Trường THPT Đắk Mil đẩy mạnh hoạt động khuyến học, khuyến tài

Đức Hùng| 13/02/2012 10:40

Năm 2005, Trường THPT Đắk Mil (Đắk Mil) đã thành lập Hội khuyến học, khuyến tài và từ đó đến nay luôn chú trọng đến việc vận động phụ huynh và xã hội cùng chung sức hỗ trợ, động viên, khuyến khích học sinh vượt khó, thi đua học tập...

ADQuảng cáo

Năm 2005, Trường THPT Đắk Mil (Đắk Mil) đã thành lập Hội khuyến học, khuyến tài và từ đó đến nay luôn chú trọng đến việc vận động phụ huynh và xã hội cùng chung sức hỗ trợ, động viên, khuyến khích học sinh vượt khó, thi đua học tập.

ADQuảng cáo

Theo đó, vào đầu mỗi năm học, Hội tổ chức tìm hiểu, lập danh sách các đối tượng học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số, học sinh thuộc diện chính sách, gia đình nghèo, khó khăn…để đề nghị miễn giảm các khoản đóng góp theo quy định cũng như vận động học sinh trong trường quyên góp tặng sách giáo khoa cũ, vở viết và những dụng cụ học tập thiết yếu. Trong năm học, các giáo viên chủ nhiệm lớp còn tổ chức vận động học sinh trong lớp chia sẻ, động viên các bạn có hoàn cảnh khó khăn để cùng nhau học tập đạt kết quả cao. Những em có điều kiện gia đình khó khăn đều được miễn hoặc giảm đóng góp khi học phụ đạo, tăng tiết. Các chi hội cha mẹ học sinh ở các lớp cũng tích cực hưởng ứng và cùng đóng góp, gây quỹ để tặng quà cho những học sinh có thành tích, giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đến cuối năm học, ngoài những hình thức khen thưởng theo quy định, nhà trường còn tổ chức tặng các phần quà cho các em học sinh vượt khó, có nhiều nỗ lực vươn lên trong học tập. Vào dịp tết cổ truyền dân tộc, Hội tổ chức quyên góp để tặng quà, giúp các em học sinh thuộc diện khó khăn có thêm điều kiện vui xuân đón tết. Trong 2 năm gần đây, vào đầu năm học mới, được sự tài trợ của Ngân hàng Sài Gòn thương tín (Sacombank), Hội và nhà trường đã trao 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các em có thành tích vượt khó, học giỏi trong năm học trước. Cuối mỗi học kỳ và cuối năm học, nhà trường lại phối hợp với Ban liên lạc cựu học sinh của trường tổ chức trao hàng chục suất học bổng cho các em học sinh thuộc diện khó khăn. Những phần quà, suất học bổng tuy nhỏ, nhưng thực sự hết sức có ý nghĩa, góp phần động viên, giúp các em có thêm niềm tin, động lực để phấn đấu học tập, rèn luyện.

Theo thầy Phan Minh Đức, Chủ tịch Hội khuyến học, khuyến tài của trường thì thông qua công tác khuyến học, khuyến tài đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường trong những năm qua. Tỉ lệ học sinh xếp loại khá, giỏi cuối năm học cũng như số lượng và chất lượng đội tuyển học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia của trường liên tục tăng theo từng năm. Hội và nhà trường quyết tâm không để một học sinh nào phải nghỉ học giữa chừng vì khó khăn về kinh tế. Tất cả học sinh thuộc diện cần được giúp đỡ, hay học sinh khá giỏi đều luôn nhận được sự quan tâm, động viên, khuyến khích kịp thời của Hội cũng như nhà trường. Vì vậy, hiện nay nhà trường không còn tình trạng học sinh phải bỏ học vì gia đình khó khăn hay thiếu điều kiện học tập. Các hoạt động khuyến học, khuyến tài cũng đã góp phần tác động sâu sắc đến nhận thức, suy nghĩ của học sinh. Các em không những biết yêu thương, chia sẻ tình cảm với bạn bè khi gặp khó khăn mà còn biết quý trọng và tri ân những việc làm tốt. Đặc biệt, không ít học sinh khó khăn, gặp những rủi ro trong cuộc sống khi nhận được sự chia sẻ, quan tâm đều đã luôn nỗ lực phấn đấu, vươn lên trong học tập và đưa về cho nhà trường những thành tích đáng ghi nhận.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường THPT Đắk Mil đẩy mạnh hoạt động khuyến học, khuyến tài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO