“Tiếp sức” cho thí sinh khó khăn tự tin dự thi

Nguyễn Hiền| 25/06/2018 11:53

Với phương châm “Không để bất kỳ thí sinh nào phải bỏ thi vì điều kiện khó khăn”, cũng như năm trước, tỉnh đã có chính sách đặc thù để hỗ trợ, giúp thí sinh yên tâm, tự tin hơn để bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

ADQuảng cáo

Em H’Ngoan, học sinh Trường THPT Đắk Glong là một trong những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của trường, nên việc tham gia kỳ thi THPT quốc gia là cả một sự nỗ lực lớn của gia đình và bản thân em.

Nhờ được hỗ trợ, thí sinh có hoàn cảnh khó khăn ở điểm Trường THPT Đắk Glong yên tâm dự thi

H’Ngoan tâm sự: “Nhà ở cách xa điểm thi hơn 20 km, ban đầu em cũng lo lắng nếu đi thi mà ở lại thì sợ không có tiền ăn, thuê nơi ở. Khi được nhà trường gọi lên nhận tiền hỗ trợ của tỉnh, em và mẹ đã rất mừng. Buổi trưa em đã có thể ở lại để nghỉ ngơi và xem lại bài cho môn thi buổi chiều”.

Em Hỷ Thị Huỳnh Yến, thí sinh dự thi tại điểm Trường THPT Đắk Glong cũng vui mừng, xúc động khi nhận được hỗ trợ:  “Số tiền hỗ trợ đã giúp em bớt đi một nỗi lo lớn về kinh phí trong các ngày thi. Em sử dụng số tiền được hỗ trợ để ăn buổi trưa và đi lại trong ngày”.

Theo ông Trần Nam Thuần, Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Glong, điểm Trường THPT Đắk Glong là một trong những điểm có đông thí sinh dân tộc thiểu số, thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia dự thi, nhà lại ở cách xa. Vì vậy, ngay sau khi có chủ trương hỗ trợ của tỉnh, huyện đã tập trung tìm hiểu, rà soát danh sách những em cần được hỗ trợ, trong đó ưu tiên những em có điều kiện đặc biệt khó khăn, những em thuộc diện hộ nghèo ở cách xa điểm thi…Qua rà soát, cả 3 trường THPT trên địa bàn có 177 em cần được hỗ trợ. Ngoài những em được hỗ trợ theo chính sách của tỉnh, huyện cũng có những hình thức hỗ trợ phù hợp đối với những em có hoàn cảnh khó khăn khác trong các ngày thi như phát suất ăn, giới thiệu chỗ ở miễn phí…

ADQuảng cáo

Tại Trường THPT DTNT N’Trang Lơng (Gia Nghĩa), qua rà soát có 44 thí sinh được hỗ trợ kinh phí. Em H’In cho biết: “Trong năm học, chúng em đã được hỗ trợ kinh phí ăn ở bán trú theo chính sách của Nhà nước, nhưng những ngày thi thì không còn nằm trong khung thời gian được hỗ trợ nữa. Tuy nhiên, chúng em lại được nhận hỗ trợ 440.000 đồng/thí sinh nên những ngày thi vẫn có kinh phí để ở lại dự thi”.

Thí sinh còn được thanh niên tình nguyện giới thiệu chỗ ở miễn phí, hỗ trợ đưa đón đến các điểm thi

Theo UBND tỉnh, kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 toàn tỉnh có 346 thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hỗ trợ với tổng kinh phí trên 152 triệu đồng. Theo đó, mỗi thí sinh được hỗ trợ 440.000 đồng trong 4 ngày thi; trong đó, tiền ăn 4 ngày: 50.000 đồng/ngày, tiền xe đi về: 15.000 đồng/lượt và tiền ở trọ 3 đêm: 70.000 đồng/đêm. Số tiền hỗ trợ được cấp phát cho thí sinh ngay trước ngày thi.

Theo đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh, việc hỗ trợ đã được tỉnh triển khai thực hiện từ năm 2017, tạo rất nhiều cơ hội cũng như giảm bớt gánh nặng đối với những thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngoài những thí sinh được hỗ trợ theo chính sách đặc thù của tỉnh, những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn khác cũng được quan tâm hỗ trợ phù hợp. Điều đáng mừng là kỳ thi đã huy động được sự cộng đồng trách nhiệm rất cao của các tổ chức chính trị xã hội, các cá nhân, tập thể trong và ngoài tỉnh tham gia. Hàng trăm lượt thí sinh được phát cơm trưa, chỗ ở miễn phí hoặc giá rẻ, hỗ trợ phương tiện đi lại…

Có thể nói, việc hỗ trợ kịp thời, đúng lúc không những đã “tiếp sức” cho thí sinh khó khăn có thêm điều kiện dự thi mà còn góp phần rất lớn trong việc bảo đảm kỳ thi thành công, hiệu quả.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Tiếp sức” cho thí sinh khó khăn tự tin dự thi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO