Trường Trung cấp nghề Đắk Nông tạo “sân chơi” lành mạnh cho học viên

Thanh Nga| 24/11/2016 10:09

Với 11 tiết mục văn nghệ đa dạng được biểu diễn tại Lễ khai giảng năm học mới 2016-2017 và kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam do Trường Trung cấp nghề Đắk Nông (Gia Nghĩa) tổ chức mới đây cho thấy, phong trào văn nghệ đã trở thành “sân chơi” lành mạnh, không thể thiếu đối với học viên. Chương trình văn nghệ không chỉ cuốn hút các thầy giáo, cô giáo, học viên của trường mà còn tạo sự thích thú từ các đại biểu, khách mời đến dự.

ADQuảng cáo

Tiết mục múa “Cô giáo em là hoa Ê Ban”  do lớp Công tác xã hội biểu diễn

Từ những tiết mục múa, hát, biểu diễn thời trang đến nhảy hiphop, diễn kịch… đều thể hiện sự tập luyện, đầu tư kỹ lưỡng, bài bản và sáng tạo. Ấn tượng với tất cả người xem đó là vở kịch câm với tựa đề “Ơn thầy” do Chi đoàn lớp bảo vệ thực vật khóa 15 thể hiện. Mặc dù không có một lời đối thoại, nhưng bằng cách thể hiện động tác, vũ điệu, nét biểu cảm, vở kịch chuyển tải đến người xem câu chuyện cảm động về công lao của người thầy.

Chuyện bắt đầu bởi một nhóm học viên của trường nghề bị lôi kéo vào các tệ nạn xã hội dẫn đến học tập sa sút, lao vào chơi bời. Chứng kiến cảnh thầy giáo trong lúc cứu học viên của mình ra khỏi tệ nạn, nhưng bị hành hung, các em học viên đã thức tỉnh, quay trở về trường xin lỗi thầy và tiếp tục học tập, rèn luyện.

Với sự yêu thương, tận tâm của thầy giáo, các em chăm chỉ học tập và tốt nghiệp ra trường. 20 năm sau, những học viên ngày nào đều đã trưởng thành và có nghề nghiệp, việc làm ổn định, trong đó có những người thành đạt. Họ trở về gặp lại người thầy năm xưa để tri ân trong sự xúc động của cả thầy và trò.

ADQuảng cáo

Em Lý A Vàng, học viên lớp Bảo vệ thực vật khóa 15, đóng vai thầy giáo chia sẻ: “Em học năm thứ 2 và tham gia đội văn nghệ của chi đoàn. Trường thường xuyên tổ chức các hội thi, hội diễn văn nghệ và em thấy phong trào văn nghệ mỗi năm một tốt hơn. Nhằm tri ân các thầy giáo, cô giáo, lớp em đã xây dựng vở kịch “Ơn thầy”, ai cũng nhiệt tình tham gia tập luyện. Vở kịch được chọn công diễn nhân dịp nhà trường khai giảng năm học mới và kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, nên chúng em rất vui”.

Qua tìm hiểu được biết, từ phong trào văn nghệ, học viên mạnh dạn tham gia các hoạt động, sinh hoạt tập thể, phát huy năng khiếu, giúp cho tinh thần vui vẻ để học tập tốt.

Em Thị Hin, lớp Công tác xã hội khóa 16 tâm sự:  “Lớp có 17 bạn thì có 9 bạn tham gia vào đội văn nghệ, trong đó có em. Mặc dù em mới trúng tuyển vào trường năm nay, nhưng thấy phong trào văn nghệ rất sôi nổi, nên tích cực tham gia. Em nghĩ mình học về công tác xã hội càng cần tích cực tham gia hoạt động tập thể để trau dồi, rèn luyện thêm các kỹ năng cần thiết cho sau này ra làm việc. Tiết mục múa “Cô giáo em là hoa Ê Ban” của lớp em cũng vinh dự được chọn biểu diễn trong dịp này”.

Được nghe, xem các tiết mục văn nghệ biểu diễn một cách sinh động, hấp dẫn mới thấy, học sinh trường nghề thật sôi nổi, nhiệt tình và đầy sức trẻ.

Thầy Trương Minh Nhật, phụ trách văn hóa - văn nghệ của Đoàn Trường Trung cấp nghề Đắk Nông cho biết: “Xây dựng và phát triển phong trào văn nghệ là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác giáo dục, đào tạo của nhà trường. Đoàn trường có thế mạnh là, có nhiều chi đoàn và thời gian qua phong trào văn nghệ đã phát triển, học viên hưởng ứng nhiệt tình. Tại Hội diễn văn nghệ vừa qua có tới 22 chi đoàn học viên tham gia thi tài, với 32 tiết mục đa dạng thể loại, phong phú về nội dung. Qua phong trào văn nghệ, học viên có được “sân chơi” lành mạnh và lúc nào cũng tạo cho các em không khí thoải mái, xây dựng tình đoàn kết, giúp học tập được tốt hơn”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Trung cấp nghề Đắk Nông tạo “sân chơi” lành mạnh cho học viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO