Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016: Đề văn được thí sinh yêu thích vì ra theo hướng “mở”

Nguyễn Hiền| 03/07/2016 06:29

* Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác thi

ADQuảng cáo

Ngày 2/7, thí sinh trong toàn tỉnh tiếp tục thi môn Ngữ văn và Vật lý, kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016.

Thí sinh tại điểm thi Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (Gia Nghĩa) ôn lại bài trước giờ thi môn Ngữ văn

Buổi sáng, thí sinh dự thi môn Ngữ văn với thời gian làm bài 180 phút. Qua ghi nhận, đề thi môn Ngữ văn ra theo hướng “mở” nên được hầu hết thí sinh yêu thích. Nội dung các câu hỏi vừa bám sát chương trình phổ thông vừa mang tính liên hệ thực tế cao. Đây là môn đầu tiên có số lượng thí sinh hoàn thành bài thi sớm trong khoảng 2/3 thời gian thi.

Cán bộ coi nhắc nhở thí sinh trước giờ thi môn Ngữ Văn

Em Phạm Thị Uyên, thí sinh Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (Đắk Rlấp) cho biết: “Em rất thích đề môn văn, nhất là câu nghị luận xã hội. Những câu này khi làm em và các bạn có thể bày tỏ quan điểm của mình về sự dũng cảm và hèn nhát, về thái độ, cách sống của giới trẻ hiện nay như thế nào để không tự đánh mất mình. Em dự đoán làm được khoảng trên 7 điểm”.

ADQuảng cáo

Buổi chiều, thí sinh thi môn Vật lý với thời gian làm bài 90 phút. Vì là môn tự chọn nên số lượng thí sinh ít hơn buổi sáng. Theo một số giáo viên và thí sinh, đề thi môn Vật lý mang tính phân hóa đối tượng học sinh cao. Hầu hết các câu đều bám sát chương trình phổ thông nên thí sinh dễ dàng đạt được 5 điểm.

Vào buổi sáng cùng ngày, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia tỉnh đã đến thăm và kiểm tra một số điểm thi trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa, huyện Đắk Mil.

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh kiểm tra tại điểm thi Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm

Qua kiểm tra, đội ngũ cán bộ phục vụ công tác coi thi chấp hành đúng quy chế. Việc bố trí phòng thi, chỗ ngồi của thí sinh và phân bổ giám thị coi thi, cán bộ bảo vệ thi hợp lý.  Đồng chí cũng đã thăm hỏi và động viên phụ huynh đưa con đi thi, nhất là những phụ huynh ở xa, điều kiện khó khăn.

Theo thống kê của các cụm thi, trong ngày thi thứ 2, toàn tỉnh có  103 thí sinh vắng thi, trong đó môn ngữ Văn 73 thí sinh, môn Vật lý 30 thí sinh. Toàn tỉnh có 3 trường hợp thí sinh vi phạm quy chế tại cụm thi đại học.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016: Đề văn được thí sinh yêu thích vì ra theo hướng “mở”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO