoàn toàn theo nhu cầu của phụ huynh. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh, nhà trường nhận trẻ từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Hiện tại, nhà trường đã nhận 150 trẻ học ở 5 lớp theo độ tuổi, chiếm khoảng 70% số lượng trẻ trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Chị Trần Thị Quý, phụ huynh có trẻ gửi tại trường cho biết: “Ngay sau khi kết thúc năm học, vợ chồng tôi đã phải huy động hết những người thân có thể giúp để trông coi hai cháu nhỏ, nhưng cũng chỉ được thời gian ngắn vì ai cũng bận công việc. Rất may là nhà trường tổ chức nhận trẻ sớm, giúp vợ chồng tôi giải quyết được bài toán nan giải về gửi con để đi làm. Dù đến trường trong dịp hè, nhưng cháu rất vui vẻ và tăng cân đều đều”.

Tại Trường mầm non Hoa Bưởi, ở phường Nghĩa Thành, không khí vui chơi, học tập của trẻ cũng nhộn nhịp không khác gì ngày học bình thường. Hè năm nay, nhà trường nhận khoảng 140 trẻ, theo học ở 4 lớp, bao gồm cả trẻ ở ngoài khu vực tuyển sinh. Phụ huynh nào có nhu cầu đều có thể đăng ký cho con em đến trường.

Theo Ban giám hiệu Trường mầm non Hoa Bưởi, để tạo hứng thú và giúp trẻ thật sự có những ngày hè bổ ích, trường chú trọng các hoạt động tăng cường vận động cả trong và ngoài lớp. Hầu hết các buổi học chủ yếu là chơi trò chơi, tập bài hát và dạy các kỹ năng. Riêng hoạt động chăm sóc trẻ như chế độ ăn uống thì vẫn tuân thủ như trong năm học để bảo đảm cho trẻ phát triển toàn diện. Vì hoạt động vào ngày hè nên việc phân công giáo viên cũng được trường sắp xếp phù hợp. Giáo viên đứng lớp hoàn toàn dựa vào tinh thần tự nguyện đăng ký.

Cô Lương Thị Giang, giáo viên Trường mầm non Hoa Bưởi cho biết: “Đầu hè, nhà trường đã tổ chức cho cán bộ, giáo viên đi du lịch. Thời gian nghỉ hè dài nên chúng tôi đăng ký dạy để tăng thêm thu nhập cho gia đình. Nghỉ dạy lâu cũng nhớ trường, lớp, các cháu nên đi dạy như vậy, giáo viên cũng vui hơn”.

Tương tự, nhiều trường mầm non khác cũng nhận trẻ trong ngày hè như Trường mầm non Mi Sa (phường Nghĩa Trung), Trường mầm non tư thục Tuổi Thơ (phường Nghĩa Thành), Trường mầm non Sơn Ca (phường Nghĩa Đức)… Không những giúp các bậc phụ huynh giảm được nỗi lo về nơi gửi con, các trường cũng thuận lợi hơn trong việc tổ chức các hoạt động khi bước vào năm học mới, nhất là đối với nhóm lớp trẻ và lớp mầm.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giúp trẻ mầm non vui hè bổ ích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO