Tuổi trẻ Đắk Glong sẵn sàng “Tiếp sức mùa thi”

Đặng Hiền| 07/08/2020 16:30

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đang cận kề, Huyện đoàn Đắk Glong đã triển khai chương trình “Tiếp sức mùa thi” với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm động viên tinh thần và hỗ trợ các thí sinh có một kỳ thi an toàn, đạt kết quả cao.

ADQuảng cáo

Năm nay, toàn huyện Đắk Glong có 303 thí sinh tham gia thi tại điểm thi Trường THPT Đắk Glong với 14 phòng thi chính thức và 2 phòng thi dự phòng. Để hoạt động “Tiếp sức mùa thi” đạt hiệu quả, Huyện đoàn tăng cường chỉ đạo các đoàn trường, đoàn xã rà soát, lên kế hoạch, thành lập đội thanh niên tình nguyện tham gia hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi, cũng như vận động nguồn lực hỗ trợ cho chương trình.

Đoàn viên, thanh niên xã Quảng Sơn làm 200 tấm chắn ngăn giọt bắn phòng chống dịch Covid-19 để “Tiếp sức mùa thi”

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” sẽ diễn ra với các hoạt động chính như: hỗ trợ đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, phát khẩu trang y tế cho các thí sinh; tổ chức dọn dẹp vệ sinh trước và sau các điểm thi; tư vấn, trao đổi kinh nghiệm giúp thí sinh tự tin tham dự kỳ thi; hỗ trợ chỗ ở, nước uống, đồ ăn, đồ dùng học tập phục vụ thi; hỗ trợ đưa đón thí sinh và người nhà thí sinh trong thời gian thi; giới thiệu chỗ ở, các địa điểm ăn uống tiện lợi, giá rẻ, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm cho thí sinh…

Bên cạnh đó, đội tình nguyện phối hợp các cơ quan chức năng hướng dẫn, phân luồng giao thông, bảo đảm an toàn tại khu vực điểm thi; ngăn chặn các hiện tượng gây mất an ninh trật tự, trộm cắp, giải quyết các mâu thuẫn, xung đột xảy ra với thí sinh và người nhà thí sinh; phối hợp với cán bộ y tế xử lý các vấn đề về sức khỏe cho các thí sinh.

ADQuảng cáo

Đoàn Thanh niên Agribank Chi nhánh huyện Đắk Glong trao tặng 1.000 khẩu trang và nước sát khuẩn cho chương trình “Tiếp sức mùa thi”

Huyện đoàn đã huy động được 1.900 khẩu trang, 100 chai sát khuẩn, 200 suất ăn sáng, 600 suất ăn trưa, 4 phòng trọ cùng 18,9 triệu đồng tiền mặt để hỗ trợ cho các thí sinh (số liệu tính đến hết ngày 6/8).

Chị H’Hồng, Bí thư Huyện đoàn Đắk Glong cho biết: "Huyện đoàn vẫn đang tiếp tục kêu gọi sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm để có thêm nguồn lực hỗ trợ các thí sinh trong kỳ thi, nhất là các suất ăn, phòng trọ, nước sát khuẩn... Về cơ bản, tuổi trẻ Đắk Glong đã chuẩn bị sẵn sàng sức người và các vật dụng, đồ dùng cần thiết để hỗ trợ, tiếp sức cho các thí sinh bước vào kỳ thi".

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” được Huyện đoàn Đắk Glong triển khai thực hiện từ nhiều năm nay, hoạt động hết sức ý nghĩa, tạo sự lan tỏa đến đông đảo tổ chức, người dân trên địa bàn huyện ủng hộ, góp phần tô thắm màu áo xanh tình nguyện bằng những việc làm thiết thực, tiếp sức cho các thí sinh hoàn thành tốt kỳ thi.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ Đắk Glong sẵn sàng “Tiếp sức mùa thi”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO