Trường Chuyên Nguyễn Chí Thanh chủ động phòng chống dịch khi tuyển sinh

Ngọc Dũng| 20/07/2021 09:22

Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh (Gia Nghĩa) là địa điểm duy nhất được tổ chức tuyển học sinh đầu cấp trên toàn tỉnh. Dự kiến số lượng học sinh, phụ huynh khá lớn đến từ các huyện, thành phố trong tỉnh đến làm thủ tục nên để phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện nghiêm một số nội dung Chỉ thị 15, Trường đã chủ động tổ chức giãn thời gian thu nhận hồ sơ nhập học vào lớp 10, học sinh không phải tập trung đông cùng một thời điểm như những năm trước.

ADQuảng cáo

Tự giác chấp hành

Em Nguyễn Thị Thảo Nguyên ở xã Đắk N’drung (Đắk Song) có mặt ở trường để nộp hồ sơ nhập học lớp 10 chuyên Văn. Ngồi ở hành lang đợi đến lượt mình, em kiểm tra lại hồ sơ một lần nữa theo yêu cầu của trường.

Phụ huynh xịt khử khuẩn trước khi vào nộp hồ sơ nhập học cho con tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh

Theo Thảo Nguyên chia sẻ, em nhận được thông báo thông qua trang Facebook của Đoàn thanh niên trường. Trước đó, giáo viên đã gọi thông báo từng học sinh sẽ không làm hồ sơ tập trung như những năm trước mà giãn thời gian nộp trong nhiều ngày nên em thấy yên tâm về phòng dịch và lên làm thủ tục cũng nhanh hơn.

Anh Dương Kim Thông ở xã Nâm N'đir (Krông Nô) vừa vào đến khuôn viên trường là liền đến khu vực có nước sát khuẩn để sát khuẩn tay. Anh Thông đeo khẩu trang liên tục từ lúc vào đến khi hoàn thành nộp hồ sơ cho con.

Qua ghi nhận, các phụ huynh, học sinh đến trường nộp hồ sơ nhập học đều rất tự giác, lần lượt từng người vào nộp, giữ khoảng cách với nhau. Trang thông tin của trường cập nhật thường xuyên nên phụ huynh, học sinh có điều kiện theo dõi để nắm bắt tình hình, nhất là thông tin liên quan ngày tựu trường và những việc cần làm để phòng, chống dịch Covid-19.

Thí sinh ngồi khu vực riêng điền thông tin đăng ký ở bán trú khi nhập học

ADQuảng cáo

Bảo đảm các quy định về phòng chống dịch

Theo cô Đỗ Thị Là, Hiệu phó Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh, năm học 2021-2022, trường tổ chức thi tuyển lớp 10 và chọn 9 lớp chuyên với 315 học sinh. Trường đã chủ động, linh hoạt trong thực hiện các nhiệm vụ kế hoạch đề ra nhưng phải bảo đảm an toàn các quy định về phòng chống dịch. Trường quy định học sinh không phải tập trung đông cùng một thời điểm như những năm trước. Phụ huynh, học sinh đến trường nộp hồ sơ ý thức rất cao, chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, không tụ tập, xịt khử khuẩn…

Trường bố trí khu vực riêng để các loại nước sát khuẩn. Nhân viên bảo vệ túc trực để hướng dẫn, nhắc nhở người đến nộp hồ sơ thực hiện phòng, chống dịch. Cán bộ nhận hồ sơ tiếp nhận thứ tự từng trường hợp và luôn chấp hành nghiêm các biện pháp như khai báo y tế, sát khuẩn thường xuyên…

Từng người vào nộp hồ sơ, bảo đảm giãn cách để phòng, chống dịch

Theo ông Phan Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo, sau khi nhận được văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, Sở đã triển khai và quán triệt các cơ sở giáo dục chấp hành nghiêm quy định. Các hoạt động không cần thiết sẽ tạm ngưng hoạt động.

Hiện tại, không chỉ riêng Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh, các trường THCS và tiểu học cũng nhận hồ sơ tuyển sinh lớp 1 và lớp 6 theo hình thức giãn cách. Các cơ sở giáo dục mầm non đã đóng cửa, không nhận giữ trẻ.

Các trung tâm năng khiếu chấp hành nghiêm, tạm dừng hoạt động. Đối với các hoạt động cần thiết phải tiến hành như công tác tuyển sinh, các cơ sở giáo dục vẫn có thể duy trì nhưng phải có những hình thức triển khai phù hợp, bảo đảm đúng quy định theo Chỉ thị 15 của Chính phủ về phòng, chống dịch.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Chuyên Nguyễn Chí Thanh chủ động phòng chống dịch khi tuyển sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO