Rộn vang “Tiếng hát sân trường”

Nguyễn Hiền| 17/11/2017 09:44

Từ đầu tháng 11 đến nay, vào buổi sáng hay buổi chiều, các sân trường từ bậc mầm non đến THCS trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) lại rộn vang tiếng nhạc, tiếng hát của học sinh. Đó là những buổi tập luyện hết sức vui vẻ, nghiêm túc của học sinh các trường để tham gia cuộc thi “Tiếng hát sân trường” do Phòng Giáo dục-Đào tạo thị xã tổ chức.

ADQuảng cáo

Tại Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai ở phường Nghĩa Đức, học sinh xếp theo từng lớp, tay cầm tua rua hứng khởi chuẩn bị cho giờ thi đồng diễn. Mặc dù đã triển khai trong các giờ ngoại khóa, nhưng đây là lần đầu tiên học sinh toàn trường tham gia dự thi nên em nào cũng hồi hộp, thích thú vì được thể hiện mình.

Giờ múa hát sân trường luôn được học sinh mong đợi. Ảnh: Mỹ Hằng

Màn đồng diễn múa hát sân trường của học sinh gồm 8 động tác thể dục căn bản theo nhịp điệu của bài “Hân hoan em tới trường”. Còn màn đồng diễn của khối lớp 1 là nhịp điệu của bài “Chúng em là học sinh lớp 1”…Cả sân trường rợp trong màu vàng, đỏ của tua rua do học sinh sử dụng làm đạo cụ múa. Mồ hôi nhễ nhại sau giờ thi, nhưng em nào cũng vui, hứng khởi.

Nhiều phụ huynh biết con dự thi cũng đến xem và động viên. Chị Đinh Thị Vân Trang ở tổ dân phố 6, phường Nghĩa Thành cho biết: “Tôi có hai cháu học ở đây thì một cháu bị tự kỷ nên khi nhà trường tham gia thi cũng rất lo. Tôi lo vì sợ cháu không làm đúng động tác hay chạy lung tung. Thế nhưng đến xem, thấy cháu hòa nhập được với các bạn, tập đúng các động tác, tôi rất xúc động, hạnh phúc. Từ khi có múa hát sân trường và các hoạt động ngoại khóa khác, con trai tôi đã có những chuyển biến rõ nét trong sinh hoạt và học tập. Tôi rất mong nhà trường sẽ thường xuyên có những chương trình bổ ích như thế này”.

Bà Trần Thị Tĩnh ở tổ dân phố 1, phường Nghĩa Đức tâm sự: “Tôi thấy ở nhiều trường, học sinh múa đẹp lắm. Về nhà thấy cháu của mình cũng háo hức, chờ đợi, lúc nào cũng nhắc đến việc tập múa hát, nên tôi cũng lên cổ vũ cho cháu. Tôi thấy, nhờ các hoạt động văn nghệ, múa hát thế này mà các cháu háo hức đến trường hơn”.

ADQuảng cáo

Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai hiện có 1.140 học sinh ở các khối lớp. Cô Phan Thùy Trang, giáo viên phụ trách công tác đội của trường cho biết: “Thay vì sáng nào cũng tập thể dục, bây giờ, thường trong một tuần, trường chia ra ba buổi múa hát sân trường, hai buổi tập thể dục. Việc cho học sinh múa hát mang lại rất nhiều lợi ích như tăng cường giáo dục thể chất, thẩm mỹ, phát huy năng khiếu.

Việc tổ chức cho học sinh toàn trường cùng tập luyện cũng rất khó, nhưng qua đó có thể rèn cho các em ý thức, tinh thần đoàn kết, đồng đội và hỗ trợ nhau. Hiện nay, trường đã chọn khoảng trên 20 bài múa hát sân trường như: Em bay trong đêm pháo hoa, Khăn quàng thắm mãi vai em, Trái đất này là của chúng mình, nhảy dân vũ…

Học sinh lớp 1 nhanh chóng hòa nhập và mạnh dạn hơn

Tại các trường học khác như Trường tiểu học Thăng Long (phường Nghĩa Đức), Trường mầm non Hoa Bưởi (phường Nghĩa Thành), Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (phường Nghĩa Tân)… cũng có phong trào múa hát sân trường sôi động và thường xuyên vào các giờ thể dục. Với những đạo cụ múa cùng như tua rua, ruy băng, hoa, học sinh càng thích thú hơn.

Cô Phan Thị Nhạn, Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Võ Thị Sáu ở phường Nghĩa Thành cho biết: “Trước khi có hội thi, trường cũng đã triển khai và duy trì các hoạt động múa hát sân trường. Qua đó, học sinh không những có dịp thư giãn sau các giờ học mà còn gắn kết tình bạn với nhau. Phụ huynh thấy con mình mạnh dạn tham gia các hoạt động cũng thấy vui hơn, tin tưởng vào sự giáo dục của nhà trường hơn”.

Theo bà Lê Thị Như Hương, phụ trách bậc tiểu học (Phòng Giáo dục-Đào tạo thị xã Gia Nghĩa), phong trào múa hát sân trường diễn ra gần 2 năm nay, nhưng đây là lần đầu tiên thị xã phát động, tổ chức cuộc thi rộng rãi, nên đã tạo được sức lan tỏa mạnh, sự thi đua thiết thực giữa các trường học. Việc tổ chức thi múa hát sân trường là một trong những hình thức duy trì và phát triển các phong trào, tạo môi trường thân thiện, đoàn kết trong học sinh. Cuộc thi cũng là hình thức để đánh giá đúng thực chất phong trào ở các trường, từ đó có hình thức khích lệ, động viên và định hướng để phát triển hơn, tạo cho học sinh thật sự “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rộn vang “Tiếng hát sân trường”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO