Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông mở chuyên ngành An toàn thông tin trình độ đại học

07/03/2013 11:13

Ngày 6/3 tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã tổ chức lễ công bố và trao Quyết định giao Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT), được mở ngành đào tạo An toàn thông tin trình độ đại học hệ chính quy...

ADQuảng cáo

Ngày 6/3 tại Hà Nội, Bộ Giáo dục vàĐào tạo (GD-ĐT) đã tổ chức lễ công bố và trao Quyết định giao Học viện Côngnghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT), được mở ngành đào tạo An toàn thông tin trìnhđộ đại học hệ chính quy.


Phó Thủ tướng Chính phủNguyễn Thiện Nhân (bìa trái) tham quan cơ sở đào tạo và trò chuyện với cácgiảng viên PTIT trong sáng 6-3.


ADQuảng cáo

Chương trình đào tạo đại học ngànhAn toàn thông tin của PTIT sẽ trang bị cho sinh viên kiến thức nền tảng về côngnghệ thông tin, cùng với các kỹ thuật và công cụ đảm bảo an toàn, bảo mật thôngtin cho hệ thống mạng máy tính, kỹ thuật mật mã, an toàn hệ điều hành, an toàncơ sở dữ liệu, an toàn các ứng dụng web và Internet, các kỹ thuật phòng thủ,chống tấn công xâm nhập mạng, các vấn đề chính sách, chuẩn hóa an toàn... Trêncơ sở đó, phát triển khả năng sáng tạo và học tập độc lập cần thiết để sinhviên có thể tiếp tục phát triển chuyên môn, nghiên cứu chuyên sâu, và đạt đượcnhững kỹ năng và sáng tạo mới ở mức cao hơn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao củaxã hội.

Đặc biệt với tính đặc thù của ngànhAn toàn thông tin  ngay trong quá trình đào tạo, Học viện sẽ có các nộidung bồi dưỡng nâng cao chuẩn mực hành vi đạo đức, tính kỷ luật, đam mê, tâmhuyết với nghề cho sinh viên An toàn thông tin.

Về đối tượng và chỉ tiêu tuyển sinh,đại diện PTIT cho biết, ngay trong kỳ thi tuyển sinh đại học 2013 năm nay, Họcviện đã dành 150 chỉ tiêu để tuyển sinh ngành An toàn thông tin. Đối tượngtuyển sinh sẽ là học sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, khối thi A, A1.

Nguồn SGGP

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông mở chuyên ngành An toàn thông tin trình độ đại học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO