Tuy Đức huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở vật chất phục vụ năm học mới

Nguyễn Hiền| 24/08/2016 10:15

Cũng như mọi năm, nhằm đáp ứng nhu cầu về cơ sở vật chất cho năm học mới 2016-2017, huyện Tuy Đức tập trung đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho các trường học. Hiện tại, tiến độ xây dựng các công trình đang được đẩy nhanh, bảo đảm đưa vào sử dụng ngay đầu năm học mới.

ADQuảng cáo

Những năm trước đây, Trường mầm non Hoa Hồng ở xã Đắk Búk So chỉ có 4 phòng học, trong đó có đến 2 phòng học tạm, nên việc tổ chức các hoạt động giáo dục, nuôi dạy trẻ gặp rất nhiều khó khăn.

Từ năm học 2015-2016, trường được chuyển về cơ sở mới với 4 phòng học khang trang, nên giáo viên, phụ huynh rất phấn khởi. Không những vậy, chuẩn bị bước vào năm học mới, trường còn tiếp tục được đầu tư xây mới thêm 3 phòng học kiên cố, với đầy đủ hệ thống vệ sinh, nước sạch khép kín. Với số phòng hiện có và đang xây dựng thêm đã giúp nhà trường đáp ứng được nhu cầu học tập của trên 200 trẻ ở các khối lớp.

Dãy phòng học mới của Trường mầm non Hoa Hồng, xã Đắk Búk So được đưa vào sử dụng trong năm học mới

Cô giáo Đoàn Thị Thêu, Hiệu trưởng Trường mầm non Hoa Hồng cho biết: “Vì số lượng trẻ ra lớp hàng năm đều tăng nên cứ vào đầu năm, trường lại lo lắng thiếu phòng học. Tuy nhiên, năm học này, trường bắt đầu được sử dụng các phòng học mới nên sẽ thuận lợi khi tổ chức các hoạt động giáo dục, chăm sóc trẻ, bảo đảm không gian cho trẻ sinh hoạt. Đồng thời, việc được trang bị thêm một số thiết bị dạy học khác cũng tạo điều kiện cho trường dễ dàng sắp xếp, tổ chức các hoạt động cho trẻ được liên hoàn, giúp trẻ tích cực hơn”.
Tương tự, năm học mới 2016-2017, Trường tiểu học La Văn Cầu ở xã Đắk Búk So cũng được đầu tư xây dựng thêm 4 phòng học kiên cố, nên có thể tổ chức dạy học 2 buổi/ngày.

ADQuảng cáo

Theo thầy giáo Phan Công Thắng, Hiệu trưởng Trường tiểu học La Văn Cầu thì cùng với các phòng học đang được xây dựng, theo kế hoạch, trong năm tới, trường sẽ tiếp tục được đầu tư xây thêm 2 phòng học nữa, nâng tổng số phòng học lên 22 phòng. Với số lượng phòng học đầy đủ và kiên cố sẽ giúp nhà trường có nhiều thuận lợi hơn trong việc nâng cao chất lượng giáo dục một cách toàn diện, hướng đến mục tiêu đạt chuẩn quốc gia vào năm 2017.

Trường tiểu học Lê Lợi ở xã Đắk Búk So cũng được đầu tư 4 phòng học khang trang, với đầy đủ bàn ghế và các thiết bị cần thiết. Theo Ban giám hiệu nhà trường, việc được xây dựng thêm các phòng học mới giúp trường tăng số lớp học 2 buổi/ngày cũng như thuận lợi hơn trong việc triển khai các phương pháp dạy học mới, phụ đạo cho học sinh yếu, tăng cường tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số.

Qua thống kê, trong năm học mới 2016-2017, toàn huyện Tuy Đức có 464 lớp, với 13.274 học sinh, tăng 26 lớp và 931 học sinh so với năm học trước. Để đáp ứng nhu cầu số lớp và học sinh tăng, huyện đã được đầu tư xây dựng 22 phòng học, nâng tổng số phòng học kiên cố lên 138 phòng. Trong đó, bậc mầm non được xây mới 4 phòng, bậc tiểu học 6 phòng và bậc THCS là 12 phòng. Huyện cũng đã mua sắm, trang bị bổ sung 224 bộ bàn ghế học sinh, 9 bộ bàn ghế giáo viên và 6 bảng viết cho những trường học còn thiếu.

Theo ông Nguyễn Hữu Huân, Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức, để đáp ứng nhu cầu cơ sở vật chất năm học mới, địa phương đã huy động tất cả các nguồn vốn từ trung ương đến địa phương để đầu tư các công trình, hạng mục cần thiết. Cụ thể, toàn huyện đã đầu tư trên 62,7 tỷ đồng để xây dựng cơ sở vật chất và mua sắm các trang thiết bị dạy học. Trên cơ sở rà soát nhu cầu ở các trường, huyện ưu tiên đầu tư xây dựng cho những trường còn thiếu nhiều phòng học, nhất là bậc mầm non và tiểu học. Các trường học cũng tích cực đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục để huy động thêm nguồn lực xây dựng các công trình nhỏ, từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuy Đức huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở vật chất phục vụ năm học mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO