Tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2018: Tập trung chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để diễn ra an toàn, hiệu quả

Nguyễn Hiền| 30/05/2018 09:39

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 sẽ diễn ra từ ngày 25-27/6 và cũng là năm thứ hai Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp với Trường Đại học Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh tổ chức. Để kỳ thi diễn ra an toàn, hiệu quả, công tác chuẩn bị đang được chú trọng thực hiện.

ADQuảng cáo

Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp cùng ngành Giáo dục tổ chức tốt kỳ thi

Theo đó, UBND tỉnh đã thành lập Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh do đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng Ban Chỉ đạo, cùng các thành viên là lãnh đạo Sở GD-ĐT, các huyện, thị xã, các sở, ngành liên quan. Trên cơ sở đó, phương án tổ chức kỳ thi đã được lập một cách cụ thể, chi tiết. Theo thống kê của Sở GD-ĐT, kỳ thi năm nay có 6.396 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 5.719 thí sinh giáo dục phổ thông, 196 thí sinh giáo dục thường xuyên và 418 thí sinh tự do.

Trong mỗi địa phương hoặc nhóm trường, thí sinh thuộc hệ giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và tự do được xếp thi theo phòng riêng. Hiệu trưởng các trường THPT được chọn đặt vị trí điểm thi chịu trách nhiệm chuẩn bị cơ sở vật chất, thiết bị công nghệ cần thiết cho hoạt động thi. Để tạo thuận lợi cho thí sinh, trên cơ sở nghiên cứu thực tế về vị trí, khoảng cách, toàn tỉnh chia thành 14 điểm thi với 282 phòng thi, rải đều ở các huyện, thị xã.

Tại thị xã Gia Nghĩa có 3 điểm thi: Trường THPT DTNT N’Trang Lơng 13 phòng thi; Trường THPT Gia Nghĩa 18 phòng thi và Trường THPT Chu Văn An 22 phòng thi. Huyện Đắk R’lấp có hai điểm thi là Trường THPT Phạm Văn Đồng có 28 phòng thi và Trường THPT Trường Chinh 23 phòng thi. Huyện Đắk Song có 1 điểm thi tại Trường THPT Đắk Song có 26 phòng thi. Huyện Đắk Mil có 2 điểm thi đặt tại Trường THPT Trần Hưng Đạo có 30 phòng thi và Trường THPT Đắk Mil 23 phòng thi. Huyện Chư Jút có 1 điểm thi đặt tại Trường THPT Phan Bội Châu có 23 phòng thi. Huyện Krông Nô có 2 điểm thi đặt tại Trường THPT Krông Nô có 21 phòng thi và Trường THPT Hùng Vương 14 phòng thi. Huyện Đắk Glong có 1 điểm thi đặt tại Trường THPT Đắk Glong có 14 phòng thi. Huyện Tuy Đức có 1 điểm thi đặt tại Trường THPT Lê Quý Đôn có 8 phòng thi.

ADQuảng cáo

Trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh (Gia Nghĩa) tích cực ôn tập, giúp học sinh lớp 12 bước vào kỳ thi đạt kết quả cao

Theo ông Phan Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, công tác đề thi, giao nộp bài thi từ điểm thi về hội đồng thi, chấm thi rất quan trọng. Hiện tại, Sở GD-ĐT đã ban hành quyết định thành lập Ban in sao đề thi và sẽ hoạt động độc lập, được cách ly theo quy định. Hội đồng thi ngoài việc trực tiếp tiếp nhận đề thi từ Ban in sao đề thi và giao bì đựng đề thi còn niêm phong đến các điểm thi. Quá trình vận chuyển và bàn giao đề thi được cán bộ công an bảo vệ. Sở GD-ĐT cũng phổ biến rõ cho thí sinh về thời gian thông báo kết quả thi vào ngày 11/7, hoàn thành xét tốt nghiệp trước ngày 15/7 và cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời trước ngày 20/7...

Để bảo đảm tổ chức tốt kỳ thi, ngành Giáo dục cũng đã tuyển chọn, huy động 564 cán bộ coi thi, gồm 282 cán bộ coi thi thuộc Sở GD-ĐT và 282 cán bộ coi thi thuộc Trường Đại học Giao thông Vận tải TP.Hồ Chí Minh. Trưởng điểm thi do lãnh đạo của các trường THPT đảm nhận. Cán bộ giám sát ở các điểm thi gồm 46 người bao gồm của cả hai đơn vị tham gia.

Phát biểu tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh mới đây, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh khẳng định, những kỳ thi trước đây đã được Bộ GD-ĐT, các đơn vị phối hợp đánh giá cao. Dù còn nhiều khó khăn nhưng tỉnh đã huy động, phát huy cộng đồng trách nhiệm rất lớn, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh tham gia. Vì vậy, các đơn vị liên quan cần phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm trong thực hiện phần việc, nhiệm vụ của mình. Năm nay, trên địa bàn tỉnh có thêm hai huyện có điểm thi mới là Đắk Glong và Tuy Đức. Vì vậy, các đơn vị cần tập trung hỗ trợ, hướng dẫn những điểm thi mới triển khai hiệu quả, không để xảy ra tình huống không mong muốn liên quan đến công tác tổ chức. Riêng Sở GD-ĐT và Trường Đại học Giao thông Vận tải cần phải cẩn trọng lựa chọn cán bộ, giáo viên coi thi phù hợp, nhất là tổ chức quán triệt, tập huấn để hiểu rõ hơn về vai trò, trách nhiệm của mình. Ngành Giáo dục cũng cần có hình thức khuyến khích, động viên các trường chuẩn bị chu đáo về vật chất và tinh thần cho thí sinh, bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, hiệu quả nhất.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2018: Tập trung chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để diễn ra an toàn, hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO