Hội Khuyến học, nhiều hoạt động góp phần ngăn ngừa học sinh bỏ học

Hường Lang| 16/10/2014 09:35

Theo ông Nguyễn Hữu Tiến, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, hiện nay, Hội Khuyến học tỉnh có trên 95.000 hội viên, đạt tỉ lệ 18,1% so với dân số, sinh hoạt tại 630 Chi hội, 167 Ban Khuyến học; Có 70/71 xã, phường, thị trấn có Hội Khuyến học.

ADQuảng cáo

Đồng thời, có trên 16.500 gia đình đăng ký hiếu học, 82 dòng họ hiếu học và 71 Trung tâm học tập cộng đồng/ 71 xã, phường, thị trấn.

Từ đầu năm đến nay, Hội Khuyến học tỉnh đã trao các suất quà trị giá trên 500 triệu đồng, trong đó, trao mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng cho 257 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và mỗi suất 2 triệu đồng cho 72 giáo viên dạy giỏi có hoàn cảnh khó khăn.

ADQuảng cáo

Bên cạnh đó, Hội Khuyến học tỉnh cũng tham mưu với các cấp ủy, chính quyền, phối hợp với các tổ chức, ban, ngành tiếp tục đẩy mạnh phong trào đăng ký phấn đấu trở thành "Gia đình hiếu học”, "Dòng họ hiếu học”, "Cộng đồng khuyến học” tiến tới "Gia đình học tập”, "Dòng họ học tập”, "Cộng đồng học tập”.

Nhờ có sự chung tay của cộng đồng, nhất là việc đóng góp Quỹ Khuyến học ở các địa phương mà nhiều em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vẫn tiếp tục được đến trường.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Khuyến học, nhiều hoạt động góp phần ngăn ngừa học sinh bỏ học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO