Thị xã Gia Nghĩa có 36 trường học các cấp, với 435 lớp và 13.838 học sinh

Nguyễn Hiền| 05/09/2016 15:16

Trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh đã vinh dự được đón đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến dự lễ khai giảng. Trong năm học vừa qua, với việc tích cực đổi mới dạy học cũng như kiểm tra đánh giá, nhà trường đã cơ bản hoàn thành được các mục tiêu đề ra.

ADQuảng cáo

Việc tổ chức dạy học 2 buổi/ngày đã giúp nhà trường triển khai được nhiều nội dung theo phương pháp dạy học mới, trong đó chú trọng kết hợp day học lý thuyết kết hợp với thực hành. Với việc thực hiện đồng bộ các giải pháp đã giúp nhà trường tiếp tục dẫn đầu trong khối THPT toàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Bốn đánh hồi trống khai trường

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Bốn đã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh đã đạt được. Trong năm học mới, nhà trường cần đẩy mạnh nâng cao công tác đào tạo mũi nhọn, tăng số lượng đạt học sinh giỏi cấp quốc gia. Cùng với việc chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, xây dựng môi trường học tập thân thiện, nhà trường tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động nâng cao kỹ năng sống cho học sinh, nhất là tạo điều kiện cho học sinh dân tộc thiểu số.

Phát biểu của đồng chí Nguyễn Bốn:

Đồng chí Nguyễn Bốn tặng quà Trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh

Theo thống kê, năm học 2016-2017, toàn thị xã có 36 trường học các cấp với 435 lớp và 13.838 học sinh, tăng trên 800 học sinh. Để đáp ứng nhu cầu học tập cho học sinh, từ các nguồn vốn khác nhau, thị xã đã đầu tư xây mới 20 phòng học kiên cố, nâng tổng số phòng học kiên cố trong toàn thị xã lên 309 phòng.

ADQuảng cáo

Từ nguồn ngân sách địa phương, thị xã đã đầu tư trên 1,8 tỷ đồng để tu sửa, cải tạo 25 phòng học xuống cấp và trên 2,5 tỷ đồng mua sắm trang thiết bị dạy học như bàn ghế, thiết bị tin học.

Nhiều trường thực hiện xã hội hóa để hoàn thiện hệ thống sân trường, tường rào. Đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý được chú trọng bồi dưỡng về chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng giáo dục trong năm học mới.

Chi nhánh Ngân hàng Sacombank Đắk Nông tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó

Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và phát triển Đắk Nông tặng quà Trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh

Năm học 2015-2016, Trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh có 98% học sinh đạt hạnh kiểm đạt loại tốt, không có học sinh hạnh kiểm trung bình. Học sinh đạt học lực khá, giỏi chiếm trên 99%; trong đó học lực giỏi chiếm gần 50%. Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2016, nhà trường có tỷ lệ đậu tốt nghiệp đạt 100%. Toàn trường có trên 330 lượt học sinh đạt học sinh giỏi các cấp. 100% học sinh thi và đậu vào các trường đại học, cao đẳng trong cả nước. Năm học 2016-2017, toàn trường có 630 học sinh ở các khối lớp.

Video clip:

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị xã Gia Nghĩa có 36 trường học các cấp, với 435 lớp và 13.838 học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO