Học sinh tăng cường ôn tập, sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Ngọc Dũng| 03/08/2020 07:08

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ diễn ra trong các ngày 8-10/8. Đến thời điểm này, các nhà trường, học sinh khối lớp 12 đang tích cực ôn tập, sẵn sàng cho kỳ thi.

ADQuảng cáo

Trong những ngày ôn tập cận kề kỳ thi, giáo viên các bộ môn chủ yếu cho học sinh làm các đề thi. Theo thầy Nguyễn Ngọc Lâm, giáo viên môn Toán của Trường THPT Chu Văn An, thời gian ôn thi năm nay ít hơn những năm trước nhưng giáo viên vẫn cố gắng ôn tập kỹ các phần cho học sinh, kể cả những bài nằm trong chương trình giảm tải. Theo đề thi minh họa của Bộ Giáo dục-Đào tạo, phần lớn kiến thức đều nằm trong sách giáo khoa, không quá khó đối với học sinh dự thi tốt nghiệp.

Học sinh Trường THPT Chu Văn An tăng cường ôn tập, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi

Tuy nhiên, đề thi vẫn có những câu mang tính vận dụng cao nhằm giúp các trường đại học, cao đẳng lấy kết quả xét tuyển. Vì vậy, ngoài ôn tập kiến thức cơ bản, chuẩn kỹ năng, giáo viên hướng dẫn sâu hơn các dạng bài khó. Hiện nay, việc ôn tập, hệ thống kiến thức cho học sinh cơ bản đã xong. Giáo viên đang cho học sinh làm các đề thi ở những mức độ khác nhau. Riêng môn Toán, các em đã làm được khoảng 10 đề thi.

ADQuảng cáo

Ngoài ôn tập ở trường, giáo viên thành lập các địa chỉ liên lạc cho từng lớp nhằm gửi các tài liệu, đề thi minh họa cho học sinh tham khảo, luyện thêm ở nhà.

Thầy Nguyễn Ngọc Lâm hướng dẫn học sinh giải đề thi minh họa

Em Hoàng Minh Tuyết, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Chu Văn An cho biết: “Em đăng ký dự thi tốt nghiệp và lấy kết quả xét vào chuyên ngành kiến trúc nên đòi hỏi phải ôn tập kỹ kiến thức cơ bản lẫn nâng cao. Nhờ thầy cô tăng cường cho giải đề nên em từng bước củng cố được kiến thức, biết được mình thiếu hụt nội dung nào để ôn tập thêm. Từ nay đến khi thi, em chủ yếu tập trung làm đề minh họa để nâng cao kỹ năng vận dụng kiến thức. Thầy cô cũng hướng dẫn thêm cách ôn tập ở nhà, hỗ trợ bất cứ lúc nào thông qua zalo, facebook, gmail… nên em cũng đỡ lo lắng hơn".

Theo ông Phan Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo, đến thời điểm này, các nhà trường cơ bản đã hoàn thành công tác ôn tập cho học sinh. Nội dung ôn tập được các trường bám sát chương trình sách giáo khoa và đề minh họa của Bộ GD-ĐT. Ngành cũng yêu cầu các trường cho thí sinh ôn tập ở nhà, tuyên truyền, hướng dẫn các em có những hình thức bảo vệ sức khỏe, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19, bạch hầu có những diễn biến phức tạp như hiện nay. 

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh tăng cường ôn tập, sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO