Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 : Ngày thi thứ ba, nhiều thí sinh đã hoàn thành các môn thi

Nguyễn Hiền| 03/07/2016 10:55

Ngày 3/7, thí sinh trên địa bàn tỉnh tiếp tục bước vào ngày thi thứ ba, kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 với môn Địa lý và Hóa học.

ADQuảng cáo

Sáng ngày 3/7, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo thi tỉnh đã đi kiểm tra ở điểm thi tốt nghiệp tại Trường THPT Phạm Văn Đồng (Đắk R’lấp). Ảnh: Phan Tuấn

Buổi sáng, các thí sinh dự thi môn Địa lý với thời gian làm bài 180 phút. Theo đánh giá thì đề thi môn địa lý tương đối dễ. Các câu hỏi chủ yếu nằm trong chương trình học nên nhiều thí sinh “trúng tủ”. Tuy nhiên, vì đề khá dài và chủ yếu ở dạng trình bày nên hầu hết các thí sinh đều phải tận dụng hết thời gian làm bài của mình.

Khác với môn Địa lý, buổi chiều các thí sinh “dễ thở” hơn với đề thi môn Hóa học, thi theo hình thức trắc nghiệm.

Thí sinh thi môn Hóa học nghe phổ biến quy chế thi. Ảnh: Nguyễn Hiền

ADQuảng cáo

Đề thi môn Hóa học được hầu hết thí sinh đánh giá là mang tính phân hóa năng lực cao. Những thí sinh thi tốt nghiệp rời khỏi phòng thi sớm khi đã chắc chắn đạt 5 đến 6 điểm. Trong khí đó, những thí sinh cụm đại học lại tận dụng hết thời gian dự thi để đạt mức điểm cao nhất.

Nhìn chung, ngày thi thứ ba, các thí sinh bắt đầu có tâm lý thoải mái và tự tin hơn. Hầu hết các em không còn cảm giác quá hồi hộp hay lo âu như những ngày đầu. Cũng trong ngày thi thứ 3, nhiều thí sinh đã hoàn thành kỳ thi THPT quốc gia 2016 với 6 môn dự thi.

Theo thống kê của hai cụm thi, trong ba ngày thi, toàn tỉnh có 266 thí sinh vắng thi. Trong đó, cụm đại học có 188 thí sinh. Cụm tốt nghiệp có 78 thí sinh. Các môn có số lượng vắng thi nhiều gồm: Toán, Ngữ văn, Vật lý. Toàn tỉnh có 3 trường hợp thí sinh vi phạm quy chế ở cụm thi đại học. Riêng trong ngày thứ 3, toàn tỉnh có 88 thí sinh vắng thi. Trong đó, cụm đại học vắng 62 thí sinh, cụm tốt nghiệp vắng 26 thí sinh.

Ngày 4/7, các thí sinh tiếp tục dự thi hai môn cuối cùng là môn Lịch sử vào buổi sáng, môn Sinh học buổi chiều.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 : Ngày thi thứ ba, nhiều thí sinh đã hoàn thành các môn thi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO