Hoàn thành kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Nguyễn Hiền| 24/06/2017 14:53

Sáng ngày 24/6, các thí sinh tỉnh Đắk Nông đăng ký dự thi tổ hợp môn Khoa học Xã hội, kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 đã thực hiện phần thi của mình. Đây cũng là bài thi cuối cùng của kỳ thi này.

ADQuảng cáo

Đoàn công tác của Bộ Giáo dục- đào tạo và lãnh đạo tỉnh kiểm tra tình hình tại điểm thi Trường THPT Gia Nghĩa

Đoàn công tác của Ban chỉ đạo tốt nghiệp Quốc gia do ông Trần Anh Tuấn, Phó vụ trưởng, Vụ giáo dục Đại học, Bộ Giáo dục-Đào tạo đã đến kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tại các điểm thi thuộc huyện Đắk R’lấp, Đắk Song và thị xã Gia Nghĩa. Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 tỉnh Đắk Nông và lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tham gia đoàn kiểm tra.

Đoàn công tác của Bộ Giáo dục- đào tạo và lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác an ninh ngoài phòng thi tại điểm thi Trường THPT Gia Nghĩa

Bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội bao gồm các môn Địa lý, Lịch sử và Giáo dục công dân. Thí sinh lần lượt làm bài thi các môn trong thời gian 50 phút/môn, với hình thức trắc nghiệm. Theo đánh giá của thí sinh, đề thi tổ hợp Khoa học Xã hội ra bám sát chương trình sách giáo khoa.

Đoàn công tác của Bộ Giáo dục- đào tạo và lãnh đạo tỉnh nghe báo cáo tình hình tổ chức kỳ thi tại điểm Trường THPT Gia Nghĩa

Cụ thể, đề thi môn Địa lý tương đối dễ, với nhiều câu hỏi thí sinh có thể sử dụng Atlat được mang vào phòng thi để làm. Đề thi môn Giáo dục công dân hay và ý nghĩa. Các câu hỏi được ra dưới dạng đặt tình huống cụ thể để thí sinh tự phân tích, lựa chọn đáp án. Ngoài ra, đề cũng tập trung kiểm tra hiểu biết về một số luật gần gũi như quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân; quyền bình đẳng giữa các dân tộc. Riêng đề thi môn Lịch sử được cho là khó hơn, trong đó có khoảng 4 đến 5 câu đòi hỏi thí sinh phải vận dụng sự hiểu biết và xâu chuỗi kiến thức.

Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 tỉnh Đắk Nông kiểm tra danh sách thí sinh bỏ thi tại điểm thi Trường THPT Gia Nghĩa

Thí sinh Võ Quốc Cường, dự thi tại điểm Trường THPT Gia Nghĩa (Gia Nghĩa) cho biết: “Đề thi hơi dài nhưng cơ bản là dễ hơn so với các đề thi thử trước đây. Với những bạn học lực trung bình cũng có thể đạt được 5 đến 6 điểm ở mỗi môn. Môn Giáo dục công dân có thể nhiều bạn đạt điểm cao hơn”.

Thí sinh tranh thủ xem lại bài trước giờ thi

Còn thì sinh Nguyễn Thị Kim Cúc, dự thi tại điểm Trường THPT Gia Nghĩa (Gia Nghĩa) thì cho rằng: “Vì sau khi thi tốt nghiệp sẽ được lấy kết quả để xét tuyển đại học khối C nữa nên mấy hôm nay em rất lo lắng. Nhưng bây giờ em có thể "thở phào" nhẹ nhõm rồi, vì hầu hết câu hỏi đã được ôn tập. Có một số câu đòi hỏi vận dụng sự hiểu biết của mình nhưng cũng không khó lắm. Vì thi theo hình thức trắc nghiệm nên thi xong em có thể đối chiếu kết quả và đoán được điểm của mình. Nhiều bạn cùng phòng thi cũng rất phấn khởi, tự tin sẽ được điểm cao và có cơ hội đậu vào những trường đã đăng ký”.

Thí sinh trao đổi bài trước giờ thi

ADQuảng cáo

Tuy nhiên, vì là môn tự chọn nên tại một số điểm thi có rất ít thí sinh tham gia thi tổ hợp môn xã hội. Điển hình như tại điểm thi Trường THPT Trần Hưng Đạo (Đắk Mil) không có thí sinh nào dự thi, còn tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An (Gia Nghĩa) chỉ có 1 phòng thi.

kiểm tra thẻ dự thi của thí sinh

Sau khi kiểm tra tại một số điểm thi, Đoàn công tác của Ban chỉ đạo tốt nghiệp Quốc gia đã đánh giá cao công tác tổ chức của địa phương. Tại hầu hết các điểm thi đều chấp hành đúng nội quy, quy chế thi. Việc phát đề thi và thu bài thi theo đúng trình tự và thời gian quy định. Công tác an ninh trong và ngoài các điểm thi được đảm bảo.

Phát giấy thi cho thí sinh

Như vậy sau 3 ngày thi, kỳ thi THPT Quốc gia 2017 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã hoàn thành các phần thi, đảm bảo an toàn. Trong ba ngày thi,  toàn tỉnh không có trường hợp nào cán bộ coi thi  vi phạm quy chế; có 1 thí sinh vi phạm quy chế do mang điện thoại vào phòng thi. 

Hầu hết thí sinh tận dụng lợi thế của môn Địa lý là cho sử dụng Atlat trong phòng thi

Ở các môn và tổ hợp môn đều có thí sinh vắng thi. Cụ thể, môn Toán có 44 thí sinh vắng thi; môn Ngữ văn có 39 thí sinh vắng thi; môn Ngoại ngữ có 30 thí sinh vắng thi; tổ hợp môn tự nhiên có 60 lượt thí sinh vắng thi và tổ hợp môn xã hội có 75 lượt thí sinh vắng thi.

Thí sinh kiểm tra kết quả bài thi sau giờ thi tổ hợp môn xã hội

Nhiều thí sinh phấn khởi sau khi hoàn thành kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Video clip: 

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn thành kỳ thi THPT Quốc gia 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO