Tra cứu điểm thi đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

VOV| 26/07/2021 18:03

Hôm nay (26/7), Bộ GD - ĐT chính thức công bố điểm thi đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Theo đánh giá của các chuyên gia giáo dục, kết quả của đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay đã phản ánh đúng chất lượng và thực tế dạy và học của thầy và trò trong cả nước.

ADQuảng cáo

Theo kết quả được Bộ Giáo dục và Đào tạo tổng hợp từ các địa phương trong cả nước và công bố cho thấy, đợt 1 của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, điểm số của các môn thi không có nhiều biến động so với năm ngoái. Điều này cho thấy sự nỗ lực, cố gắng của cả thầy và trò trong cả nước trong khắc phục khó khăn do dịch bệnh Covid-19 để  dạy và học. Cùng với đó, là nỗ lực của ngành Giáo dục và các địa phương để tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trong điều kiện dịch bệnh hết sức phức tạp.

GS.TSKH Nguyễn Đình Đức - Trưởng Ban Đào tạo, Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết: "Về cơ bản thì kết quả của kỳ thi THPT không có biến động lớn so với 2020 và rất là ổn định. Và đặc biệt trong thời kỳ dịch bệnh diễn ra rất căng thẳng, nhưng với sự nỗ lực của  Bộ GDĐT, của các nhà trường và các em thí sinh thì chúng tôi rất yên tâm về kết quả này".

ADQuảng cáo

Dựa trên kết quả tổng thể thống kê của hơn 950.000 thí sinh dự thi đợt 1 của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, các chuyên gia phân tích cũng chỉ ra rằng kết quả của các môn thi đã có sự phân hóa nhất định. Với kết quả này, theo PGS.TS Nguyễn Phong Điền, Phó Hiệu trưởng  trường Đại học Bách khoa Hà Nội, các trường đại học hoàn toàn có thể sử dụng kết quả từ kỳ thi này để làm căn cứ xét tuyển sinh.

Ngay sau khi có điểm thi tốt nghiệp THPT thì các trường tại các địa phương bắt đầu công tác xét tốt nghiệp cho học sinh. Điểm xét tốt nghiệp THPT năm nay có 70% là điểm thi của 4 bài thi bắt buộc (là Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ và một bài thi tổ hợp), điểm ưu tiên của các thí sinh nếu có và 30% là điểm trung bình trung lớp 12 của thí sinh.

Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2021 tại đây.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tra cứu điểm thi đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO