Trường tiểu học Vừ A Dính thiếu giáo viên, gây khó khăn trong việc dạy và học

Khương Hạnh – Thanh Thanh| 17/01/2018 09:40

Năm học 2017-2018, Trường tiểu học Vừ A Dính, xã Đắk Som (Đắk Glong) có 1.282 học sinh, tăng hơn 30 học sinh so với năm học trước. Nhà trường có 37 lớp, trong đó, có 8 lớp học bán trú 2 buổi/ngày, còn lại 29 lớp học 1 buổi /ngày.

ADQuảng cáo

Số học sinh tăng lên trong khi đó số lượng giáo viên lại giảm đi bởi trong năm học 2017- 2018 nhà trường bị cắt giảm 7 giáo viên hợp đồng ở các bộ môn. Để bảo đảm chất lượng giáo dục, bắt buộc nhà trường phải dồn lớp học, dồn chỗ ngồi trong lớp học.

ADQuảng cáo

Theo thầy giáo Vũ Tiến Tiệp, Hiệu trưởng Trường tiểu học Vừ A Dính, năm học nào nhà trường cũng tiếp nhận khoảng 50% học sinh người dân tộc Mông bước vào lớp 1 nhưng không biết tiếng phổ thông. Vì vậy, để nâng cao chất lượng giáo dục, nhà trường đã áp dụng nhiều biện pháp để dạy tiếng Việt cho các em. Tuy nhiên, trong năm học 2017-2018, số lượng học sinh tăng lên 30 học sinh, trong khi đó, nhà trường lại bị cắt giảm 7 giáo viên hợp đồng của các năm học trước. Nhà trường đã phải dồn lớp học, khiến cho số lượng học sinh ở các lớp học tăng lên, vượt quá số quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo là đối với bậc tiểu học khoảng 30-35 em/1 lớp. Ngoài ra, việc dồn lớp học cũng gây áp lực đối với các thầy, cô giáo, đặc biệt là các thầy, cô giáo dạy các lớp bán trú.

Để bảo đảm công tác dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường, Ban giám hiệu Trường tiểu học Vừ A Dính cũng đã nhiều lần kiến nghị với các sở, ngành liên quan và chính quyền địa phương tại các cuộc khảo sát đầu năm học mới. Tuy nhiên, đến nay, trường vẫn chưa được giải quyết vấn đề thiếu giáo viên khiến việc dạy và học tại đây gặp khá nhiều khó khăn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường tiểu học Vừ A Dính thiếu giáo viên, gây khó khăn trong việc dạy và học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO