Thí sinh phải nộp Giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia để xác nhận trúng tuyển

Nguồn dangcongsan.vn| 16/08/2016 09:21

Từ ngày 15/8 đến hết 17 giờ ngày 19/8/2016, thí sinh trúng tuyển các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) đợt 1 phải nộp bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia cho trường trúng tuyển để xác định việc nhập học.

ADQuảng cáo

Thí sinh có thể nộp trực tiếp tại trường hoặc qua đường bưu điện (các trường căn cứ vào dấu bưu điện để xác định thí sinh nộp đúng thời hạn hay không).

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga đặc biệt lưu ý thí sinh, những thí sinh trúng tuyển phải nộp Giấy chứng nhận kết quả thi trong thời hạn qui định (hạn chót là hết ngày 19/8) để khẳng định nhập học. Đây là điều rất quan trọng mà các em phải lưu ý. Quá thời hạn trên, thí sinh không nộp Giấy chứng nhận kết quả thi được coi là từ chối nhập học và sẽ bị hủy kết quả trúng tuyển.

Đối với những thí sinh không trúng tuyển đợt 1 cần chuẩn bị nộp đăng ký xét tuyển đợt bổ sung. Các em vẫn còn nhiều cơ hội trúng tuyển trong các đợt bổ sung.

ADQuảng cáo

Thí sinh dự thi THPT Quốc gia năm 2016 tại điểm thi Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (Gia Nghĩa). Ảnh Nguyễn Hiền

Thứ trưởng Bùi Văn Ga chia sẻ: "Nguồn tuyển dư dôi 27% nên các trường không lo thiếu thí sinh. Vì vậy, với các trường có các ngành đợt 1 chưa tuyển đủ thì cũng không có gì đáng lo ngại. Hãy chuẩn bị kỹ công tác truyền thông để thí sinh biết, đăng ký. Các em thí sinh chưa trúng tuyển đợt 1 thì vẫn còn nhiều cơ hội trúng tuyển trong các đợt bổ sung. Cùng một ngành học nhưng các trường khác nhau có điểm chuẩn vào ngành cũng khác nhau. Tùy theo kết quả thi của mình các em nộp đăng ký xét tuyển vào trường/ngành có điểm chuẩn phù hợp. Trong các đợt bổ sung, tính cạnh tranh không lớn nên khả năng trúng tuyển cao hơn đợt 1".

Thứ trưởng cũng cho biết, các trường không phải chờ đến khi thí sinh nhập học mới biết được số lượng thí sinh chính thức vào học trường mình mà chỉ 5 ngày sau khi công bố kết quả nếu thí sinh không nộp giấy báo kết quả thi thì xem như không nhập học và trường tuyển bổ sung. Với những qui định linh hoạt như vậy thì không có lý do gì trường tuyển vượt chỉ tiêu đã công bố. “Điều quan trọng Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý các trường ĐH, CĐ năm nay là không được tuyển vượt quá chỉ tiêu đã công bố” - Thứ trưởng nhấn mạnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh phải nộp Giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia để xác nhận trúng tuyển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO