Tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất, đáp ứng nhu cầu năm học mới

Nguyễn Hiền| 03/09/2016 13:37

Năm học 2016-2017, từ các nguồn vốn khác nhau, ngành Giáo dục đã đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất trường, lớp học, đáp ứng nhu cầu của học sinh, nhất là ở các vùng sâu, vùng xa.

ADQuảng cáo

Trường THPT Lương Thế Vinh ở xã Thuận Hạnh (Đắk Song) được xây mới khang trang, chuẩn bị đưa vào sử dụng trong năm học mới

Theo thống kê của Sở Giáo dục-Đào tạo, trong năm học mới 2016-2017, toàn tỉnh được đầu tư trên 144,7 tỷ đồng để xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất. Số phòng học được xây mới là 165 phòng, với kinh phí trên 74 tỷ đồng, bao gồm 154 phòng kiên cố và 11 phòng bán kiên cố. Trong đó, bậc mầm non được xây mới 81 phòng, bậc tiểu học xây mới 51 phòng, bậc THCS xây mới 33 phòng.

Từ nguồn ngân sách nhà nước và huy động xã hội hóa, các trường học được tu sửa, xây dựng các hạng mục phụ trợ với tổng kinh phí trên 21 tỷ đồng. Các địa phương cũng đã xây dựng được 27 công trình vệ sinh, nước sạch. Trong đó, địa phương xây dựng nhiều nhất là huyện Đắk Song với 15 công trình.

ADQuảng cáo

Cùng với sự chuẩn bị về cơ sở vật chất, từ các nguồn vốn khác nhau, ngành Giáo dục cũng đã đầu tư trên 38 tỷ đồng trang bị sách giáo khoa, các thiết bị trường mầm non và tin học.

Theo Sở Giáo dục-Đào tạo thì mặc dù có sự đầu tư rất nhiều về cơ sở vật chất, nhưng nhu cầu ở các địa phương vẫn còn rất lớn. Nguyên nhân chính là do sự tăng nhanh về số lượng học sinh và sự xuống cấp của một số phòng học. Để đáp ứng nhu cầu về cơ sở vật chất, ngành Giáo dục cũng đã tham mưu ưu tiên bố trí kinh phí xây dựng ở các trường còn thiếu nhiều phòng học.

Cùng với nguồn vốn của Nhà nước thì các trường học cũng tăng cường thực hiện xã hội hóa một cách phù hợp để xây dựng các công trình phụ trợ, từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất. Để hạn chế số phòng học xuống cấp, ngành sẽ quán triệt các nhà trường sử dụng có hiệu quả phòng học, sửa chữa kịp thời khi hư hỏng nhẹ, xây dựng ý thức bảo vệ trường lớp trong toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất, đáp ứng nhu cầu năm học mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO