Tổ chức chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục”

Nguồn Chinhphu.vn| 27/05/2016 08:19

Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục”. Chương trình sẽ trao giải thưởng cho cá nhân, tập thể có công trình, sáng kiến hiệu quả góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.

ADQuảng cáo

Chương trình được tổ chức nhằm động viên, cổ vũ, tạo môi trường để thanh niên, đặc biệt là trí thức trẻ cống hiến, đóng góp vào sự nghiệp giáo dục của đất nước, tạo cơ hội để tuyên truyền, ứng dụng, nhân rộng các công trình, sáng kiến góp phần đổi mới phương pháp dạy và học, nâng cao chất lượng giáo dục.

Cụ thể, đối tượng tham gia là các cá nhân hoặc nhóm không quá 05 người, là công dân có quốc tịch Việt Nam, đang sinh sống ở trong nước, không quá 35 tuổi (tính đến thời điểm xét trao giải thưởng) có các công trình, sáng kiến đóng góp cho sự nghiệp giáo dục.

Nội dung công trình, sáng kiến gồm: Đổi mới phương pháp dạy học sáng tạo và hiệu quả; sáng tạo, chế tạo ra các công cụ phục vụ giảng dạy và học tập; công trình nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học giáo dục.

ADQuảng cáo

Công trình, sáng kiến được đánh giá trên các tiêu chí như tính mới (Công trình, sáng kiến chưa từng được công bố bởi cá nhân, tổ chức nào khác); Tính khả thi (Công trình, sáng kiến phải có khả năng áp dụng được trong thực tiễn); Không vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ năm 2005 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật sở hữu trí tuệ năm 2009.

Các cá nhân, nhóm tác giả có thể gửi bản thuyết minh (hoặc hiện vật) công trình, sáng kiến qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp cho Ban Tổ chức Chương trình. Thời hạn gửi trước ngày 30/9/2016. Thời gian bình chọn trên mạng Internet, từ ngày 05/10 đến ngày 20/10/2016, chấm và công bố các công trình, sáng kiến lọt vào chung kết trước ngày 05/11/2016, tổ chức chung kết, tổng kết và trao giải  dịp 20/11/2016.

Hồ sơ xét chọn ghi rõ: họ và tên tác giả, đồng tác giả, nhóm tác giả; tên công trình, sáng kiến; cơ quan (đơn vị); địa chỉ; điện thoại của tác giả, tập thể tác giả khi cần liên lạc; ngày, tháng, năm sáng tạo.

Địa chỉ nhận hồ sơ: Ban Thanh niên Trường học, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Số 64 Bà Triệu, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội. SĐT: 04.6263.1852; đồng thời gửi bản mềm (file .pdf, .docx, .doc, .pptx, .ppt hoặc các file thiết kế sản phẩm) tới địa chỉ email: trithuctrevigiaoduc@gmail.com. Hoặc Ban Thanh niên, Báo Tuổi Trẻ, Số 60A, Hoàng Văn Thụ, Phường 9, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO