Trường tiểu học Hà Huy Tập vượt khó, dạy tốt, học tốt

Đặng Hiền| 18/10/2016 09:26

Trường tiểu học Hà Huy Tập, xã Đắk N’Drót (huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) hiện có 218 học sinh, trong đó 98% học sinh là người đồng bào dân tộc thiểu số và khoảng 50% số học sinh là con em hộ nghèo. Dù còn nhiều khó khăn nhưng thầy và trò luôn nỗ lực phấn đấu nên chất lượng dạy và học của nhà trường được cải thiện và nâng cao.

ADQuảng cáo

Trường tiểu học Hà Huy Tập thành lập năm 2012. Khi đó toàn trường chỉ 8 phòng học, chưa có các phòng chức năng, cơ sở vật chất thiếu thốn, nghèo nàn. Trước thực trạng đó, Ban giám hiệu cùng Hội cha mẹ học sinh của trường đã xây dựng kế hoạch và tăng cường huy động xã hội hóa để bổ sung, nâng cấp trang thiết bị vật chất phục vụ học tập và sinh hoạt của học sinh. Nhờ đó, trang thiết bị dạy học được tăng cường, sân trường được bê tông hóa, khuôn viên trường và nhiều hạng mục khác được đầu tư xây dựng…

Học sinh Trường tiểu học Hà Huy Tập đọc sách trong giờ ra chơi

Chỉ riêng năm 2015 vừa qua, nhà trường cùng Hội cha mẹ học sinh đã huy động tiền của, công sức tự đổ bê tông 360 m2 sân trường, làm đường vào lớp và sân chơi cho các em học sinh; dựng 2 chòi trong khuôn viên nhà trường để có chỗ cho các em ngồi chơi, học tập. Nhà trường đã xây dựng, làm phong phú tủ sách bằng cách giáo viên ủng hộ sách trước. Sau đó, nhà trường phát động mỗi học sinh cho trường mượn 1 cuốn sách/năm học để đóng góp vào tủ sách. Đến khi ra trường, các em có thể lấy lại sách của mình hoặc để lại cho các em khóa sau học.

Đến nay, tủ sách của trường đã có trên 1.600 cuốn, gồm cả sách giáo khoa, sách tham khảo và truyện… Nhờ những cách làm trên, cơ sở vật chất của trường đã được cải thiện, trường đã có khuôn viên xanh - sạch - đẹp, tạo môi trường sư phạm thân thiện, tích cực, tạo niềm vui khi đến trường cho các em học sinh.

ADQuảng cáo

Trường ở địa bàn rộng, dân cư rải rác. Để đến được trường, các em học sinh phải đi bộ 5- 7 km là chuyện bình thường. Đường xa, phải băng qua đồi, qua suối, những khi mưa gió, nước suối lên cao, đường lầy lội, việc đến trường của các em khó khăn hơn.

Học sinh của trường chủ yếu là người Dao, Tày, Nùng. Với những em mới vào lớp 1, 2 vì ba mẹ bận làm ăn không chở đến trường được nên phải nghỉ học. Nhiều gia đình vẫn du canh du cư nên việc học tập của các em vì thế cũng bị gián đoạn. Trước những khó khăn trên, các thầy cô giáo thường xuyên đến các gia đình để vận động cha mẹ quan tâm cho con tới trường. Đối với những trường hợp khó khăn, giáo viên của trường đã tự đóng góp kinh phí và vận động các nguồn ủng hộ để hỗ trợ và có những phần quà nhỏ khuyến khích các em phấn đấu học tập.

Những cố gắng vượt khó của thầy và trò Trường tiểu học Hà Huy Tập đã mang lại những kết quả rất đáng khích lệ. Trong năm học 2015 - 2016 vừa qua, tỷ lệ học sinh khá giỏi của nhà trường chiếm hơn 49% với 7 học sinh được nhận học bổng các loại. Toàn trường có 2 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 2 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh… Giáo viên và học sinh nhà trường đạt nhiều thành tích trong các cuộc thi do tỉnh, huyện tổ chức.

Thầy Phạm Văn Mạnh, Hiệu trưởng cho biết: Để đạt được những kết quả trên, có sự quan tâm, phối hợp rất hiệu quả của đội ngũ cán bộ công nhân viên nhà trường, của cha mẹ học sinh trong chăm lo, tạo điều kiện cho con em học tập và nâng cao chất lượng giảng dạy. Hiện nay, cơ sở vật chất của nhà trường còn nhiều thiếu thốn. Trường sẽ tiếp tục tranh thủ sự ủng hộ của các Ban, ngành, các nhà hảo tâm, cha mẹ học sinh để hoàn thiện dần, tạo điều kiện tốt hơn cho công tác dạy và học.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường tiểu học Hà Huy Tập vượt khó, dạy tốt, học tốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO