Trên 6.000 thí sinh tỉnh Đắk Nông dự thi môn đầu tiên kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017

Nguyễn Hiền| 22/06/2017 16:27

Ngày 22/6, cùng với 866.000 thí sinh của cả nước, 6.069 thí sinh tỉnh Đắk Nông tham gia ngày thi đầu tiên kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017. Buổi sáng, các thí sinh dự thi môn Ngữ Văn với hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút.

ADQuảng cáo

Đúng 6 giờ, điểm thi Trường THPT Chu Văn An khai mạc kỳ thi

Theo ghi nhận, thời tiết tại hầu hết điểm thi mát mẻ, không mưa. Đúng 6 giờ, tất cả điểm thi trên địa bàn tỉnh đã tổ chức khai mạc. Thí sinh được các trưởng điểm động viên và phổ biến một lần nữa về quy chế thi.

Các thí sinh nghe phổ biến quy chế

Kỳ thi năm nay được giao cho Sở Giáo dục-Đào tạo chủ trì. Trường Đại học Giao thông vận tải (TP.Hồ Chí Minh) phối hợp thực hiện.

Để phục vụ kỳ thi, toàn tỉnh đã huy động 514 cán bộ coi thi, trong đó có 257 cán bộ coi thi thuộc Sở Giáo dục-Đào tạo và 257 cán bộ coi thi Trường Đại học Giao thông vận tải.

Trưởng điểm thi Trường Chu Văn An phổ biến cách hướng dẫn thí sinh ghi thông tin

Toàn tỉnh có 15 điểm thi với 257 phòng thi. Các điểm thi đặt tại các huyện Đắk Glong, Krông Nô, Đắk Song, Chư Jút, Đắk Mil, Đắk R’lấp và thị xã Gia Nghĩa. Trong 6.069 thí sinh dự thi có 5.793 thí sinh giáo dục phổ thông, 276 thí sinh giáo dục thường xuyên và 785 thí sinh tự do.

Cán bộ coi thi bốc thăm phòng coi thi

Đúng 7 giờ 30 phút, các thí sinh bắt đầu làm bài thi môn Ngữ Văn. Nhờ được ôn tập kỹ và làm theo hình thức tự luận nên hầu hết thí sinh bước vào môn thi đầu tiên với tâm lý thoải mái.

Giao giấy làm bài thi và giấy nháp cho cán bộ coi thi

Theo đánh giá của hầu hết thí sinh, đề thi môn Ngữ văn năm nay khá phù hợp, phát huy được sự độc lập và tư duy, cảm nhận của mỗi thí sinh. Những thí sinh thuộc khối khoa học tự nhiên cũng có thể dễ dàng hoàn thành bài thi.

Thí sinh trước giờ thi môn Ngữ Văn

ADQuảng cáo

Những thí sinh thuộc khối khoa học xã hội đánh giá đề thi khá hay và ý nghĩa. Em Hoàng Thanh Uyên, thí sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh (Gia Nghĩa) cho biết: “Hầu hết các câu hỏi đều đòi hỏi chúng em phải cảm nhận và liên hệ thực tế thì làm mới hay. Em rất thích câu hỏi yêu cầu trình bày về ý nghĩa của sự thấu cảm trong cuộc sống. đây là một câu hỏi mở đồng thời cũng là một lần nữa nhắc nhở thế hệ trẻ sống phải có lòng trắc ẩn. Từ sự trắc ẩn mới có sự thấu cảm và chia sẻ, trách nhiệm với cộng đồng”.

Còn em Trần Thị Thu Vấn, thí sinh Trường THPT Chu Văn An (Gia Nghĩa) cho rằng: “Đề thi môn văn tương đối vừa sức nên hầu hết các bạn trong phòng đều làm xong hết các câu hỏi. Nhiều bạn làm xong khi mới chỉ thi khoảng 2/3 thời gian. Em dự tính được khoảng 6 đến 7 điểm. Môn khởi đầu làm tốt nên em cũng thấy thoải mái và tự tin hơn để thi các môn tiếp theo".

Trật tự, nghiêm túc ngay từ khi phát giấy thi cho thí sinh

Nhờ được chuẩn bị chu đáo nên trong buổi thi đầu tiên, toàn tỉnh diễn ra tốt đẹp. Việc tổ chức các hoạt động trong và ngoài điểm thi được thực hiện đúng quy chế. Tại nhiều điểm thi, lực lượng thanh niên tình nguyện có mặt từ sớm để hướng dẫn và hỗ trợ thí sinh. Những phụ huynh đưa thí sinh đi thi được bố trí nơi ngồi đợi và đọc báo.

Hướng dẫn thí sinh ghi thông tin

Trong buổi sáng, mặc dù có một số thí sinh đi muộn hoặc quên một số giấy tờ liên quan nhưng đều được các điểm trường tạo mọi điều kiện dự thi theo quy định. Theo Sở Giáo dục-Đào tạo, trong buổi thi đầu tiên, toàn tỉnh vắng 39 thí sinh. Tại các điểm thi không có thí sinh và cán bộ coi thi nào vi phạm quy chế.

Buổi chiều, các thí sinh tiếp tục dự thi môn Toán với thời gian làm bài 90 phút.

Phụ huynh được bố trí nơi ngồi đợi và đọc báo trong lúc chờ con thi

Lực lượng thanh niên tình nguyện chào đón những thí sinh ra phòng thi đầu tiên

Chia sẻ niềm vui khi làm được bài

Video clip:

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trên 6.000 thí sinh tỉnh Đắk Nông dự thi môn đầu tiên kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO