Năm học mới, huyện Đắk Mil có 56 trường học, với hơn 27.000 học sinh

Vũ Trang| 05/09/2016 17:03

Sáng 5/9, thầy và trò Trường THPT Nguyễn Du ở xã Đắk Sắk (Đắk Mil) đã vinh dự được đón đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến dự và chung vui trong ngày khai giảng năm học mới 2016-2017.

ADQuảng cáo

Học sinh Trường THPT Nguyễn Du ở xã Đắk Sắk (Đắk Mil) dự lễ khai giảng năm học mới

Nnăm học 2015-2016, tỷ lệ học sinh có học lực khá, giỏi toàn trường đạt hơn 52%. Tỷ lệ học sinh thi đậu tốt nghiệp THPT đạt 94,35%. Đặc biệt, liên tục trong hai năm học gần đây, trường có 2 lớp có tỷ lệ học sinh đậu đại học đạt 100%.

Đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường cũng tích cực học tập, nghiên cứu và tự trau dồi để nâng cao chất lượng giảng dạy. Nhiều giáo viên đã đạt các danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, huyện.

Trong năm học mới, với gần 830 học sinh, nhà trường sẽ tiếp tục nỗ lực thực hiện thắng lợi các cuộc vận động và phong trào thi đua như “Dạy tốt, học tốt”, “Hai không”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...

Đồng chí Lê Diễn đánh trống khai trường tại Trường THPT Nguyễn Du

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Lê Diễn ghi nhận và biểu dương những thành tích mà nhà trường đạt được. Đồng chí đề nghị, trong năm học 2016-2017, nhà trường tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, đồng bộ hơn nữa, trong đó, quan tâm đến công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, phẩm chất đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh. Cùng với việc chú trọng đào tạo, bồi bưỡng chuyên môn nghiệp vụ, trường cần quan tâm, chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần, chế độ đãi ngộ cho đội ngũ cán bộ giáo viên. Đồng chí cũng động viên các em học sinh tiếp tục nỗ lực, phấn đấu trong học tập, rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, công dân gương mẫu, góp phần xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp.

Phát biểu của đồng chí Lê Diễn:

ADQuảng cáo

Đồng chí Lê Diễn tặng quà Trường THPT Nguyễn Du

Nhân dịp này, thay  mặt Tỉnh ủy, đồng chí Lê Diễn đã trao tặng cho tập thể nhà trường một máy vi tính phục vụ công tác dạy và học. Cũng tại lễ khai giảng, Hội Khuyến học tỉnh, Tổng Công ty Viễn thông Mobifone, Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển tỉnh Đắk Nông... đã trao tặng 56 suất học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi của trường, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cùng nhiều phần quà có giá trị khác.

Cùng ngày, 56 trường học từ bậc mầm non đến THPT trên địa bàn huyện Đắk Mil tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2016-2017, với hơn 27.000 học sinh tham gia.

Để chuẩn bị tốt cơ sở vật chất phục vụ năm học mới, toàn huyện đã tập trung đầu tư xây dựng mới 12 phòng học kiên cố, sửa chữa và nâng cấp 20 phòng học cùng nhiều công trình vệ sinh, nước sạch, nhà chức năng với tổng kinh phí khoảng 4 tỷ đồng.

Địa phương cũng đã hoàn thành cấp sách giáo khoa và vở viết cho hơn 8.500 học sinh dân tộc thiểu số và các đối tượng chính sách, học sinh vùng khó khăn với tổng kinh phí gần 2,3 tỷ đồng.

Video clip:

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Năm học mới, huyện Đắk Mil có 56 trường học, với hơn 27.000 học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO