Tập trung phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm tiến độ năm học

Nguyễn Hiền| 10/05/2021 09:28

Trước tình hình dịch Covid đang diễn biến phức tạp, thực hiện chỉ đạo của tỉnh và ngành Giáo dục, tùy vào từng bậc học, các trường học trên địa bàn tỉnh đang tập trung có những biện pháp phòng, chống dịch phù hợp, nhất là chú trọng nâng cao ý thức, trách nhiệm của giáo viên, phụ huynh và học sinh.

ADQuảng cáo

Trường THPT Gia Nghĩa (Gia Nghĩa) hiện có trên 320 học sinh các khối lớp. Ngay khi đi học lại sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, trường đã quán triệt đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm, tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Giáo viên thường xuyên lồng ghép, cập nhật diễn biến tình hình dịch bệnh trên thế giới và trong nước để học sinh hiểu được tầm quan trọng của việc phòng, chống dịch bệnh.

Giáo viên và học sinh Trường THPT Gia Nghĩa vừa học vừa tăng cường phòng, chống dịch Covid-19

Cùng với đó, giáo viên chú trọng tăng cường ôn tập thêm cho học sinh như giao bài tập, hướng dẫn cách tham khảo thêm kiến thức, kịp thời cập nhật chương trình học tốt nhất. Vì diễn biến dịch phức tạp, trường chú trọng dạy đúng và đủ chương trình, kịp tiến độ năm học theo quy định, phòng trường hợp phải nghỉ học giữa chừng để phòng chống dịch.

Cô Phạm Thị Hải, Hiệu trưởng Trường THPT Gia Nghĩa cho biết: "Công tác phòng, chống dịch được trường thực hiện thường xuyên, dựa vào tình hình dịch bệnh sẽ có các cấp độ phù hợp. Sắp đến kỳ nghỉ hè, trường tranh thủ hoàn thành chương trình học chính khóa, tăng cường tổ chức cho học sinh ôn tập để kiểm tra cuối kỳ.

Riêng đối với học sinh lớp 12, giáo viên hướng dẫn kích hoạt lại học online, chú trọng hướng dẫn các kỹ năng tự học ở nhà để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2021. Hiện nay, trường đã thống kê, cập nhật tình hình cán bộ, giáo viên, học sinh đi ngoài tỉnh trong dịp lễ về để khai báo kịp thời các cơ quan chức năng".

ADQuảng cáo

Trường mầm non Hoa Phượng Vàng ở phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) đang khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Theo cô Lê Thị Nguyên, Hiệu trưởng nhà trường, việc dọn dẹp, vệ sinh trường lớp được thực hiện thường xuyên. Trước khi học sinh đi học lại sau dịp lễ, cán bộ, giáo viên, nhân viên đã tranh thủ vệ sinh, sát khuẩn phòng học, đồ dùng, đồ chơi, sơn lại hệ thống tường rào, cổng, tránh ẩm mốc.

Trường đặc biệt chú trọng chế độ dinh dưỡng trong các bữa ăn cho trẻ nhằm tăng sức đề kháng. Trong các tiết học, giáo viên tăng cường các kỹ năng vệ sinh cá nhân, cách phòng chống dịch Covid và các bệnh thường gặp khác cho trẻ. Giáo viên chủ nhiệm luôn kết nối với phụ huynh nhằm tuyên truyền, nhắc nhở khai báo y tế, chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Theo bà Phạm Thị Hà, Trưởng Phòng Giáo dục - Đào tạo TP. Gia Nghĩa, hiện nay 100% các trường học trên địa bàn thành phố đã kích hoạt lại hệ thống các biện pháp phòng, chống dịch lên mức cao hơn. Phòng đã ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp từng cấp học.

Ông Phan Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo cho biết: "Hiện nay đang là thời điểm toàn ngành Giáo dục gấp rút hoàn thành chương trình các bậc học, tổ chức ôn tập cho học sinh, chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2021.

Vì vậy, hiện tại, các nhà trường đang tích cực phòng, chống dịch, có các phương án cụ thể để ứng phó với các trường hợp xấu có thể xảy ra. Sở và các phòng tăng cường kiểm tra, đôn đốc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trên ứng dụng Antoancovid, tự đánh giá và cập nhật kết quả hàng tuần".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập trung phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm tiến độ năm học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO