Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục

Mạnh Hùng| 21/02/2019 15:11

Đó là mục tiêu mà Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh luôn đặt ra nhằm động viên, khuyến khích tập thể cán bộ, giáo viên, học viên nỗ lực phấn đấu, đạt nhiều kết quả trong quá trình dạy và học.

ADQuảng cáo

Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh khai giảng năm học mới 2018-2019 với quyết tâm, nỗ lực mới

Với chức năng tổ chức các hoạt động giáo dục, bồi dưỡng thường xuyên, trang bị kiến thức, đào tạo tay nghề, Trung tâm góp phần đào tạo nguồn nhân lực cho địa phương. Bên cạnh tổ chức chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT, Trung tâm còn tổ chức dạy nghề phổ thông, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao tay nghề; tổ chức các chương trình đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ ngoại ngữ, tin học ứng dụng, công nghệ thông tin. Cùng với tổ chức các chương trình đào tạo lớp bồi dưỡng quản lý nhà nước ngạch chuyên viên, chuyên viên chính và các lớp chuẩn chức danh nghề nghiệp cho cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn, Trung tâm còn liên kết với các trường đại học, cao đẳng, trung cấp và các cơ sở đào tạo thực hiện các chương trình giáo dục thường xuyên lấy bằng tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung cấp và chứng chỉ nghề tương ứng với chương trình đã học.

Để nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, những năm qua Trung tâm đã chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy. Vì vậy, về cơ sở vật chất, Trung tâm hiện có 11 phòng học đáp ứng 60-70 chỗ ngồi/1 phòng; 1 phòng hội trường đáp ứng 140 chỗ ngồi; 2 phòng máy vi tính với hơn 100 máy vi tính được kết nối Internet; 1 thư viện với hơn 1300 đầu sách các loại. Các phòng học, phòng máy vi tính, phòng thư viện đều được trang bị màn chiếu, máy chiếu đáp ứng yêu cầu giảng dạy và học tập.

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT đánh trống khai giảng năm học mới 2018-2019

ADQuảng cáo

Sau 8 năm thành lập, đến nay Trung tâm đã có tổng số cán bộ, giáo viên nhân viên là 25 người. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, viên chức trẻ, nhiệt tình, có tâm huyết với nghề và có trình độ chuyên môn vững vàng, bước đầu đã đáp ứng yêu cầu đa dạng hóa các ngành học và các cấp học. Trong những năm qua, Trung tâm luôn quan tâm đến công tác đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực, tạo điều kiện về thời gian và công việc để tất cả các giáo viên và nhân viên được tham gia bồi dưỡng, học tập nâng cao trình độ. Năm học 2016-2017, Trung tâm tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi và có 9 giáo viên dạy giỏi cấp trường và 8 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Hiện nay, Trung tâm có 4 thạc sĩ, và 2 giáo viên đang học cao học.

Thực hiện Nghị quyết 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Trung tâm đã tổ chức triển khai nhiều nội dung phục vụ chương trình đổi mới căn bản, toàn diện về giáo dục và đào tạo. Cụ thể, Trung tâm đổi mới phương pháp dạy học; xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực; xây dựng trường học gắn với địa phương; đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá, quản lý Nhà nước về giáo dục...

Trong những năm qua, với sự nỗ lực, phấn đấu của tập thể cán bộ, giáo viên, học viên, chất lượng giáo dục của Trung tâm đã từng bước được cải thiện. Năm 2018, tỷ lệ học viên đậu tốt nghiệp THPT quốc gia đạt 97,4%. Tính đến thời điểm hiện tại, Trung tâm có hơn 3.520 học viên theo học các lớp liên kết dài hạn, bồi dưỡng nghiệp vụ...Trong các năm học 2014-2015, 2015-2016, 2017-2018, Trung tâm đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua.

Khắc phục những khó khăn, hạn chế, Trung tâm tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, đa dạng hóa các loại hình đào tạo, giúp học viên phát triển toàn diện và có sự tiến bộ trong học tập cũng như trong rèn luyện đạo đức, lối sống.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO