Trường tiểu học Võ Thị Sáu thi đua dạy tốt, học tốt

Nguyễn Hiền| 06/05/2015 09:36

Những năm qua, được sự quan tâm đầu tư khá đầy đủ về cơ sở vật chất, Trường tiểu học Võ Thị Sáu ở xã Đắk R’la (Đắk Mil) đã đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chuyên môn, nâng cao chất lượng giáo dục...

ADQuảng cáo

Học sinh Trường tiểu học Võ Thị Sáu tập thể dục giữa giờ

Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên

Xác định việc nâng cao chất lượng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên là một trong những giải pháp quan trọng để nâng cao chất lượng giáo dục một cách toàn diện, nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực.

Hàng năm, trong quá trình thực hiện chuyên môn, nhà trường đã chủ động, sáng tạo trong việc thu hút giáo viên thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cũng như các phong trào, cuộc vận động: “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”…

Thông qua thực hiện các phong trào thi đua, giáo viên có ý thức rèn luyện đạo đức trong mọi hoàn cảnh, nhất là có những giải pháp phù hợp để tự học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn. Cùng với việc thực hiện nghiêm túc chương trình bồi dưỡng thường xuyên theo quy định của Bộ Giáo dục-Đào tạo, hàng năm, nhà trường luôn có kế hoạch bồi dưỡng để tất cả giáo viên đều đạt được trình độ chuẩn và trên chuẩn.

Cô giáo Nguyễn Thị Hương, chủ nhiệm lớp 3A cho biết: “Nhà trường luôn khuyến khích và tạo mọi điều kiện cho giáo viên tham gia các lớp đào tạo để nâng cao trình độ chuyên môn. Trong công tác giảng dạy thì định kỳ từng tháng, từng quý, các tổ bộ môn tổ chức sinh hoạt theo chuyên đề, kịp thời đánh giá, rút kinh nghiệm cho từng giáo viên để có sự điều chỉnh trong công tác giảng dạy. Việc đổi mới phương pháp dạy học cũng được xem là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá thi đua hàng năm. Vì vậy, hầu hết các giáo viên đều tích cực áp dụng các phương pháp dạy học mới như: Công nghệ Tiếng Việt 1, chương trình Vnen, công nghệ thông tin…”.

ADQuảng cáo

Nhờ tích cực thực hiện các giải pháp, nên đến nay với số lượng 26 cán bộ, giáo viên; trong đó có 17 giáo viên đứng lớp, trường đã có 100% giáo viên đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn; 50% giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp trường, 50% giáo viên giỏi cấp huyện và cấp tỉnh. Hàng năm, không có giáo viên yếu kém về chuyên môn và nghiệp vụ.

Khuyến khích, động viên học sinh nỗ lực học tập

Hiện nay, toàn trường có 17 lớp với 276 học sinh, do có điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất nên đều được học 2 buổi/ngày. Ngoài các buổi học chính khóa thì vào các buổi chiều, nhà trường đã tăng cường phụ đạo cho học sinh yếu, kém và bồi dưỡng cho học sinh khá, giỏi.

Ở các lớp còn thành lập các “đôi bạn cùng tiến” để những học sinh có học lực tốt kèm cặp cho những bạn học yếu hơn. Việc đa dạng hóa các hoạt động ngoại khóa như thành lập các câu lạc bộ, các hội thi cũng được quan tâm thực hiện, không những giúp các em vừa học vừa chơi mà còn góp phần tăng cường các kỹ năng sống. Từ việc tích cực tham gia các câu lạc bộ, nhiều em vốn nhút nhát đã trở nên chủ động, mạnh dạn trong tất cả các hoạt động cũng như trong các giờ học.

Những học sinh có hoàn cảnh khó khăn luôn được nhà trường và các lớp quan tâm, động viên, hỗ trợ phù hợp nên đã yên tâm học tập và tránh được tình trạng bỏ học giữa chừng. Để kịp thời khích lệ, trong các giờ chào cờ đầu tuần, nhà trường còn tuyên dương những học sinh đạt thành tích cao trong học tập, những học sinh vượt khó học giỏi… Giáo viên chủ nhiệm các lớp thường xuyên thông báo cho phụ huynh tình hình học tập của con em  để có hình thức động viên, giúp đỡ và khích lệ các em vươn lên trong học tập.

Theo ông Lê Đình Hân, Hiệu trưởng nhà trường thì nhờ chú trọng thực hiện các giải pháp nên chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng được nâng lên rõ rệt. Tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học hàng năm đạt trên 92%; tỷ lệ học sinh 11 tuổi hoàn thành chương trình tiểu học đạt 92%; tỷ lệ học sinh lưu ban cũng giảm xuống chỉ còn dưới 3% và hàng năm không có học sinh bỏ học. Với những kết quả đã đạt được, hiện nay, nhà trường đang tiếp tục tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm phấn đấu được công nhận đạt chuẩn quốc gia trong năm 2015.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường tiểu học Võ Thị Sáu thi đua dạy tốt, học tốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO