Ngày đầu tiên thi tốt nghiệp THPT năm 2020, không có thí sinh vi phạm quy chế

Nguyễn Hiền| 09/08/2020 17:13

Chiều 9/8, các thí sinh tiếp tục làm bài thi bắt buộc thứ hai của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 là môn Toán, với hình thức trắc nghiệm, thời gian 90 phút.

ADQuảng cáo

Video clip:

Theo đánh giá của các thí sinh, đề thi môn Toán không quá khó, các câu hỏi đều nằm trong chương trình và sát với đề thi mẫu của Bộ Giáo dục-Đào tạo. 

Thí sinh Nguyễn Thị Thảo, lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh cho biết: “Đề thi cơ bản bám sát đề minh họa nhưng có mức khó hơn. 28 câu đầu tương đối dễ nhưng đến các câu sau khó dần và 5 câu cuối khó nhất. Em làm được 45/50 câu”.

Thí sinh vẫn được đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn trong tất cả các buổi thi

Thí sinh Nguyễn Nữ Khánh Mai, dự thi tại điểm thi Trường THPT Gia Nghĩa nhận xét: “Đề thi tương đối khó so với em, nên chỉ làm chắc được khoảng 35 câu. Các câu còn lại có phần khó hơn. Tuy nhiên, đối với những bạn như em chỉ lấy kết quả xét tốt nghiệp thì cũng có thể đạt trên điểm trung bình. Các câu sau mang tính phân loại dành cho các bạn thi chuyên và lấy điểm xét tuyển đại học, cao đẳng”.

ADQuảng cáo

Thí sinh điểm thi Trường THPT Gia Nghĩa làm bài thi môn Toán

Theo ông Phan Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, ngày thi đầu tiên cơ bản diễn ra theo đúng kế hoạch, phương án đề ra. Các điểm thi chấp hành đúng các quy định, quy chế của kỳ thi, nhất là các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và bạch hầu.

Dưới sự hỗ trợ của các điểm thi, thí sinh thuộc diện cách ly thi ở phòng thi dự phòng tại các huyện Đắk Glong và Đắk Song thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch và yên tâm làm bài thi.

Hầu hết thí sinh điểm thi Trường THPT Chu Văn An (Gia Nghĩa) đánh giá đề thi vừa sức, bám sát chương trình sách giáo khoa

Qua thống kê, môn Toán có 1 lượt thí sinh vắng thi và tính cả 2 môn có 18 lượt thí sinh vắng thi. Trong đó, có 3 thí sinh làm đơn xin xét đặc cách thi tốt nghiệp, 3 thí sinh cách ly ngoài tỉnh. Trong ngày thi đầu tiên không có trường hợp nào cán bộ coi thi và thí sinh vi phạm quy chế.

Các thí sinh điểm thi Trường THPT Gia Nghĩa hoàn thành bài thi khi trời đổ mưa nhẹ

Ngày mai 10/8, buổi sáng, các thí sinh tiếp tục thi tổ hợp các môn tự nhiên và tổ hợp các môn xã hội với hình thức trắc nghiệm; buổi chiều thi môn Ngoại ngữ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày đầu tiên thi tốt nghiệp THPT năm 2020, không có thí sinh vi phạm quy chế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO