Hân hoan bước vào năm học mới

Nhóm PV| 05/09/2020 07:53

Sáng 5/9, cùng với hàng triệu học sinh cả nước, trên 180.000 học sinh các bậc học trong toàn tỉnh Đắk Nông hân hoan bước vào khai giảng năm học mới 2020-2021, với tinh thần vui tươi, phấn khởi.

ADQuảng cáo

Các trường được vinh dự đón các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các huyện, thành phố đến chung vui, đọc thư chúc mừng của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi đến các thầy, cô giáo, cán bộ quản lý và học sinh, sinh viên, với mong muốn phát huy truyền thống tốt đẹp, nuôi dưỡng nhiệt tình, sự sáng tạo trong việc dạy, việc học, đạt được nhiều thành công hơn nữa trong năm học mới.

Năm học 2020-2021 được đánh dấu có nhiều đổi mới và là năm học đầu tiên triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới đối với lớp 1. Vì vậy, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng ngành Giáo dục cùng các địa phương đã nỗ lực, chuẩn bị đồng bộ về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu tiếp tục phát triển giáo dục toàn diện.

Theo thống kê của Sở Giáo dục-Đào tạo, năm học 2020-2021, toàn tỉnh có trên 180.360 học sinh các cấp, tăng 8.316 em. Ngay sau ngày tựu trường 1/9, các cơ sở giáo dục, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số đã rà soát số liệu và triển khai các biện pháp vận động học sinh đến lớp.

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 xảy ra, các trường ưu tiên triển khai các biện pháp cần thiết để bảo đảm an toàn phòng chống dịch  cho học sinh. Trước ngày tựu trường, các trường tập trung dọn vệ sinh trường lớp, sát khuẩn, lau chùi bàn ghế, thiết bị đồ dùng, đồ chơi trẻ em...

Số liệu giáo viên các cấp học toàn tỉnh năm học 2020-2021

Ngay trong ngày tựu trường và khai giảng, học sinh, phụ huynh và cán bộ, giáo viên nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt, kiểm tra lịch trình di chuyển...

* Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Ngô Thanh Danh dự Lễ khai giảng tại Trường THPT Chu Văn An

Sáng 5/9, thầy và trò Trường THPT Chu Văn An (Gia Nghĩa) vinh dự được đón đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đến dự Lễ khai giảng và chung vui trong năm học mới 2020-2021.

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Đắk Nông phát biểu tại Lễ khai giảng năm học mới 2020-2021 tại Trường THPT Chu Văn An, Tp. Gia Nghĩa:

Năm học 2019-2020 vừa qua, mặc dù chịu ảnh hưởng dịch Covid-19 nhưng thầy và trò Tr­ường THPT Chu Văn An đã nỗ lực thi đua, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ đ­ược giao. Chất lượng dạy và học được nâng cao, toàn trường có 10,59% học sinh giỏi, 53,63% khá. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, trường có 99,7% học sinh đậu tốt nghiệp.

Năm học mới 2020-2021, Trường THPT Chu Văn An đặt mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

Bước vào năm học mới 2020-2021, tr­ường có 1.042 học sinh, được chia thành 25 lớp học. Nhà trường đặt mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tích cực đổi mới trong quản lý, chấn chỉnh kỷ cương, nền nếp, phương pháp giảng dạy, đẩy mạnh công tác giáo dục đạo đức, rèn luyện kỹ năng sống, phát triển năng khiếu của học sinh, xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, đáp ứng nhu cầu học tập cho các em.

Thầy và trò Trường THPT Chu Văn An vinh dự được đón đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đến chung vui trong ngày khai giảng

Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Ngô Thanh Danh đánh giá cao những nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường trong việc nâng cao chất lượng dạy và học. Đồng chí Ngô Thanh Danh mong muốn các trường trong toàn tỉnh nói chung, thầy và trò Trường THPT Chu Văn An nói riêng tiếp tục phát huy thành tích đạt được, tập trung thực hiện bứt phá và hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ của ngành Giáo dục đề ra. 

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh nổi hồi trống khai giảng năm học mới

Mỗi thầy, cô giáo không ngừng đổi mới, sáng tạo trong dạy học, trở thành tấm gương sáng để các em noi theo. Song song với nhiệm vụ giảng dạy và học tập, nhà trường thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Đối với các em học sinh phát huy truyền thống hiếu học, không ngừng học tập, nuôi dưỡng hoài bão, ý chí vươn lên, thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt để trở thành những công dân tốt.

Đồng chí Ngô Thanh Danh tặng hoa, động viên chúc mừng nhà trường trong ngày khai giảng

Dịp này, đồng chí Ngô Thanh Danh trao tặng 20 suất học bổng, trị giá 1 triệu đồng/suất cho học sinh vượt khó học tốt của trường và đánh trống khai giảng năm học, gửi gắm nhiều niềm tin, hy vọng và thành công đến đội ngũ giáo viên, học sinh của Trường THPT Chu Văn An.

Đồng chí Ngô Thanh Danh trao học bổng cho các em học sinh vượt khó học tốt

Tặng 20 suất học bổng cho học sinh vượt khó học tốt

* Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bốn dự Lễ khai giảng tại Trường THPT Phan Chu Trinh

Sáng 5/9, gần 1.300 giáo viên, học sinh Trường THPT Phan Chu Trinh (Cư Jút) vinh dự đón đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông về dự khai giảng năm học mới 2020-2021.

Đúng 8 giờ sáng, gần 1.300 giáo viên, học sinh Trường THPT Phan Chu Trinh tham dự Lễ khai giảng năm học mới

Những năm qua, Trường THPT Phan Chu Trinh đã tích cực thực hiện nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng dạy và học, từ đó, đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. Năm học 2019-2020, toàn trường có 98,92% học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt, khá; 53,73% học sinh đạt học lực khá giỏi. Tỷ lệ đậu tốt nghiệp THPT năm 2020 đạt 93,79%.

Ông Nguyễn Văn Toàn, TUV, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Nông đọc thư chúc mừng năm học mới của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng

Năm học 2020-2021, toàn trường có 31 lớp, với 1.220 học sinh. Trong đó, số học sinh dân tộc thiểu số là 232 học sinh. Tổng số cán bộ, giáo viên trong năm học này là 92 người.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bốn đánh hồi trống khai giảng năm học mới

Ghi nhận những kết quả đạt được của đội ngũ giáo viên, học sinh nhà trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bốn lưu ý, năm học 2020-2021, nhà trường cần chủ động nắm bắt tình hình dịch bệnh, triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch; đồng thời, xây dựng kế hoạch giáo dục linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế, nhằm bảo đảm an toàn cho thầy, trò, vừa hoàn thành chương trình, chất lượng dạy học theo yêu cầu đề ra. Nhà trường tập trung đổi mới nội dung, phương pháp dạy học; phát huy tính chủ động, sáng tạo của học sinh, bảo đảm sự hài hòa giữa đức, trí, thể, mỹ; tăng cường dạy ngoại ngữ và tin học, nhằm hình thành kỹ năng theo yêu cầu hiện nay…

Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Bốn tặng học bổng của UBND tỉnh cho các học sinh nghèo vượt khó

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Bốn đã tặng quà của tỉnh 20 suất học bổng (trị giá 1 triệu đồng/suất) cho các em học sinh vượt khó học giỏi.

Lãnh đạo huyện Cư Jút tặng quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Ngân hàng Nông nghiệp-PTNT huyện Cư Jút tặng ti vi cho nhà trường nhằm phục vụ tốt công tác giảng dạy

* Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung dự Lễ khai giảng tại Trường THPT Krông Nô

Sáng 5/9, đồng chí Nguyễn Đình Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đến chung vui cùng thầy và trò Trường THPT Krông Nô (Krông Nô) trong ngày Lễ khai giảng năm học mới.

Thực hiện sát khuẩn tay trước khi vào lễ khai giảng

Trước khi bước vào lễ, các đại biểu, cán bộ, giáo viên và học sinh đã nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định như sát khuẩn tay, đo thân nhiệt và đeo khẩu trang.

Lễ chào đón học sinh vào lớp 10

Với phương châm “Lấy học sinh làm trung tâm – Chất lượng giáo dục làm nền tảng cho sự phát triển bền vững”, tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường không ngừng nỗ lực phấn đấu, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong các hoạt động. Năm học 2019-2020, trường có 99,7% học sinh tốt nghiệp THPT. Tỷ lệ học sinh xếp hạnh kiểm tốt và học lực loại khá, giỏi cao. Toàn trường có 190 học sinh xếp loại giỏi và đạt giải trong các cuộc thi các cấp…

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung nổi hồi trống chào mừng năm học mới

Năm học 2020-2021, khắc phục mọi khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đội ngũ cán bộ, giáo viên, học sinh quyết tâm đoàn kết, chủ động, sáng tạo, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung ghi nhận và biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên Trường THPT Krông Nô

Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Đình Trung chúc mừng thầy giáo, cô giáo, học sinh năm học mới và biểu dương sự cố gắng, nỗ lực, vượt qua khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, giữ vững danh hiệu là ngọn cờ đầu của ngành Giáo dục tỉnh.

Trao tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó

Trong thời gian tới, khắc phục khó khăn do dịch Covid-19, cán bộ, giáo viên và học sinh tiếp tục hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, góp phần quan trọng cùng với tỉnh đưa sự nghiệp giáo dục ngày một phát triển.

Bước vào năm học mới, Trường THPT Krông Nô phấn đấu tiếp tục đi đầu trong các phong trào giáo dục

* Thầy và trò Trường THPT Phạm Văn Đồng nô nức khai giảng năm học mới

Sáng 5/9, gần 1.230 học sinh Trường THPT Phạm Văn Đồng (Đắk R’lấp) đã nô nức bước vào Lễ khai giảng năm học mới 2020-2021. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đã đến dự và chung vui với nhà trường.

Trong năm học 2019-2020, thầy và trò Trường THPT Phạm Văn Đồng đã rất nỗ lực, cố gắng và đạt được những kết quả đáng khích lệ trong công tác dạy và học. Trong năm, đội ngũ quản lý, giáo viên nhà trường đã có nhiều giải pháp sáng tạo, kịp thời khắc phục những khó khăn trong tình hình mới. Nhà trường luôn xác định, muốn đổi mới phương pháp dạy học (PPDH), trước hết phải quản lý việc đổi mới cách soạn giáo án.

Nhà trường tổ chức đo thân nhiệt, đeo khẩu trang cho các em học sinh trước khi vào trường

Trong năm học qua, tỷ lệ học sinh của nhà trường đạt học lực khá, giỏi chiếm hơn 55%; hơn 98% học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt, khá; 98,46% học sinh đậu tốt nghiệp THPT. Nhà trường vinh dự được công nhận là Tập thể lao động xuất sắc năm học 2019-2020. Trường được công nhận đạt chất lượng giáo dục cấp độ 2 và công nhận trường chuẩn quốc gia mức độ 1…

Trong năm học 2020 – 2021, Trường THPT Phạm Văn Đồng đã đề ra một số phương hướng, nhiệm vụ trong công tác dạy và học như: Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá; xây dựng và thực hiện các chủ đề dạy học tích hợp có tính khoa học, tính thực tiễn cao; đẩy mạnh công tác bồi dưỡng học sinh đại trà, học sinh yếu; chú trọng hơn đến giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh; tiếp tục nâng cao chất lượng các môn học, chất lượng học sinh giỏi; tổ chức tốt việc phân luồng học sinh sau khi tốt nghiệp THPT; tập trung bổ sung hồ sơ xây dựng trường chuẩn Quốc gia…

Niềm vui ngày khai giảng của các em học sinh khối lớp 10

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh biểu dương những cố gắng của thầy, trò trong nhà trường trong năm học qua. Đồng chí lưu ý, năm học 2020 – 2021, nhà trường cần tiếp tục nâng cao chất lượng của đội ngũ nhà giáo và quản lý giáo dục. Trong đó, nhà trường cần tập trung giáo dục, bồi dưỡng ý thức trách nhiệm, năng lực cho nhà giáo và cán bộ quản lý; đồng thời, giáo dục đạo đức lối sống, kỹ năng sống cho học sinh gắn với các phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt”, xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đánh trống khai trường

Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo nhà trường tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, đồng bộ các yếu tố cơ bản của giáo dục, đào tạo theo hướng coi trọng phát triển phẩm chất, năng lực của người học, coi học sinh là trung tâm của quá trình dạy học. Trong đó, chuyển mạnh quá trình giáo dục từ chủ yếu trang bị kiến thức sang phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học. Đặc biệt, nhà trường phải luôn chủ động nắm bắt tình hình dịch bệnh, xây dựng kế hoạch dạy học linh hoạt phù hợp với tình hình thực tế, vừa bảo đảm phòng, chống dịch, vừa thực hiện đúng chương trình, mục tiêu và chất lượng giáo dục…

Cùng với Trường THPT Phạm Văn Đồng, trong năm học 2020-2021, toàn huyện Đắk R’lấp có 47 trường học, với tổng số 19.909 học sinh và 1.270 cán bộ, giáo viên, nhân viên từ bậc mầm non đến THCS bước vào năm học mới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh tặng quà cho các em học sinh có thành tích học tập xuất sắc trong năm học vừa qua

Trong những năm qua, cơ sở vật chất các trường học được huyện quan tâm đầu tư mạnh mẽ, bảo đảm tốt cho công tác giảng dạy. Toàn huyện không có tình trạng học ca ba, phòng tạm hoặc mượn. Đặc biệt, trong năm 2020, địa phương đã đầu tư kinh phí xây dựng, sửa chữa, mua sắm trang, thiết bị phục vụ giảng dạy với khoảng 19,78 tỷ đồng. Trong đó, toàn huyện đã sửa chữa 35 phòng học, xây mới 11 phòng với khoảng 17,3 tỷ đồng; mua sắm trang thiết bị phục vụ giảng dạy với khoảng 0,48 tỷ đồng. Để bảo đảm trang thiết bị phục vụ giảng dạy, trong thời gian tới, UBND huyện sẽ tiếp tục mua sắm trang, thiết bị phục vụ cho công tác giảng dạy, nhất là đối với lớp 1 để thực hiện tốt chương trình giáo dục phổ thông mới.

* Khai giảng năm học mới ở vùng "tâm dịch" bạch hầu Quảng Hòa

Sáng 5/9, thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn, xã Quảng Hòa, huyện Đắk Glong (Đắk Nông), long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2020 - 2021. Xã Quảng Hòa được xem là vùng "tâm dịch" bạch hầu xảy ra thời gian qua, khiến năm học 2019 - 2020 bị gián đoạn.

Năm học 2020 - 2021, Trường tiểu học Bế Văn Đàn có 15 lớp, với gần 500 học sinh. Riêng khối lớp 1 có 120 học sinh lần đầu đến trường với nhiều bỡ ngỡ. Toàn trường có 23 cán bộ, giáo viên, 21 phòng học, đáp ứng nhu cầu dạy và học 2 buổi/ngày. 

Em Tráng A Khang (bìa  trái) học sinh lớp 7, Trường THCS Quảng Hòa cùng bạn trên đường tới dự Lễ khai giảng năm học mới

Năm học 2019 - 2020 đi qua, nhà trường đã trải qua muôn vàn khó khăn, vất vả. Ngoài việc phải nghỉ học để phòng dịch Covid-19, thầy và trò còn phải gồng mình chống lại dịch bệnh bạch hầu. Với nhiều phương án như dạy tại nhà, trực tuyến... năm học qua đã kết thúc tốt đẹp, các em học sinh của trường không mất kiến thức. Kết quả năm học 2019-2020, toàn trường có 156 học sinh xuất sắc các môn học, 17 giáo viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Em Sùng Thị Hoa, lớp 5, Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc giúp bạn thắt khăn quàng đỏ

Năm học 2020 - 2021 là năm học đầu tiên thực hiện chương trình phổ thông tổng thể, thay thế sách giáo khoa lớp 1; đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo trong tình hình mới. Cùng với đó, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhà trường và học sinh đặt quyết tâm vừa dạy, vừa học, vừa thực hiện các phương án chống dịch hiệu quả để đạt được mục tiêu chung của năm học.

Em Hoàng Văn Học, học sinh lớp 1, Trường tiểu học Bế Văn Đàn được bố dẫn đến trường dự lễ khai giảng

Tại Lễ khai giảng năm học mới, thầy La Minh Tuấn, Hiệu trưởng Trường tiểu học Bế Văn Đàn phát biểu mong muốn các em học sinh cố gắng phấn đấu ngay từ ngày học đầu tiên, tự giác, tự chủ, thể hiện vai trò của người học một cách chủ động, sáng tạo trong học tập để đạt kết quả cao. Nhà trường cũng mong muốn các cấp, các ngành, toàn thể phụ huynh tiếp tục dành sự quan tâm đến học sinh, giáo viên để năm học mới đạt nhiều kết quả tích cực.

ADQuảng cáo

Các em học sinh dự Lễ khai giảng năng học mới đều đeo khẩu trang phòng dịch

Cũng trong sáng nay, hơn 2.070 học sinh của 4 trường học trên địa bàn xã Quảng Hòa đồng loạt khai giảng năm học mới. Theo lãnh đạo UBND xã Quảng Hòa, trước khi bước vào năm học mới, hầu hết các em học sinh đều được tiêm 2 liều vắc xin phòng bệnh bạch hầu. Các em học sinh trước khi vào trường đều phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và giữ khoảng cách an toàn để phòng, chống Covid-19. Lễ khai giảng năm nay các trường học đều cắt giảm phần hội, rút ngắn thời gian tổ chức để bảo đảm phòng dịch hiệu quả.

Buổi Lễ khai giảng tại Trường tiểu học Bế Văn Đàn diễn ra trang nghiêm, ngắn gọn

* Trường tiểu học Võ Thị Sáu vượt khó, bảo đảm điều kiện học tập cho học sinh

Sáng 5/9, hơn 500 học sinh, trong đó có trên 65% là học sinh dân tộc thiểu số M’nông, Trường tiểu học Võ Thị Sáu, xã Trường Xuân (Đắk Song) bước vào khai giảng năm học mới 2020-2021,với khí thế mới.

Học sinh Trường tiểu học Võ Thị Sáu tự tin bước vào năm học mới

Hiệu trưởng Nguyễn Thị Hương cho biết, năm học 2020-2021 là năm đầu tiên thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, bắt đầu từ lớp 1. Với tỷ lệ học sinh dân tộc thiểu số của trường lớn, khả năng Tiếng Việt còn hạn chế và chất lượng học sinh không đồng đều nên việc tổ chức các hoạt động để học sinh tự chiếm lĩnh kiến thức sẽ gặp khó.

Thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng dịch cho học sinh dự lễ khai giảng

Tuy nhiên, nhà trường sẽ cố gắng khắc phục khó khăn, rút kinh nghiệm của các trường bạn để triển khai thực hiện thành công chương trình giáo dục phổ thông mới ngay từ đầu. Hiện nay, mặc dù còn thiếu 3 phòng học nhưng để bảo đảm chất lượng dạy học đối với khối lớp 1, trường chuẩn bị đầy đủ phòng học và các trang thiết bị cần thiết.

Học sinh thực hiện giãn cách trong suốt thời gian khai giảng

Thực hiện chủ trương chung, vừa bảo đảm chất lượng giảng dạy, vừa thực hiện tốt an toàn phòng, chống dịch Covid-19, nên trường chuẩn bị về mọi mặt cho ngày khai giảng năm học mới thật sự nghiêm túc. Bên cạnh động viên phụ huynh chuẩn bị khẩu trang cho con em mình, trường và hội phụ huynh trích một phần kinh phí để hỗ trợ khẩu trang cho học sinh khó khăn.

Phụ huynh đưa con em đến trường dự lễ khai giảng

Ngoài kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn ngay tại cổng trường, trường thực hiện giãn cách trong suốt buổi lễ, mỗi lớp chỉ có khoảng 20 học sinh dự lễ còn lại dự lễ từ trong lớp.

Giáo viên hướng dẫn học sinh đeo khẩu trang phòng chống dịch

Tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó

* Xã biên giới Đắk Wil tưng bừng khai giảng năm học mới

Hòa chung không khí vui tươi của cả nước, sáng 5/9, các trường học trên địa bàn xã biên giới Đắk Wil (Cư Jút) đã tưng bừng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2020 - 2021.

Ngay từ sáng sớm, nhiều học sinh đã tề tựu về khuôn viên Trường THCS Cao Bá Quát. Trong bộ đồng phục áo trắng, quần đen, gương mặt học sinh nào cũng sáng hơn. Các em học sinh đều vui tươi trở lại trường sau thời gian nghỉ hè. Các em được thầy, cô giáo kiểm tra thân nhiệt và sát khuẩn tay trước khi vào trường.

Các em học sinh cách xa trường tranh thủ đến sớm để tham gia Lễ khai giảng năm học mới. Các em được kiểm tra thân nhiệt và sát khuẩn trước khi vào trường

Đúng 7 giờ 15 phút, Trường THCS Cao Bá Quát đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới. Đây là trường đứng tốp đầu toàn huyện Cư Jút ở cấp THCS trong phong trào thi đua dạy và học, phong trào văn nghệ, thể thao... nhiều năm nay. Năm học này, trường có 650 học sinh, trong đó có khoảng 60% học sinh đồng bào dân tộc thiểu số. Do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid - 19, nên chỉ có 50% số học sinh dự buổi lễ ngoài sân trường, 50% học sinh dự lễ khai giảng ngay tại lớp học. Buổi lễ diễn ra trang trọng và ngắn gọn, trong thời gian khoảng hơn 30 phút.

Thầy và trò Trường THCS Cao Bá Quát tưng bừng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới

Đến 7 giờ 30 phút sáng, 2 trường tiểu học và 1 trường mầm non trên địa bàn xã Đắk Wil cũng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2020 - 2021. Năm học này, toàn xã Đắk Wil có gần 2.000 học sinh 3 cấp từ mầm non đến THCS, trong đó có khoảng 63% học sinh đồng bào dân tộc thiểu số.

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên 50% học sinh dự lễ khai giảng trong lớp học. Các em đều đeo khẩu trang trong buổi lễ

Đắk Wil là xã vùng sâu, biên giới và cách trung tâm hành chính huyện Cư Jút hơn 20 km. Toàn xã có trên 2.000 hộ dân với trên 10.000 nhân khẩu. Hiện xã có 4 trường học từ bậc mầm non đến THCS. Đắk Wil được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019. Hiện tại, toàn xã có 3/4 trường đạt chuẩn quốc gia.

Thầy Đinh Ngọc Đông, Hiệu trưởng Trường THCS Cao Bá Quát đánh hồi trống khai giảng năm học mới

Theo Phó Chủ tịch UBND xã Đắk Wik Dương Thị Hoa, năm học 2020 - 2021, do tình hình dịch bệnh Covid - 19 nên thời gian nghỉ hè ngắn. Lễ khai giảng năm học được các trường học trên địa bàn đồng loạt tổ chức sáng 5/9 trên tinh thần ngắn gọn, trang trọng, vui tươi, bảo đảm sức khỏe, an toàn cho học sinh và giáo viên.

Lãnh đạo huyện Cư Jút và các đơn vị bộ đội biên phòng đứng chân trên địa bàn xã biên giới Đắk Wil tặng quà cho các em học sinh tại buổi lễ

Sáng 5/9, gần 2.000 học sinh 3 cấp học từ mầm non đến THCS trên địa bàn xã Đắk Wil tham dự Lễ khai giảng năm học mới. (Trong ảnh: Cô trò Trường mầm non xã Đắk Wil dự Lễ khai giảng năm học 2020 - 2021)

* Trường tiểu học Nguyễn Văn Bé quyết tâm phấn đấu đạt nhiều thành tích trong năm học mới

Sáng 5/9, 754 học sinh Trường tiểu học Nguyễn Văn Bé, xã Đắk Sắk (Đắk Mil) nô nức cùng thầy, cô giáo bước vào Lễ khai giảng năm học 2020-2021. Ngay từ sáng sớm, các thầy, cô giáo tổ chức đón, đo thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn cho từng em và cấp phát khẩu trang cho những học sinh quên không đeo.

Tổ chức đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn cho học sinh trước khi vào làm lễ khai giảng

Trường tiểu học Nguyễn Văn Bé thuộc diện khó khăn của huyện Đắk Mil. Hiện nay, trang thiết bị phục vụ giảng dạy, học tập vẫn còn thiếu thốn, chỉ đáp ứng đủ 16 phòng học, trong khi đó trường có đến 20 lớp học. 

100% học sinh thực hiện đeo khẩu trang

Hiệu trưởng Nguyễn Hải Lý cho hay, thực hiện chỉ đạo về phòng chống dịch Covidd-19 trong lễ khai giảng năm học mới, nhà trường đã thông báo, nhắc nhở phụ huynh từ trước về đeo khẩu trang cho học sinh. Trước ngày khai giảng, trường tổ chức phun thuốc tiêu độc khử trùng, huy động giáo viên vệ sinh trường lớp. Bước vào năm học mới, trường hạ quyết tâm phấn đấu đạt nhiều thành tích hơn nữa, giúp học sinh rèn luyện, học tập, tạo tiền đề cho những năm tiếp theo khi học lên cao.

Tại lễ khai giảng, học sinh lớp lớn đón chào 153 học sinh lớp 1

Nhân dịp này, chị Hoàng Thị Hiền, một học sinh cũ của trường đã trao 17 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng gồm cặp, quần áo, dép, trang thiết bị y tế phòng dịch cho những học sinh nghèo học giỏi.

Chị Hoàng Thị Hiền tặng 17 phần quà cho học sinh nghèo của trường

* Học sinh vùng biên giới Quảng Trực vượt khó khăn đón năm học mới

Sáng 5/9, cùng với học sinh cả nước, Trường tiểu học A Ma Trang Lơng, ở bon Bu Răr, xã Quảng Trực (Tuy Đức) đã tổ chức khai giảng năm học mới 2020 - 2021.

Các em học sinh Trường tiểu học A Ma Trang Lơng tự đi bộ đến trường dự khai giảng

Trường tiểu học A Ma Trang Lơng nằm ở xã biên giới tiếp giáp với Campuchia, với điều kiện còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Để năm học bảo đảm chất lượng, trước ngày khai giảng, nhà trường đã cử cán bộ, giáo viên đến tận nhà vận động học sinh tới trường. Năm học mới này, nhà trường có tổng số gần 800 học sinh, trong đó, có hơn 60% học sinh hộ nghèo, cận nghèo; 45,8% là con em đồng bào dân tộc thiểu số.

Các thầy cô giáo kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn cho học sinh trước lúc khai giảng năm học mới

Em Thị Hà, học sinh lớp 2, Trường tiểu học A Ma Trang Lơng, cho biết: “Nhà cháu ở bon Bu Sóp, cách trường hơn 5 km. Do bố đã mất, mẹ phải đi làm thuê từ sớm, nên sáng nay cháu tự mình đi bộ đến trường. Cháu muốn đi học để sau này có nghề có nghiệp, cuộc sống tốt”.

Các em học sinh thực hiện Lễ chào cờ khai giảng năm học mới

Vượt qua nhiều khó khăn, trong năm học vừa qua, thầy và trò Trường tiểu học A Ma Trang Lơng đã cố gắng vươn lên học tốt, với tỷ lệ học sinh khá, giỏi đạt trên 55%. Theo thầy Trần Qúy Dương, Hiệu trưởng Trường tiểu học A Ma Trang Lơng, thời gian tới, cán bộ, giáo viên nhà trường sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với địa phương, gia đình để động viên các em học sinh tới trường đầy đủ. Trong quá trình dạy và học, nhà trường sẽ cố gắng, nỗ lực, phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục. Qua đó, góp phần mang lại những kiến thức tốt nhất cho các em học sinh có thêm hành trang, vững bước trên con đường lập thân, lập nghiệp, xây dựng vùng quê biên giới Quảng Trực ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Bước vào năm học mới, thầy cô giáo và học sinh Trường tiểu học A Ma Trang Lơng sẽ cố gắng, nỗ lực phấn đấu đạt kết quả tốt trong công tác dạy và học

Năm học 2020 - 2021, toàn xã biên giới Quảng Trực có 2 trường mầm non, 2 trường tiểu học và 1 trường THCS, với khoảng 2.000 học sinh. Trong đó, số học sinh đồng bào dân tộc thiểu số chiếm khoảng 50%, số học sinh thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo chiếm hơn 40%... 

Hiệu trưởng Trường A Ma Trang Lơng đánh trống khai giảng năm học mới

* Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Krông Nô khai giảng năm học mới với quyết tâm cao

Sáng 5/9, 205 học sinh và 28 cán bộ, giáo viên, nhân viên của Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Krông Nô (Krông Nô) bước vào khai giảng năm học 2020-2021, với quyết tâm cao.

Học sinh tổng vệ sinh toàn trường trước ngày khai giảng

Năm học 2019-2020, Trường Phổ thông DTNT huyện Krông Nô có 7 lớp với 201 học sinh, tỷ lệ học sinh lên lớp đạt 96,3% và 100% học sinh tốt nghiệp THCS và THPT. Năm học này, trường phấn đấu có 43% học sinh đạt tỷ lệ khá giỏi và 100% học sinh lên lớp và đậu tốt nghiệp THCS, THPT.

Đo thân nhiệt cho đại biểu về tham dự lễ khai giảng

Theo Hiệu trưởng Lê Công Trinh, trước ngày khai giảng, trường đã tập trung học sinh về ăn, ở nội trú từ ngày 1/9. Trường tiến hành phun thuốc khử trùng khu nội trú của học sinh, lóp học và khuôn viên. Đặc biệt, hàng ngày các em học sinh đều được đo thân nhiệt 2 lần, ghi chép dữ liệu cẩn thận. Trước ngày khai giảng, học sinh toàn trường còn tiến hành tổng vệ sinh, bảo đảm công tác phòng dịch đạt hiệu quả cao nhất.

Các em học sinh đều đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn trước khi vào khai giảng

Được biết, trong thời gian cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nhà trường là một trong những đơn vị đi đầu của tỉnh trong công tác dạy và học trực tuyến. Nhờ vậy, việc học tập của học sinh được liên tục, thông suốt, nên kết quả cao hơn những năm trước đó.

Trường Phổ thông DTNT huyện Krông Nô khai giảng năm học mới với quyết tâm cao

Nhân dịp này, 37 học sinh vượt khó được nhận học bổng của những nhà hảo tâm tại địa bàn với tổng số tiền hơn 20 triệu đồng.

Hiệu trưởng nhà trường đánh trống khai giảng năm học mới

Trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó

* Tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 Trường tiểu học Kim Đồng

Hòa trong không khí ngày khai giảng, sáng 5/9, Sở Giáo dục-Đào tạo và Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp trao tặng 327 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh khối lớp 1 và 50 giáo viên Trường tiểu học Kim Đồng ở xã Quảng Khê (Đắk Glong).

Việc tặng mũ bảo hiểm nhằm nâng cao ý thức của học sinh và người dân về việc chấp hành quy định của pháp luật khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy, xe điện.

Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 là hoạt động thường niên

Tại Lễ khai giảng, 5 học sinh vượt khó học giỏi của trường được Công ty TNHH Tân Hòa Lợi trao tặng 5 chiếc xe đạp. Học sinh có hoàn cảnh khó khăn được Hội Khuyến học huyện trao tặng cặp sách đi học. 

5 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được trao tặng xe đạp

Năm học 2020-2021, Trường tiểu học Kim Đồng có 1.350 học sinh các khối lớp. Vào đầu mỗi năm học, trường luôn tổ chức các hoạt động ngoại khóa chuyên đề hoặc lồng ghép tuyên truyền cho học sinh chấp hành các quy định khi tham gia giao thông. 

Học sinh có hoàn cảnh khó khăn được trao tặng cặp sách đi học

Được biết, vào ngày 7/9, học sinh khối lớp 1 của các trường học khác trên địa bàn tỉnh sẽ được trao tặng mũ bảo hiểm. Trước đó, Ban An toàn giao thông tỉnh đã hướng dẫn cách đội mũ bảo hiểm đúng cho giáo viên để hướng dẫn lại cho học sinh. 

Năm học mới 2020-2021, Trường tiểu học Kim Đồng có 1.350 học sinh các khối lớp

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hân hoan bước vào năm học mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO