Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2016: Ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn

Nguyễn Hiền| 01/07/2016 14:01

Theo ghi nhận tại các điểm thi, thời tiết mát mẻ đã tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh đến và làm bài thi ở hai môn thi ngày đầu tiên. Ở môn Toán, nhiều thí sinh đánh giá là tương đối “vừa sức”.

ADQuảng cáo

Thí sinh tự tin khi thi xong môn Toán tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An (Gia Nghĩa). Ảnh: Nguyễn Hiền

Theo các thí sinh cụm thi tốt nghiệp, đề thi môn Toán được xem là tương đối khó để đạt điểm cao nhưng vẫn có thể dễ dàng để đạt từ 5 đến 6 điểm. Các thí sinh cụm thi xét đại học, cho rằng đề thi sát với chương trình sách giáo khoa.

Em Trương Ngọc, một trong những thí sinh hoàn thành bài thi môn Toán đầu tiên tại điểm thi Trường Chu Văn An (Gia Nghĩa) cho biết: “Em thấy đề thi năm nay có tính phân loại rất cao. Trong 10 câu thì có khoảng 6 câu là thí sinh dự thi tốt nghiệp có thể hoàn thành tốt… Em làm chắc chắn được khoảng trên 85% bài thi”.

Còn theo em Hầu A, học sinh Trường Dân tộc nội trú huyện Tuy Đức: “Em thấy đề thi năm nay cũng khá là phù hợp với việc ôn luyện tại nhà trường em. Em thấy mình làm được 60-70%”.

Vào buổi chiều, các thí sinh thi môn Anh văn. Là một trong những môn tự chọn nên môn này chỉ có 970 thí sinh đăng ký dự thi. Theo các thí sinh và giáo viên, đề thi môn Anh văn khó hơn so với năm trước ở phần tự luận.

ADQuảng cáo

Cán bộ coi thi phát giấy nháp cho thí sinh dự thi môn Anh văn tại điểm thi Trường THPT Phạm Văn Đồng, thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp). Ảnh: Phan Tuấn

Theo đánh giá, do chủ động làm tốt công tác chuẩn bị nên ngày thi đầu tiên diễn ra theo đúng kế hoạch, công tác đảm bảo an ninh và giữ bí mật đề thi được thực hiện tốt. Thống kê của hai cụm thi, trong ngày đầu tiên có 75 thí sinh vắng thi, trong đó môn Toán 62 thí sinh và môn Anh văn 13 thí sinh.

Nhờ thực hiện đúng quy chế thi nên cả 2 cụm thi đều không có thí sinh và cán bộ coi thi vi phạm. Ngày 2/7, các thí sinh tiếp tục thi môn Ngữ văn vào buổi sáng và Vật lý vào buổi chiều.

Video clip:

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2016: Ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO