Khai giảng ở ngôi trường có trên 95% học sinh nghèo

Phan Tuấn| 05/09/2018 16:34

Trường tiểu học Vừ A Dính ở bản Tân Lập, xã Đắk Ngo (Tuy Đức) thuộc vùng sâu, vùng xa và trong diện khó khăn nhất tỉnh Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Các em học sinh và giáo viên phải vượt hơn 7km đường rừng để đến điểm trường chính dự lễ khai giảng

Trường được thành lập chưa đầy 1 năm, các trang thiết bị giảng dạy, học tập vẫn còn thiếu thốn. Phần lớn học sinh của trường đều là người dân tộc thiểu số; trong đó trên 95% thuộc diện hộ nghèo, gia đình phải lo từng bữa ăn.

Để đến trường, các em phải băng qua những đoạn đường đèo dốc

Vượt qua những khó khăn, sáng 5/9, cán bộ, giáo viên và các em học sinh nơi đây đã bước vào năm học mới 2018-2019 và để lại nhiều xúc động.

“Ngày nào cũng vậy, khi em còn chưa ngủ dậy thì bố mẹ đã phải đi làm thuê để kiếm tiền chăm lo cho gia đình. Sáng nay, khoảng 5 giờ sáng, các cô giáo đã đến nhà giúp em vệ sinh sạch sẽ và đưa tới trường dự khai giảng”. Đó là tâm sự của Hầu Thị Mai trong ngày khai giảng năm học mới. 

ADQuảng cáo

Mặc dù đã có nhiều nỗ lực vận động nhưng chỉ có khoảng một nửa số học sinh dự lễ khai giảng

Ở đây, nhiều bậc cha mẹ học sinh còn có suy nghĩ, nếu hàng ngày đưa đón các em đi học, tức là sẽ mất một lao động nên họ chấp nhận mang con đi cùng vào nương rẫy. Vì vậy, những ngày đầu năm học, giáo viên thường tranh thủ đến lớp sớm để nắm bắt sĩ số, nếu thấy em nào vắng mặt thì lập tức liên hệ với trưởng bản và cha mẹ để nắm bắt lý do.

Vượt qua khó khăn, các em học sinh quyết tâm học tập, đạt nhiều thành tích trong năm học mới. Trong ảnh: Lễ khai giảng vẫn đầy đủ các nghi thức cần thiết

Một số giáo viên còn phải vào tận nhà phụ giúp bố mẹ làm nương rẫy, tìm hiểu hoàn cảnh gia đình, rồi mới vận động được các em đến trường. Một số giáo viên còn phải về tận bản để sáng mai thay mặt bố mẹ đưa các em đi dự lễ khai giảng năm học mới.

Năm học 2017-2018, Trường tiểu học Vừ A Dính đã gặt hái nhiều thành công, được các cấp ngành khen thưởng

Mặc dù đã có nhiều nỗ lực, nhưng sáng nay cũng chỉ có khoảng 300 học sinh trên tổng số 606 học sinh của trường đến dự lễ khai giảng năm học mới 2018-2019. Ban giám hiệu nhà trường cho biết, trong năm học vừa qua, học sinh đã cố gắng vượt khó vươn lên học tốt, với tỷ lệ đạt loại khá, giỏi đạt trên 40%. Trong những ngày sắp tới, cán bộ, giáo viên nhà trường sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với địa phương và gia đình để động viên các em tới trường đầy đủ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai giảng ở ngôi trường có trên 95% học sinh nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO